Sau gần 2 năm luyện tập kỹ càng từ thanh nhạc đến vũ đạo, nhóm nhạc Zero 9 đã chính thức ra mắt. Với màn xuất hiện không thể ồn ào hơn, con cưng của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ sau khi tự nhận "BTS phiên bản Việt" đã tung ra MV POM với mức kinh phí khủng.
Theo đó với định hướng phát triển theo hình mẫu của một nhóm nhạc Hip-Hop mang phong cách K-Pop, sản phẩm debut của nhóm đã đón nhận khá nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bằng chứng là sau hơn 1 tháng ra mắt, MV POM đạt 6 triệu lượt xem, với hơn 70 ngàn lượt like nhưng lượt dislike tận 175 ngàn.
MV POM - Zero 9.
Không chỉ bởi những phát ngôn gây sốc hay phần bài hát lộn xộn, không thể nghe rõ lời, Zero 9 còn hứng chịu gạch đá về gu thời trang có phần hơi "dị" của mình cùng không ít những lùm xùm đạo nhái. Không quá khó hiểu khi ở thời điểm hiện tại, nhóm nhạc đang sở hữu lượng anti-fan đông nhất nhì showbiz Việt.
Mới đây nhất, Zero 9 đã thông báo sẽ comeback vào tháng 5 này bằng MV thứ 2 Pinocchio kèm 1 đoạn teaser ngắn về MV.
Tuy nhiên, ngay khi đoạn teaser này được tung ra trên trang Facebook chính thức của nhóm, Zero 9 lập tức bị nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn vê việc đạo nhái ý tưởng của Sơn Tùng M-TP. Cụ thể, cách đây ít hôm nam ca sĩ Lạc Trôi vừa tung tấm poster hé lộ dự án âm nhạc trở lại, dễ dàng nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa hình ảnh của Chạy ngay đi và đoạn teaser Pinocchio.
Hình ảnh trong đoạn teaser Pinocchio ...
Có nhiều điểm tương đồng với tấm poster của Sơn Tùng M-TP.
Cả hai bên đều chọn concept "bí hiểm", khi sử dụng tông màu đen - đỏ là chủ đạo, bên cạnh đó nhân vật chính đều có sử dụng thêm lửa để tạo điểm nhấn. Sự giống nhau một cách "vô tình" này giữa Zero 9 và Sơn Tùng M-TP đã làm bùng nổ một cuộc tranh luận giữa fan của 2 bên.
Fan tranh cãi về sự giống nhau "vô tình" này.
Hiện tại, cuộc tranh cãi từ các fan ở 2 phía vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Có lẽ để có được những kết luận chính xác nhất phải chờ tới khi Sơn Tùng và Zero 9 ra mắt MV mới.
Teaser Pinocchio - Zero 9.