Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh

Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh
HHT - Những vết nứt chân không chỉ gây đau đớn mà trông còn mất thẩm mỹ.

Nứt gót chân là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nó có thể gây khó chịu, thậm chí đau đớn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là da bị khô, đi kèm với da chân dày, các vết chai vàng hoặc nâu xung quanh mép gót chân.

Thông thường, gót chân nứt chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng nếu các vết nứt bị nhiễm trùng. Các vết nứt sâu ở gót chân gây đau đớn khi bạn đứng lên, đôi khi chúng có thể gây chảy máu.

Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh ảnh 1

Theo khảo sát cho thấy có khoảng 20% người trưởng thành ở Mỹ đã trải qua tình trạng da bị nứt ở chân. Phụ nữ có khả năng bị nứt gót chân cao hơn 50% so với nam giới. Các chuyên gia khuyên, bạn nên đi khám bác sĩ nếu thấy chân bị đau nhức, tấy đỏ hoặc đau dữ dội ở bất kỳ vùng nào trên bàn chân kéo dài hơn một vài ngày. 

Hãy cùng tham khảo vài cách dưới đây để điều trị và ngăn ngừa các vết nứt, theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm làm mềm hoặc giữ ẩm

Sử dụng kem giữ ẩm ở dạng kem, nước thơm và thuốc mỡ có thể giúp duy trì độ ẩm trong da, điều này giúp ngăn ngừa da bị khô và nứt. Khi đó, chất dưỡng ẩm sẽ xâm nhập vào da làm mềm và giảm mất nước. Chúng lấp đầy những khoảng trống giữa các vảy da, làm cho da mịn màng, mềm mại và đàn hồi.

Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh ảnh 2

Trong trường hợp gót chân bị nứt nhẹ, bạn chỉ cần giữ ẩm hai hoặc ba lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể xoa nhẹ bất kỳ vết chai nào bằng đá bọt sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo bạn cần cẩn thận và không nên lạm dụng đá bọt, bởi chúng có thể làm cho gót chân bạn bị nứt nặng hơn.

Một khi chất làm mềm hoặc chất giữ ẩm được hấp thụ, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày lên gót chân vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để giữ ẩm. 

Một số loại kem dưỡng ẩm bạn có thể tham khảo như dầu thạch, lanolin, dầu khoáng. Thuốc mỡ cũng được coi là chất giữ ẩm hiệu quả, chúng giúp làm giảm lượng nước mất đi từ ngoài lên tới 98%. Dưỡng ẩm occlusives cũng là sản phẩm được ưa chuộng song chúng có nhược điểm là bị nhờn, dính.

Sử dụng tất (vớ) có thành phần 100% cotton

Bạn nên sử dụng tất có thành phần 100% làm từ cotton sau khi bôi dưỡng ẩm lên gót chân. Điều này giúp bạn giữ được độ ẩm, cho phép gót chân "hít thở" thoáng khí và ngăn chặn kem dưỡng có thể vương ra tấm ga, đệm khi ngủ. 

Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh ảnh 3

Da gót chân sẽ mềm đi sau khi thói quen này được duy trì trong vài ngày. 

Làm mỏng da gót chân

Khi da gót chân dày, bạn có thể dử dụng một lớp kem keratolytic. Keratolytic giúp lớp da bên ngoài mỏng đi và giúp loại bỏ tế bào da chết. Quá trình này cho phép da được giữ ẩm nhiều hơn.

Nhẹ nhàng chà xát da dày với đá bọt

Để khắc phục da dày, bạn không nên dùng dao cạo, kéo để cắt bỏ lớp da - kể cả quá trình đó không khiến bạn đau đớn. Thay vào đó, hãy sử dụng một viên đá bọt, chà nhẹ nhàng lên da để làm giảm đi độ dày và các vết chai cứng.

Chữa nứt gót chân cực dễ cho các cô nàng mùa lạnh ảnh 4

Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh thần kinh không nên sử dụng đá bọt và thay vào đó nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn. 

Theo ione.vnexpress.net
MỚI - NÓNG
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
T.Ư Đoàn phát động cuộc thi viết và trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào
HHT - T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và T.Ư Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" năm 2022, với chủ đề "Thanh niên Việt - Lào thắm tình hữu nghị".  Thời gian nhận bài dự thi viết đến hết ngày 31/7/2022.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.