Nala, thuộc giống mèo Xiêm lai mướp, được cô chủ Varisiri "Pookie" Methachittiphan (người Mỹ gốc Thái Lan) mang về nhà từ trại nuôi dưỡng động vật bị bỏ rơi ở Los Angeles, Mỹ vào năm 2010. Khi đó, Methachittiphan chưa từng nghĩ cô mèo mắt hơi lác này có thể được trao kỷ lục Guinness “Con mèo hot nhất Instagram” vào tháng 5/2017.
Methachittiphan dùng từ “tình cờ” để nói về sự nổi tiếng của mèo cưng. Hai năm sau khi nhận nuôi Nala, cô gái gốc Thái lập trang cá nhân để lưu giữ khoảnh khắc của người bạn 4 chân. "Ở tuần thứ 2, Nala có 500 người theo dõi và tới tháng thứ 4, con số đã tăng lên 50.000. Khi ấy, tôi nghĩ đây chắc chắn là điều đặc biệt”, Methachittiphan nói.
Methachittiphan coi trọng sự nổi tiếng của mèo cưng. Trong những ngày đầu, cô thử nghiệm nhiều hashtag và tìm thời điểm đăng bài để đạt lượng tương tác tốt nhất. Sau đó, 8X đặt báo thức lúc 5h sáng mỗi ngày để đăng ảnh mới của Nala lên mạng. Một số nhãn hàng bắt đầu liên hệ hợp tác. Kể từ đó, Methachittiphan quyết định biến Instagram của Nala thành “nơi hái ra tiền”.
Nói về bí kíp giúp trang Nala_cat trở nên hot, chủ nhân con mèo 8 tuổi nói cô chỉ đưa các bức ảnh tự nhiên nhất về Nala đến với mọi người. Thỉnh thoảng, Methachittiphan mới cho “con gái” diện đồ cầu kỳ như phi hành gia, chú hề hay đội vương miện, mũ.
Cũng nhờ điều hành trang mạng của Nala, Methachittiphan có cơ hội quen bạn đời Shannon Ellis khi người này liên hệ tặng cho "cô mèo lai" một chiếc nơ và sau đó là ký hợp đồng quảng cáo. Đôi trẻ kết hôn được 4 năm và nhận nuôi hai đứa con. Ngoài Nala, hai vợ chồng còn chăm sóc 5 chú mèo và một chú chó. Chúng đều là thú cưng "hot" trên mạng với lượng "fan" từ 17.000-1,9 triệu.
Ngoài việc quản lý tài khoản mạng xã hội cho 7 thú cưng, Methachittiphan - Ellis còn kinh doanh các phụ kiện có liên quan tới Nala như áo sơ mi, mũ và đồ chơi thú cưng. Hai người cũng sản xuất "chương trình nhỏ" về Nala tại Facebook và nhận quảng cáo cho nhiều thương hiệu với giá từ 8.000 USD/post.
Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, Nala cũng “được mời” tới các lễ hội dành cho những người yêu mèo. "Tôi nghĩ Nala biết mình nổi tiếng. Nhiều người đến từ các nước xa xôi như Nhật Bản bay tới Mỹ chỉ để gặp Nala. Không ít người còn khóc. Chúng tôi cố gắng chào hỏi và thích cùng họ đi ăn tối”, chủ nhân “con mèo hot nhất mạng xã hội” cho biết.
Hai chủ nhân không chỉ sử dụng tài khoản 4,1 triệu followers của Nala để quảng cáo, mà họ còn đăng bài nhằm nâng cao nhận thức về nạn đói động vật, cách nhận nuôi động vật bị bỏ rơi và chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy thú cưng đúng cách.
"Chúng tôi hiểu rằng mình phải xây dựng một thứ bền vững, mà sau này sẽ trở thành di sản của Nala. Điều quan trọng nhất với vợ chồng tôi là làm sao để tiếp tục bảo vệ những thứ thuộc về Nala và 6 thú cưng của mình, cả sau khi chúng không còn sống", Ellis nói.