Teen không còn chỉ mong game streamer... chơi game
Trong năm 2018, nếu muốn xem stream game bạn có thể vào Twitch, thế nhưng nếu đã xâm nhập vào profile các gaming streamer “nóng sốt” trên Youtube, bạn hẳn đã mong chờ khám phá những trải nghiệm thú vị khác trong cuộc sống của một game thủ!
Tiêu biểu trong năm vừa qua, anh chàng Adam Dahlberg với channel Skydoesminecraft (Sky chơi Minecraft) sở hữu 12 triệu người theo dõi, tuyên bố dừng chơi game này. Sau nửa năm, anh chàng đã trở lại trong mùa Hè với tên tài khoản mới Skydoeseverything (Sky làm mọi thứ)! Không chỉ chơi thêm nhiều game khác, Adam cũng mở rộng ra các video react nhạc, review đồ ăn, thậm chí còn thực hiện các video chia sẻ những lời khuyên trong cuộc sống.
Đồng thời cũng không thể bỏ qua Pewdiepie, cái tên vẫn thống trị vị trí đầu bảng Youtube với hơn 72 triệu người đăng kí. Năm nay, người ta thấy anh chàng sáng tạo hơn rất nhiều. Chơi game và gặp fan bằng kính thực tế ảo VR, làm clip chậm và yêu cầu người xem bật chế độ 2x để có thể nghe tiếng bình thường, cập nhật nhanh chóng (và pha trò) những xu hướng mới nhất như Tik Tok... tất cả đã tạo nên một Pewdiepie đầy sáng tạo và sống động trong năm vừa qua!
Có thể thấy, game streamer với độ mặn được xem là “có thừa” nên được các bạn trẻ mong đợi sản xuất nhiều nội dung hấp dẫn, hơn là chỉ chơi game và chia sẻ bí kíp cày game.
Travel vlogger: Nguồn cảm hứng “lên đường” trọn tuổi trẻ
Mảng du lịch, khám phá của YouTube hiện tại vẫn chưa phải là “vùng đất” quá nóng và vẫn khá kén người xem. Thế nhưng trong năm 2018, những travel vlogger được xem là nổi bật nhất không chỉ đi du lịch để quay hình, hưởng thụ và check-in nữa, họ phải thật sự sống, trải nghiệm và cảm nhận địa điểm đó, cho ra đời những video có chiều sâu!
Hey Nadine, cô nàng travel YouTuber mới toe chỉ vừa xuất hiện năm 2017 đã gom được cho mình hơn 400.000 lượt đăng ký chỉ sau một năm. Không chỉ ra clip đều đặn theo cam kết mỗi tuần một video, mà các video còn được chia theo từng thể loại “ngăn nắp”. Nadine sẽ đích thân đi trải nghiệm rồi thủ thỉ cho bạn nghe những sự thật đằng sau việc du lịch thiện nguyện, du lịch cùng người “iu”, hay những vấn đề như bảo hiểm du lịch..., một cách thẳng thắn và chân thật. Ngoài ra, còn chính nhờ “máu liều” không ngại bơi với hơn 50 con cá mập, hay chơi vờn với chú báo con mà channel của Nadine trở thành tâm điểm chú ý năm nay!
Đối với cặp đôi nhà Wynns, hạnh phúc đơn giản là tìm được nhau để... chèo khắp thế gian. Các bạn trẻ mê du lịch năm vừa qua đã theo chân Gone with the Wynns của Jason và Nikki Wynn suốt chuyến hành trình 585 giờ lênh đênh trên biển cả chèo qua biển Thái Bình Dương. Bên cạnh những mảng miếng vui tươi truyền cảm hứng, đó còn là những chuỗi ngày xảy ra xung đột, rắc rối hoặc vấn đề kĩ thuật trên thuyền, cũng như những lời thú tội và tình cảm cả hai dành cho nhau.
Không còn chuộng những video du lịch tại các khách sạn, điểm đến xa xỉ, teen say mê những trải nghiệm phong phú, khám phá thế giới trong những góc cạnh độc đáo.
Food youtuber khiến lối sống của giới trẻ lành mạnh hơn!
Từ sự “lên ngôi” của loạt channel hướng dẫn nấu ăn, đến những video gắn những món ăn đến ẩm thực, văn hóa các nước hay thậm chí là các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên đang được tôn vinh hơn bao giờ. Vùng đất của food YouTuber dường như là nơi các bạn trẻ tìm đến để “lành mạnh hóa” cuộc sống của mình!
Best ever food review show là một trong những kênh YouTube review món ăn đầu tiên. Đến với kênh này, teen được anh chàng Sonny Side với dải khăn đỏ buộc đầu quen thuộc dẫn “đi” thử hết các món ngon trên khắp thế giới. Trong năm qua, Sonny Side luôn biết cách thu hút người xem với những món ăn độc lạ như món ăn vặt hình não người ở Ấn Độ, món ăn đường phố ở Hà Nội... đặc trưng cho văn hóa, truyền thống đặc biệt của từng quốc gia.
Không thể bỏ qua “hiện tượng” Lý Tử Thất, “nàng thơ” Tứ Xuyên với lối sống giản dị, hòa hợp với thiên nhiên. Ngoài sở hữu nét đẹp “thần tiên tỉ tỉ”, cô còn có cách chế biến và trình bày món ăn mới lạ. Khác với các đầu bếp khác, bối cảnh các video của nàng rất đa dạng và thơ mộng. Không chỉ gói gọn trong căn bếp, Lý Tử Thất dẫn người xem thăm thú khu vườn mà cô tự trồng, hình ảnh cô vào rừng hái nấm hay chẻ tre nứa làm móc hái trái lê để làm thu lê cao. Có thể thấy, đang có sự thay đổi trong suy nghĩ về lối sống của các bạn trẻ: Giản dị, gần gũi, và “xanh” hơn.
Tìm đến “góc tâm lý” của nhà beauty guru
Đến với vùng đất của những con người duy mỹ, teen luôn được mãn nhãn với với sự lung linh độc đáo của các beauty vlogger. Thế nhưng trong năm vừa qua, “đẹp” theo tiêu chuẩn của xã hội lại chẳng phải là điều được đề cao, các beauty guru năm vừa rồi đẩy mạnh thông điệp “teen hãy tự tin vào bản thân và yêu thương mình thật nhiều”.
Jeffree Star, nhà sáng lập Jeffree Star Cosmetic, thường xuyên đăng tải những video trang điểm theo xu hướng “một mình một cõi” như người ngoài hành tinh hay quái vật. Ngoài ra anh chàng còn chẳng ngại uốn tóc, nhuộm hồng và “hóa thân” thành hình ảnh cô gái cực kì lộng lẫy, sang trọng. Một mình tự làm điều mình thích và vẫn thành công trong công việc mình làm, Jeffree chính là màu sắc “dị biệt” thúc đẩy sự tự tin của các teen!
Còn đối với vlogger Jenn Im, bên cạnh những chia sẻ về sản phẩm yêu thích và cách trang điểm hợp cho từng mùa, cô còn có những đoạn clip tâm sự về những nỗi buồn, những khó khăn của bản thân mà ai cũng đã từng trải qua. Từ đó Jenn Im chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình về việc đối mặt với sự cô đơn, truyền đi yêu thương tích cực đến người xem.
Truyền cảm hứng qua YouTube
Các vlogger hay streamer trên YouTube chẳng còn chăm chăm tập trung vào lĩnh vực nội dung của mình mà còn thật sự quan tâm và “truyền lửa” đến những người ủng hộ của mình sống tích cực hơn.
Các hoạt động đáng chú ý trong năm qua của các YouTuber cũng chính là tấm gương phản chiếu những xu hướng, những cách suy nghĩ mới của teen trong cuộc sống thường ngày. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên một cộng đồng YouTube năm 2018 tưng bừng và chất lượng!