YouTuber có 1,4 triệu sub tiết lộ bí kíp kiếm nhiều tiền gấp đôi từ YouTube

YouTuber có 1,4 triệu sub tiết lộ bí kíp kiếm nhiều tiền gấp đôi từ YouTube
HHT - Trong năm 2019, YouTuber Shelby Church kiếm được nhiều tiền gấp đôi năm 2018 nhờ một thay đổi trong chiến lược của mình.

2019 là một năm tuyệt vời của YouTuber Shelby Church trong việc kiếm tiền trực tiếp từ nền tảng của Google. Church với 1,4 triệu người theo dõi, cho biết cô đã kiếm được khoảng 140.000 USD từ quảng cáo YouTube trong năm 2019, cao gần gấp đôi với con số của một năm trước đó, theo Business Insider. Nhìn chung, Church tiết lộ nguồn thu lớn nhất của cô vẫn là tài trợ từ các nhãn hàng. Quảng cáo Google được đặt trong video là nguồn thu xếp thứ hai.

YouTuber có 1,4 triệu sub tiết lộ bí kíp kiếm nhiều tiền gấp đôi từ YouTube ảnh 1
(Ảnh: BI)

Vậy vì sao Church có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong năm 2019?

Tỉ lệ CPM (chi phí cho mỗi một nghìn lượt xem) mà các YouTuber có thể kiếm được từ YouTube có thể dao động rất lớn.

Một cách để kiếm được nhiều tiền hơn từ một video nhất định là đặt quảng cáo trước khi người xem vào xem được video hoặc rời đi. Người xem thường rời đi nếu phần giới thiệu của video quá dài hoặc YouTuber quán lan man vào một nội dung.

Một cách khác mà nhiều YouTuber cũng đang làm là sản xuất video dài hơn để có thể hiển thị được nhiều quảng cáo hơn. Trong năm 2018, phần lớn video mà Shelby Church tải lên YouTube có độ dài dưới 10 phút. Vì chúng có độ dài không lớn, Shelby Church thường chỉ đặt duy nhất một quảng cáo trong video.

Giữa năm 2019, cô nhận ra nếu kéo dài video lên trên 10 phút, cô có thể hiển thị nhiều quảng cáo hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. 

YouTuber có 1,4 triệu sub tiết lộ bí kíp kiếm nhiều tiền gấp đôi từ YouTube ảnh 2
(Ảnh: BI)

Shelby Church tiết lộ cô thường đặt một quảng cáo trước video và hai quảng cáo trong thời lượng video, mỗi quảng cáo thường cách nhau từ ba đến bốn phút. Vì thế, các video của cô thường dài từ 10 đến 12 phút.

“Tôi nghĩ số lượng đó là phù hợp với khán giả của mình", Shelby Church nhận định. “Họ không bình luận than phiền rằng có quá nhiều quảng cáo.” Shelby Church cho biết các video trên 10 phút thường mang về 5 USD mỗi 1.000 lượt xem, trong khi đó các video dưới 10 phút thường chỉ mang về 2 USD mỗi 1.000 lượt xem. Theo kinh nghiệm của mình, Shelby Church nói YouTube sẽ giữ lại một nửa số này.

Bên cạnh đó, Shelby Church chia sẻ chủ đề của một video cũng có thể ảnh hưởng đến số tiền mà video mang về.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu R’Bonney Gabriel khoe bộ ảnh chụp cùng chiếc vương miện đắt giá nhất lịch sử

Hoa hậu R’Bonney Gabriel khoe bộ ảnh chụp cùng chiếc vương miện đắt giá nhất lịch sử

HHT - Trong bộ ảnh mới nhất, Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 R’Bonney Gabriel khoe cận cảnh chiếc vương miện lộng lẫy cùng chiếc đầm gợi liên tưởng đến vẻ đẹp của thiên nga đen. Đây là chiếc vương miện có giá trị đắt nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc quốc tế tính đến thời điểm hiện tại.
Sau ồn ào đầu sư tử, Kylie Jenner mặc gì trong mùa Haute Couture đều được quan tâm

Sau ồn ào đầu sư tử, Kylie Jenner mặc gì trong mùa Haute Couture đều được quan tâm

HHT - Được PETA bênh vực, Kylie Jenner hóa ra là ngôi sao hưởng lợi nhất tại Paris lúc này khi mà mọi trang phục cô mặc tại Tuần lễ thời trang Haute Couture đều được quan tâm. Từ chiếc áo gợi nhớ "tượng đài nhạc Pop" Madonna tại show diễn Jean Paul Gaultier đến bộ váy đen sang chảnh đi ăn tối tại Paris đều khiến fan thời trang bàn tán.
Đối thủ truyền kiếp đụng độ: Chanel đem muông thú lên sàn diễn, liệu có thắng Schiaparelli?

Đối thủ truyền kiếp đụng độ: Chanel đem muông thú lên sàn diễn, liệu có thắng Schiaparelli?

HHT - Giới mê lịch sử thời trang đều biết sinh thời Coco Chanel và Elsa Schiaparelli là đối thủ không đội trời chung. Bằng một cách nào đó, cho đến ngày nay tại show Haute Couture 2023, đế chế truyền lại của hai bà vẫn "đụng độ" với ý tưởng đưa động vật hoang dã lên sàn catwalk.