Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau 3 tháng phát động và tổ chức, vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 đã diễn ra đầy kịch tính và cảm xúc.

Cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 là sân chơi thiết kế và lập trình game dành cho các bạn sinh viên, lấy đề tài sáng tạo là lịch sử Việt Nam. Cuộc thi trải qua 4 vòng loại ý tưởng và công nghệ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Các đội chơi với thành phần là sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước đã so tài ở hạng mục ý tưởng và tạo ra 1 thành phẩm game. Kết quả, 14 đội xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng Chung kết.

Mới đây, Vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 đã diễn ra. Trong 5 tiếng đầu tiên của ngày thi, các đội đã tham gia code hackathon để hoàn thiện sản phẩm của mình. Buổi chiều, các đội trình bày và bảo vệ sản phẩm của mình với BTC. Với chủ đề lịch sử Việt Nam, sản phẩm của các đội vừa phải đảm bảo tính chính xác của các dữ kiện lịch sử, tính ứng dụng của game, vừa phải thể hiện được tư duy thiết kế và năng lực công nghệ của mình trong việc tạo ra sản phẩm của mình.

Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Tại vòng chung kết, sau khi nhận đề bài, mỗi đội có 5 tiếng liên tục vừa phát triển ý tưởng, lập trình, thiết kế sản phẩm game của mình.

Kết quả chung cuộc, đội Game Time đã giành chiến thắng với game “Lửa đất”, lấy cảm hứng từ 2 chiến dịch kết thúc hai cuộc kháng chiến của dân tộc trong thế kỷ 20 - chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh.

Với các dữ liệu là hoạt động đánh chiến căn cứ địch của quân đội ta, đội Game Time đã dựng lên một game chiến đấu với hành trình một người lính trẻ ra nhập Việt Minh, trở thành bộ đội cụ Hồ, vượt qua các chiến dịch, trận đánh từ Điện Biên Phủ đến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chiến dịch Hồ Chí Minh. Nhân vật phải vượt qua các trận đánh, bị bắt giữ… để hoàn thành việc thống nhất bản đồ và hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng là cắm cờ lên nóc Dinh Độc Lập.

Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 2

Đội Game Time giành giải nhất chung cuộc.

Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 3

Là một trong những giám khảo của cuộc thi, ông Christian Nguyen - người sáng lập Thietkegame.com, tác giả cuốn sách Tiếng Việt đầu tiên về Game Design cho biết anh khá “choáng ngợp” với quy mô và chất lượng của cuộc thi. “Một vài sản phẩm khá nổi bật, không thua kém sản phẩm của những team chuyên nghiệp làm,” ông cho biết.

Theo ông Christian Nguyen, điều các bạn thí sinh cuộc thi Game Việt Hackathon thiếu là kinh nghiệm, kỹ năng thực chiến do tuổi đời còn trẻ. Ông tin rằng các bạn có thể trau dồi thêm những kỹ năng này khi tốt nghiệp, đi làm tại doanh nghiệp.

Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 4
Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 5

Cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn sinh viên ngành công nghệ. Đại diện BTC cho biết, sau cuộc thi, BTC sẽ chọn ra những game hay, có tính giải trí cao để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn sinh viên hoàn thành và đưa sản phẩm của mình đến với công chúng rộng rãi. Rất nhiều bạn sinh viên tham gia đội thi đã được các doanh nghiệp, đơn vị làm game chú ý, hứa hẹn mở rộng cánh cửa bước vào ngành công nghiệp sáng tạo đầy sôi động này.

Gen Z làm game lịch sử lấy cảm hứng từ chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh ảnh 9
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin vụ cô giáo có hành vi thiếu chuẩn mực trong lớp học

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin vụ cô giáo có hành vi thiếu chuẩn mực trong lớp học

HHT - Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, qua làm việc cho thấy cô giáo này hòa đồng, gần gũi với học sinh. Do cô giáo còn trẻ nên kinh nghiệm quản lý học sinh, quản lý lớp học, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học còn thiếu nghiêm khắc dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng đến cá nhân, nhà trường và ngành giáo dục.