Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất?

HHT - Mở đầu năm Ất Tỵ 2025, ngành công nghiệp thời trang nhanh chóng ra mắt những chiến dịch quảng cáo, ra mắt sản phẩm đầy thú vị để đón mừng ngày Tết quan trọng của người Á Đông.

Tết Nguyên đán năm Ất Tỵ sắp đến gần, con giáp đại diện cho năm mới này đã mang đến nguồn cảm hứng dồi dào cho lĩnh vực thời trang xa xỉ. Bên cạnh đó, hình ảnh con rắn cũng tượng trưng cho trí tuệ, sự chuyển mình và thanh lịch. Từ màn kết hợp biểu tượng văn hóa trên các thiết kế poster, đến các chi tiết hình rắn trên sản phẩm, các bộ sưu tập xa xỉ tôn vinh ngày Tết của người Á Đông đã mang đến làn gió mới đầy cảm hứng cho làng thời trang.

Gucci

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 1

Năm Tỵ bắt đầu ở Gucci bằng chiến dịch Year of the Snake - tôn vinh giá trị truyền thống, với sự tham gia của Đại sứ thương hiệu Tiêu Chiến. Rắn vốn là họa tiết ăn sâu vào di sản thiết kế của Gucci. Trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn, nhà mốt không chọn khía cạnh quyền lực của loài bò sát này để khai thác mà thay vào đó, lấy cảm hứng từ sự thanh lịch mê hoặc và uyển chuyển của rắn. Họa tiết cốt lõi, hình ảnh con rắn chắn chắn phải được thêm vào bộ sưu tập, kết hợp màu sắc táo bạo, thiết kế trừu tượng và len lỏi theo đường cong của GG Monogram.

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 2

Ngoài quần áo, họa tiết rắn còn xuất hiện trên đế giày cao gót Signoria Slingback đặc trưng của Gucci. Bộ sưu tập Gucci 2025 Year of the Snake là sự kết hợp khéo léo giữa di sản thương hiệu, văn hóa bản địa và các chi tiết sáng tạo đương đại. Với tính thẩm mỹ độc đáo, nó thể hiện tinh thần lễ hội theo cách hiện đại và đầy cuốn hút.

Fendi

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 3

Trước thềm Tết Nguyên đán, Fendi gia nhập cuộc đua bằng màn tái sinh dòng sản phẩm Fendi Eyes sau 10 năm. Trong bộ sưu tập đón năm mới, họa tiết đôi mắt mang tính biểu tượng được nhà mốt điểm xuyết trên nhiều món phụ kiện sang trọng. Làng mốt ắt hẳn khó rời mắt khỏi những sản phẩm như túi Mini Peekaboo và Baguette phiên bản mới, được trang trí bằng Fendi Eyes nhìn cũng rất liên tưởng đến đôi mắt của loài rắn.

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 4

Những đôi mắt sắc sảo này xuất hiện trên các sản phẩm túi mini, túi phom to, ví, hộp đựng thẻ và móc khóa túi Fendi Roll và Mon Tresor.

Các thiết kế dành cho nam trong bộ sưu tập gồm túi Peekaboo ISeeU Small và Baguette Soft Trunk bằng da Cuoio Romano màu đen, cùng với ba lô, hộp đựng thẻ và ví Fendi Strike Mini. Không chỉ vậy, họa tiết Fendi Eyes còn được kết hợp với logo Fendi Roma trên giày thể thao “Flow” của hãng, cũng như các trang phục may sẵn.

Prada

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 5

Chiến dịch Tết Nguyên đán 2025 của Prada chào mừng sự khởi đầu của Năm Tỵ, với những hình ảnh tái hiện lại những vòng xoắn đặc trưng của loài vật mang tính văn hóa cao ở Á Đông.

Bắt tay với Giám đốc sáng tạo Ferdinando Verderi và nhiếp ảnh gia Oliver Hadlee Pearch, chiến dịch We, The Snake của nhà mốt Ý mang đậm tính nghệ thuật, gây ấn tượng với những cái bóng được sơn đỏ, nối dài ngoằn ngoèo sau dàn sao, giống như một con rắn.

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 6

Prada cho biết ý tưởng về vòng xoắn này là hình ảnh đại diện trực quan cho khái niệm cộng đồng, biến con rắn - vốn được xem là nguyên mẫu của chủ nghĩa cá nhân thành một biểu trưng cho sự đoàn kết của xã hội.

Burberry

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 7

Để chào mừng năm con Rắn, Burberry đã hợp tác với nghệ nhân tre nổi tiếng người Trung Quốc, Qian Lihuai để cùng nhau tạo ra một bộ sưu tập lễ hội, tôn vinh tinh thần nghệ thuật thuần túy. Cú bắt tay này làm nổi bật di sản dệt của Burberry và mối liên hệ của nó với nghề thủ công tre đương đại của nghệ nhân Qian.

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 8

Những tác phẩm điêu khắc và đan lát thủ công này được trưng bày tại các cửa hàng chính thức của Burberry tại Trung Quốc.

Đại sứ toàn cầu Burberry là Trương Tịnh Nghi cũng góp phần thổi hồn nét Á Đông vào bộ sưu tập này. Màu đỏ là gam màu chủ đạo và trung tâm của bộ sưu tập này, đây là một lựa chọn hiển nhiên và là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng trong văn hóa Trung Hoa.

Các nhà mốt xa xỉ tung bộ sưu tập mừng Xuân Ất Tỵ, nhà nào ấn tượng nhất? ảnh 9

Bộ sưu tập thêm phần thú vị với các tác phẩm điêu khắc tre dệt tay của nghệ nhân Qian Lihuai, mang chủ đề về gia đình, tình yêu và tình đoàn kết. Đây là những giá trị cốt lõi được thúc đẩy trong năm con Rắn.

Tin liên quan