Đây là một bài test (trắc nghiệm) song ngữ Trung Anh, gồm 12 câu hỏi tình huống để phân loại bạn thành 16 nhóm tính cách khác nhau.
Bài trắc nghiệm tính cách thực chất là một sản phẩm Marketing của Triển lãm Taiwan Design Expo. Ảnh: Taiwan Design Expo |
Với concept lấy cảm hứng từ nguyên tố tự nhiên, bài trắc nghiệm tính cách sẽ phân loại bạn vào 1 trong 16 nguyên tố như: Fire (lửa), Ground (đất), Water (nước), Light (ánh sáng),… Khi làm bài trắc nghiệm, người chơi sẽ được đưa vào một thế giới giả tưởng nơi bạn thức dậy trên một con tàu, chỉ có một mình và phải tìm cách sống sót. Kế tiếp, lần lượt 12 tình huống sẽ được đặt ra và người chơi phải chọn cách đối phó.
Các câu hỏi trắc nghiệm đều tương đối đơn giản, chỉ có 2 sự lựa chọn, và những lựa chọn ấy sẽ là mấu chốt để bài test phân loại người chơi vào nhóm tính cách thích hợp. Chẳng hạn, nếu nhìn thấy một con chim khổng lồ đang khóc, bạn sẽ cảm thấy muốn sợ hãi bỏ chạy hay hỏi han nó. Chính vì sự đơn giản này, mà bài trắc nghiệm thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm và hứng thú.
Một số câu hỏi mà người chơi phải trải qua trong hành trình đi tìm nguyên tố mình thuộc về. Ảnh: Taiwan Design Expo |
Sau cùng, dựa trên các tình huống giả lập và cách ta phản ứng trong một thế giới ảo, bài test sẽ đưa ra kết quả về nhóm tính cách phù hợp với người chơi, đồng thời, bài trắc nghiệm sẽ chỉ ra cho người chơi “most compatible” (người hợp mình nhất) và “least compatible” (người khắc mình nhất). Đây cũng chính là điểm độc đáo khiến nhiều Gen Z thích thú khi làm bài trắc nghiệm này.
Hình ảnh kết quả của bài trắc nghiệm đang được chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng xã hội hiện nay. Ảnh: Taiwan Design Expo |
Dù không chắc chắn đúng 100% nhưng bài trắc nghiệm này khá thú vị và đã trở nên viral khắp mạng xã hội những ngày qua. Gen Z Việt cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và vô cùng thích thú khi khoe nhóm tính cách của mình trên Story và bài đăng của các nền tảng mạng xã hội.
Teen thi nhau khoe kết quả bài test của mình. Ảnh: Facebook |