Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K

HHT - Việc sân bay Tân Sơn Nhất phân luồng lại giao thông sân bay nhưng gây bất tiện cho hành khách sử dụng dịch vụ taxi công nghệ đang khiến rất nhiều hành khách lên mạng xã hội than phiền.
Theo thông báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), từ 0h ngày 14/11, giao thông ga Nội địa được điều chỉnh như sau: Sảnh đón trước nhà ga (làn A) dành cho xe đưa khách đi ga quốc nội, sảnh đón của 2 làn giữa (làn B và C) dành cho xe cá nhân, sảnh đón của nhà để xe ga quốc nội (làn D) dành cho xe taxi truyền thống và xe hợp đồng.  
Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 1 Thông báo điều chỉnh đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Facebook M.B
Trước thông báo này, nhiều khách hàng cảm thấy bất hợp lý khi không có làn xe dành cho taxi công nghệ trong sảnh đón của sân bay Tân Sơn Nhất. Để đón taxi công nghệ, các hành khách phải di chuyển đến tầng 3-4-5 của nhà để xe sân bay cùng hành lý. Chưa kể, các hành khách sẽ phải trả thêm 25.000 đồng cho phí giữ xe sân bay cùng phí sân bay 15.000 đồng. Tài khoản facebook M.B đã chia sẻ trải nghiệm đầy phiền phức khi đón taxi công nghệ trong sân bay theo quy trình mới này.
Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 2 Khu vực đón taxi công nghệ trên tầng 3-4-5 của nhà để xe, rất khó di chuyển đối với hành khách có hành lý lỉnh kỉnh - Ảnh: Facebook M.B

M.B viết: "Đối với tất cả xe công nghệ, các bạn vui lòng lết cái mình với một đống hành lý lên tầng 3-4-5 để chờ. Trong bãi xe tất nhiên là không có máy lạnh, không có quạt và cực kỳ ngột ngạt khó chịu. Chưa hết, tiền cước xe của bạn sẽ được cộng thêm 25K vì xe grab bị bắt buộc vào nhà giữ xe đó và phí sân bay thu thêm là 25K/lượt." 

Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 3 Thông báo của hãng xe công nghệ gửi đối tác tài xế về phân luồng giao thông mới tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Facebook M.B

Sở dĩ nhiều hành khách chuộng taxi công nghệ là vì từng có trải nghiệm không tốt với xe taxi truyền thống như: Bị từ chối chở khi điểm đến gần sân bay, tài xế từ chối bật đồng hồ tính cước mà thỏa thuận miệng... Dưới bài viết, nhiều người dùng để lại bình luận chia sẻ trải nghiệm không hài lòng với taxi truyền thống:

Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 4 Những trải nghiệm không tích cực khi gọi xe taxi truyền thông tại sân bay - Ảnh chụp màn hình
Bạn L.H hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa 17/11 thì chia sẻ khi ra điểm đón taxi thì không có chiếc xe nào. Phải chăng do những bất cập trong việc bắt taxi công nghệ nên hành khách chuyển hết sang bắt taxi truyền thống dẫn tới việc thiếu xe?
Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 5 Hành khách L.H hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất chia sẻ về khó khăn trong việc tìm kiếm phương tiện rời khỏi sân bay - Ảnh chụp màn hình

Mục đích của việc điều chỉnh giao thông nội bộ sân bay nhằm giúp các hành khách thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, việc quy định điểm đón xe tại khu vực khuất và thu phụ phí cao đang gây ra những trải nghiệm phiền phức mệt mỏi đối với hành khách.

Dịch vụ sân bay quyết định ấn tượng đầu tiên của khách đến du lịch, công tác tại thành phố đó. Chính vì vậy, Ban quan lý Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nên xem xét điều chỉnh phương án phân làn, vị trí đón khách, cũng như bổ sung các hệ thống biển hướng dẫn hướng di chuyển dành cho hành khách sử dụng các phương tiện giao thông khác nhau cho phù hợp, để không làm mất đi thiện cảm của hành khách.
Hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải leo 4 tầng để bắt Grab và trả phụ phí 50K ảnh 6
Theo Ảnh tổng hợp từ Internet
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

HHT - Trong trận đấu ĐT Lào - ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024, những con số thống kê đều nghiêng về phía ĐT Việt Nam, mà ấn tượng hơn cả là tỷ lệ kiểm soát bóng. ĐT Việt Nam kiểm soát bóng đến 73,8% thời gian, vượt trội so với 26,2% của ĐT Lào. Có phải kiểm soát bóng nhiều hơn là tốt hơn, hay con số này có thể nói lên điều gì nữa?