Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng!

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng!
HHT - Young Marketers mùa 7 đã hoàn thành chặng đường với đề thi hóc búa “Dùng truyền thông để cứu Hát bội (tuồng) – loại hình nghệ thuật kịch hát cổ điển và bác học bậc nhất Việt Nam!”

Young Marketers Contest, sân chơi hot nhất trong cộng đồng sinh viên yêu thích Marketing Việt Nam đã hoàn thành chặng đường mùa 7 đầy cảm hứng và cảm xúc với đề thi đầy hóc búa “Dùng truyền thông để cứu Hát bội (tuồng) – loại hình nghệ thuật kịch hát cổ điển và bác học bậc nhất Việt Nam!”

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng! ảnh 1

Hát bội từng được chủ tịch Hồ Chí Minh yêu thích và công nhận là vốn quý, là “quốc hồn, quốc túy” của người Việt, sánh như Kinh kịch của Trung Quốc hay kịch Noh của Nhật Bản. Bảo tồn hát bội không chỉ là tôn vinh một hình thức nghệ thuật cổ truyền của, mà còn nuôi dưỡng niềm tự hào về chiều sâu trí tuệ, thẩm mĩ của dân tộc trong những thế hệ tương lai.

Thế nhưng, nếu như cả Kinh Kịch và kịch Noh đều đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể - Tuồng, với chiều sâu văn hoá và đặc trưng thẩm mỹ ấy lại chưa từng được vinh danh, lại đang dần mai một, bấp bênh trong đời sống hiện đại, bởi vì phức tạp và mang tính học thuật cao, nên ít người hiểu, dẫn đến vắng người xem, dẫn đến ngày càng ít người trẻ nối nghiệp.

Với sự thành công của 6 mùa trước, Young Marketer mùa 7 trở lại và tiếp tục được khẳng định là sân chơi học thuật chuyên nghiệp mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp, uy tín dành cho các bạn sinh viên đam mê và yêu thích marketing và năm nay càng khó khăn hơn, khi các bạn sinh viên phải kết nối câu chuyện thuộc về văn hoá, nghệ thuật kết nối với câu chuyện thương hiệu để thuyết phục người trẻ, đến gần hơn với Tuồng.

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng! ảnh 2

Sáng ngày 24/11 vừa qua, vòng chung kết Young Marketers 7 đã diễn ra với những cung bậc cảm xúc vô cùng đặc biệt mà có thể nói, đặc biệt nhất từ trước đến nay, khi người làm văn hoá nghệ thuật, cùng ngồi lại với những chuyên gia hàng đầu về Marketing để cùng lắng nghe những người trẻ “hiến kế” cứu lấy Tuồng - loại hình nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam, tại khách sạn Liberty Center Point.

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng! ảnh 3

Hội đồng Ban Giám Khảo uy tín của Young Marketers 7 bao gồm Nhà sử học Dương Trung Quốc, anh Nguyễn Đình Toàn - Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, chị Đặng Thu Hà - Head of Marketing, Vinasoy, anh Hùng Võ - Vice President of Marketing, Biti’s; Chief Marketing Officer, Go-Viet; CEO & Head of Creative Planning, Redder.

Lần đầu tiên, các bạn trẻ được chứng kiến một hồi của một vở Tuồng cổ - vốn chỉ được dành cho vua chúa và được diễn ra trong đình vào những diệp quan trọng trong năm, được truyền cảm hứng và hiểu thêm về môn nghệ thuật bác học bậc nhất Việt Nam bởi bác Dương Trung Quốc - nhà sử học Việt Nam.

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng! ảnh 4

Một phần trích đoạn trong vở tuồng cổ San Hậu.

04 bạn SV xuất sắc nhất được chắt lọc ra từ hơn 500 bài thi của thí sinh cả nước gửi về đã đốt cháy khán phòng với 150 khách mời là các bạn sinh viên với những ý tưởng tuy còn nhiều hạn chế về khía cạnh chuyên môn, nhưng lại đầy sáng tạo, cảm hứng và đầy tiềm năng được đánh giá cao bởi hội đồng Ban Giám Khảo với kết quả chung cuộc:

Quán quân: Lê Văn Thiên Phúc, ĐH Ngoại Thương CSII, TP.HCM
- Á quân 1: Đỗ Nguyên Khánh, ĐH Ngoại Thương CSII, TP.HCM
- Á quân 2: Bùi Huy Hoàng, Khoa Kinh Tế, ĐH Quốc Gia HN
- Á quân 3: Huỳnh Trần Ngọc Hiếu, ĐH Kinh Tế, TP.HCM

Young Marketers mùa 7, khi người trẻ dùng truyền thông cứu Tuồng! ảnh 5

Cuộc thi Young Marketers 7 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Advertising Vietnam và Goldsun Focus Media là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành của các đối tác thương hiệu lớn là Highlands Coffee, Minh Long & Biti’s Hunter.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

VĐV đua xe đạp địa hình ở Olympic Tokyo bị chấn thương do đâm phải… người của Ban tổ chức

VĐV đua xe đạp địa hình ở Olympic Tokyo bị chấn thương do đâm phải… người của Ban tổ chức

HHT - Lại một sự cố oái oăm nữa đã xảy ra ở Olympic Tokyo, khi một vận động viên môn đua xe đạp địa hình - vốn là một nhà vô địch thế giới ở môn này - đã bị chấn thương trong khi đang luyện tập để chuẩn bị cho các vòng thi đấu tiếp theo. Mà VĐV này đúng là xui xẻo, vì anh bị chấn thương do đâm phải một người của ban tổ chức. Chuyện này cụ thể là thế nào?
Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry - Meghan: Bản cập nhật hé lộ thêm điều gì?

Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry - Meghan: Bản cập nhật hé lộ thêm điều gì?

HHT - Cuốn sách “Tìm kiếm tự do” về cặp đôi Harry và Meghan đã tạo được nhiều tiếng vang từ khi mới ra mắt. Giờ đây, bản cập nhật của cuốn sách này lại sắp được tung ra, với những nội dung mới. Liệu những nội dung mới đó có lại gây ồn ào, hoặc lại đề cập đến Hoàng gia Anh?