Với Yên Concert, Hoàng Dũng của tuổi 27 chứng tỏ sự trưởng thành rõ rệt ở cách hát, trình diễn và ít nhiều "toan tính" cho liveshow thứ 2 trong sự nghiệp. "Mạch" của buổi concert được Hoàng Dũng và ê-kíp chăm chút kỹ lưỡng, "có đầu có đuôi" với 4 giai đoạn: Ban mai, hoàng hôn, chạng vạng, đêm tối.
Nếu ở concert 25, khán giả không khỏi bật cười trước những chia sẻ có phần vụng về của Hoàng Dũng. Thì ở Yên, Hoàng Dũng vẫn giữ vai trò dẫn dắt trực tiếp, tuy nhiên mùi mẫn hơn, dần đưa các Bạn Nhạc bước vào hành trình trả lời câu hỏi "Yên là gì?".
"Phần nhìn" của Yên Concert khá mãn nhãn. Nam ca sĩ "chơi lớn" khi dựng hẳn một căn nhà "xoay 360 độ" hoành tráng, đầy đủ nội thất cùng lối đi nhỏ quanh co, đồi cỏ, vườn hoa trước hiên. Bên cạnh đó, hiệu ứng hình ảnh và ánh sáng càng giúp các tiết mục thêm ấn tượng. Không sử dụng màn hình lớn để trình chiếu theo cách thông thường, mọi hình ảnh và hiệu ứng được phản chiếu lên ngôi nhà và một “Mặt Trăng" khổng lồ trên cao, giúp các phần trình diễn mang đậm tính nghệ thuật.
Ở chương 1 mang tên Mộng Mơ, Hoàng Dũng diễn tả những cảm xúc ngây ngô và sự rung động trong tình yêu đầu đời với Đôi Lời Tình Ca, Tôi Là Ai Trong Em, Kế Hoạch Yêu.
Đến chương 2 - Thăng Hoa, Hoàng Dũng cùng khán giả lướt qua những trải nghiệm của tuổi trưởng thành, dám yêu và cũng dám vấp ngã, chia tay để được yêu một lần nữa. Sau 2 tiết mục Vì Anh Vẫn và Nép Vào Anh Và Nghe Anh Hát, Orange xuất hiện trên sân khấu Yên Concert. Màn "phát cam" và bản song ca Dành Cho Em, Khi Em Lớn của cả hai nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả.
Nghệ sĩ thứ hai góp giọng tại Yên Concert là rapper GDucky. Anh chàng từng kết hợp cùng Hoàng Dũng trong dự án 25 Mét Vuông để làm nên phần rap mới mẻ cho ca khúc Thói Quen. Đặc biệt, GDucky còn lần đầu tiên thể hiện bản rap chưa từng ra mắt của mình mang tên Wish.
Ngay sau đó, cả hai cùng trình diễn Đôi Mươi. So với phiên bản được phát hành trước đó, tại Yên Concert, Đôi Mươi đã có một “diện mạo" mới - trẻ trung, sôi động hơn với phần rap của GDucky.
Lần lượt các bài hát: Nửa Thập Kỷ, Đường Đêm, bản mash-up 3 ca khúc quan trọng trong chặng đường ca hát của Hoàng Dũng - Chờ Anh Nhé, Chẳng Nói Nên Lời và Yếu Đuối đưa khán giả đến với âm nhạc trong buổi chiều chạng vạng, có phần tối tăm và gai góc hơn.
Sự xuất hiện đặc biệt của Ưng Đại Vệ, người đã "sống" trong máy nghe nhạc của Hoàng Dũng suốt những năm tháng thanh xuân, mang đến bầu không khí nhiều cảm xúc. Tại Yên Concert, hàng nghìn khán giả đã có cơ hội được trở về tuổi trẻ khi cùng Ưng Đại Vệ và Hoàng Dũng hát vang Vì Một Người, Nếu Kém Duyên Vô Phận và mashup Đừng Xóa Tên Anh - Yêu Một Người Phải Chăng Lầm Lỗi.
Chương cuối cùng của Yên Concert cũng mang tên Yên và là câu trả lời cho câu hỏi Hoàng Dũng đặt ra từ đầu: Yên là gì?. Nam ca sĩ đã "rủ rê" khán giả dùng chiếc khăn trong bộ merchandise, che đi đôi mắt để cùng "chìm" vào không gian âm nhạc của ca khúc Về Nhà.
Cũng tại Yên Concert, Hoàng Dũng lần đầu trình diễn lại ca khúc Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay - một sáng tác anh dành riêng cho người cha đã mất. Không gian âm nhạc của Yên Concert dần trở nên đong đầy cảm xúc và thăng hoa bởi "biển đèn flash" trong ca khúc Ngủ Đi Để Thấy Nhau Còn Hồn Nhiên.
Những tưởng Yên sẽ khép lại với Đoạn Kết Mới và mong muốn tất cả sẽ "bình an suốt đời". Hoàng Dũng không khiến khán giả thất vọng khi trở lại sân khấu với Nàng Thơ - bản hit lớn nhất của sự nghiệp trong tiếng hát của hàng nghìn khán giả.
Hơn 30 ca khúc trong Yên Concert phần lớn đều đã được Hoàng Dũng trình diễn trong liveshow đầu tiên. Tuy nhiên, sự đổi mới trong bản phối, tinh chỉnh trong cách "phiêu", cách chạy nốt hay các đoạn cộng hưởng của Hoàng Dũng giúp các ca khúc mang được tinh thần mới trưởng thành và thú vị hơn.
Tuy nhiên, dù đã rất chỉn chu trong phần nhìn lẫn cách dẫn dắt và xây dựng kịch bản chương trình, khuyết điểm của Yên Concert đáng tiếc lại chính là... âm thanh. Có lẽ để "bảo toàn" cho bối cảnh, ban nhạc và dàn bè được sắp xếp ở 2 hàng ghế đối diện sát sân khấu. Cũng vì thế, độ cộng hưởng giữa âm nhạc và giọng hát giảm đi đáng kể. Hệ thống loa tập trung thành cụm gần sân khấu thay vì dàn trải ở các góc khán đài cũng khiến trải nghiệm âm nhạc của người nghe ở hàng ghế xa chưa được trọn vẹn.
Tạm gác lại những "hạt sạn" nhỏ, Yên Concert đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh dấu sự trưởng thành, chín chắn và cả chút "toan tính" nên có của "chàng nhạc sĩ mộng mơ" trên hành trình nghệ thuật.