Dành cho XY: Ăn gì để "sáu múi"?

HHT - Tập luyện thể thao là một chuyện, nhưng để có được một hệ thống cơ bắp như ý, các XY cũng cần phải chú ý nhiều đến việc ăn uống nữa đấy. “Dượt” qua danh sách thực phẩm giúp XY “xây dựng” cơ bắp nhé!

Dành cho XY: Ăn gì để "sáu múi"?

Xúp lơ xanh

Để có cơ bắp thì phải ăn đồ ăn có nhiều protein đúng không nào? Thế thì liên quan gì đến xúp lơ xanh? Một tin đáng ngạc nhiên đây, lượng protein trong xúp lơ xanh có thể “sánh ngang” với các loại thịt đỏ luôn ý. Mà đương nhiên xét về khía cạnh có lợi cho sức khoẻ thì xúp lơ xanh sẽ “vượt mặt” thịt đỏ rồi. Ghi vào thực đơn của bạn luôn đi nhé!

Đậu xanh, đậu nành rau

Tiếp tục là hai lựa chọn rất “xanh” cho những chàng trai lười ăn rau mà vẫn đàm bảo cho việc xây dựng cơ bắp được ổn định. Đậu xanh thì ai cũng biết rồi nhỉ, còn đậu nành rau là như thế nào? Đây là một loại đậu nguyên trong vỏ giống như loại đậu dài mà chúng ta hay luộc ăn ngày Hè. Món ăn này rất phổ biến ở Nhật vì giá trị dinh dưỡng cao, hiện nay cũng khá phổ biến ở nước ta, đặc biệt trong các nhà hàng đồ Nhật và Hàn.

Dành cho XY: Ăn gì để

Thịt gà

Nếu thịt đỏ đứng đầu trong danh sách về lượng protein nhiều nhất trong các loại thịt, thì thịt gà đứng đầu trong danh sách thịt tốt nhất cho sức khoẻ. Ngoài protein, thịt gà còn có các amino acid cần thiết và không chứa chất béo bão hoà như thịt lợn và bò. Một lựa chọn thông minh cho những bạn không thích thịt động vật nhé!
 
Thịt lợn và thịt bò

Nói về việc xây dựng cơ bắp, không thể không nhắc đến hai loại thịt siêu nhiều protein này. Với nhiều chàng trai, chắc chắn nó dễ ăn hơn nhiều bông cải xanh và các loại rau khác. Tuy nhiên, để cơ thể không chỉ có cơ bắp khoẻ mạnh, nhớ cân bằng thịt với rau xanh để có thêm làn da chuẩn nữa XY nha!

Dành cho XY: Ăn gì để

Đậu phụ và đậu nành

Đậu nành và đậu phụ được coi là nguồn cung cấp protein chủ lực cho những người ăn chay. Nhiều loại thực vật cũng có protein nhưng thường không hoàn chỉnh, protein trong đậu phụ thì khác, nó gần như hoàn chỉnh và chất lượng không kém gì protein trong thịt. Lựa chọn hợp lý cho những bạn có nhu cầu thỉnh thoảng muốn ăn chay nhé!

Trứng

Đây là một món ăn không thể thiếu với các vận động viên thể hình. Như vậy đã đủ để “chứng minh” cho khả năng xây dựng cơ bắp của trứng rồi nhỉ. Bạn có thể ăn mỗi ngày một quả trứng, nhưng nhớ là khi được nấu ở nhiệt độ cao, hoặc được rán, một số loại protein trong trứng sẽ bị phá huỷ, trứng luộc có vẻ là “lành” nhất đấy!

Dành cho XY: Ăn gì để  
Sữa, sữa chua, và các sản phẩm từ sữa

Sữa cũng được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất hành tinh. Ngoài việc cung cấp canxi như chúng ta ai cũng biết, sữa cũng chứa rất nhiều protein, và vì ở dạng lỏng nên nó càng dễ hấp thu và dễ uống được nhiều. Đừng bao giờ bỏ qua sữa trong thực đơn hàng ngày XY nhé!

Các loại hạt

Kiểu đồ ăn vặt rất “con gái” này thực ra lại chứa khá nhiều protein và chất béo có lợi cho cơ thể. Thỉnh thoảng chúng mình “đổi món” một chút cũng tốt mà đúng không. Một số loại hạt dễ tìm nhất nè: hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt hướng dương, hạt bí, lạc… ăn riêng hoặc chế biến cùng các món ăn khác cũng rất tuyệt đấy!

Tảo Spirulina

Spirulina là một loại tảo xoắn màu xanh biển pha lẫn xanh lá cây, rất nổi tiếng và là một “siêu” thực phẩm từ hàng trăm năm nay. Tảo spirulina rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho cơ thể. Hàm lượng protein trong spirulina thuộc vào loại cao nhất trong các thực phẩm hiện nay, 56%-77% trọng lượng khô, cao hơn cả thịt bò. Tác dụng của loại tảo siêu việt này có lẽ nguyên cả trang giấy cũng không kể hết được, đủ để chúng mình thấy nó có ích như thế nào.

Dành cho XY: Ăn gì để

Bột cacao

Chính là nguyên liệu chính của món sô-cô-la. Đôi khi việc nhâm nhi sô-cô-la không dễ dàng gì với nhiều bạn nam, nhưng một tách sô-cô-la nóng sẽ dễ uống hơn nhiều. Và đương nhiên đây cũng là một loại đồ ăn có chứa cực nhiều protein dạng thực vật.

Hải sản

Cá và các loại hải sản “nổi tiếng” là đồ ăn nhiều đạm và không béo, rất tốt cho cơ thể. Điểm yếu duy nhất của hải sản là có thể gây dị ứng và khó tiêu nếu ăn quá nhiều. Không nhất thiết phải ăn hàng ngày, chỉ cần chia đều vào thực đơn tuần để làm phong phú thêm lượng protein cho cơ thể là được nhé!

BIN BIN

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!