Theo các chuyên gia âm nhạc ở K-Pop, thì chi phí gây dựng một nhóm nhạc được tính từ khi đào tạo các thực tập sinh, tiền ăn ở, tiền thuê giáo viên, rồi đến khi chuẩn bị debut thì tiền thu âm, trả thù lao nhạc sĩ, tiền trang phục trang điểm rồi lương cho các nhân viên, trợ lý …
Có rất nhiều khoản tiền mà công ty quản lý phải chi trả. Và thông thường, một nhóm nhạc như BLACKPINK sẽ tiêu tốn từ 1,5 đến 2 tỷ won (khoảng 30 đến 40 tỷ đồng) để có thể ra mắt khán giả.
Ở các công ty giải trí lớn, chi phí này sẽ càng nhiều hơn. Chẳng hạn một công ty cỡ YG Ent sẽ đào tạo chừng 20 đến 30 thực tập sinh và sàng lọc dần dần, nhằm lựa ra người xuất sắc nhất để debut. Nhưng các công ty nhỏ có thể chỉ đủ khả năng đào tạo 5 thực tập sinh mà thôi.
Cũng theo tính toán của các chuyên gia, một nhóm nhạc debut thành công đi chăng nữa, cũng phải hoạt động 2 năm mới đạt đến điểm hòa vốn. Nghĩa là công ty quản lý đã thu lại đủ chi phí họ đã bỏ ra trước đây. Nhưng với trường hợp của BLACKPINK, cột mốc hòa vốn có lẽ còn lâu hơn vì công ty YG Ent đã đầu tư rất mạnh cho nhóm.
HẢI PHONG - Ảnh tổng hợp từ Internet