Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Giống như cách mà nhạc Indie khẳng định chất lượng khi chiếm lĩnh một phần trong thế giới âm nhạc của giới trẻ, mỹ phẩm Indie cũng dần thu hút các tín đồ làm đẹp khi mang gam màu riêng chẳng kém cạnh những tên tuổi mà ai cũng biết đến.

CÓ GÌ BÊN TRONG “MẠCH NƯỚC NGẦM”?

Indie là viết tắt của từ “independent” (có nghĩa là độc lập). Trong ấn tượng của các tín đồ làm đẹp sành sỏi, Indie là khái niệm dành cho những thương hiệu được quản lý vận hành bởi các cá nhân đam mê mỹ phẩm và tràn đầy nhiệt huyết khi tạo ra sản phẩm mang bản sắc riêng của mình.

Nhiều người coi mỹ phẩm Indie là thứ dành cho “người trong giới”, bởi khi đặt cạnh các thương hiệu tầm trung như The Body Shop hay Kielh’s, những cái tên kiểu Mad Hippie, Laka lép vế hơn hẳn trong mắt người mua.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 1 Đây chính là đặc điểm của các thương hiệu Indie, ít được quảng bá rầm rộ khiến mọi người dễ nhớ.

Bên cạnh đó, thay vì mở rộng danh mục sản phẩm như các thương hiệu lớn, mỹ phẩm Indie lại tập trung vào thế mạnh của mình bằng cách chỉ sản xuất khoảng 1 - 2 dòng sản phẩm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi đứng sau thương hiệu là một đơn vị nhỏ thay vì cả đội ngũ nghiên cứu và sản xuất khổng lồ.

Nhưng ở thời đại 4.0, khi mạng xã hội như Instagram, Facebook trở thành kênh bán hàng “đắc địa”, thế giới ngầm của làng mỹ phẩm dần được khai phá và phổ biến rộng rãi hơn. Gen Z luôn ưu ái những thứ mang bản sắc riêng và phù hợp với mình thay vì chạy theo xu hướng số đông, vậy nên các thương hiệu Indie lại càng có sức hút. 

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 2 ColourPop gây ấn tượng với dòng son dạng bút bi và phấn mắt.

Một ví dụ siêu thành công cho xu hướng của mỹ phẩm Indie chính là ColourPop - một thương hiệu Mỹ nổi tiếng với phấn mắt và son môi. ColourPop xuất thân từ một cửa hàng online trên Instagram, sau đó dần được biết đến nhờ loạt sản phẩm son môi với chất son mềm mịn, hình dạng bút bi độc đáo... ColourPop tiếp tục gây ấn tượng với những bảng mắt nhiều màu sắc và chất phấn chẳng thua kém những thương hiệu nổi tiếng.  

Mỹ phẩm Indie độc - lạ, nhưng cũng vô cùng đa dạng. “Mạch nước ngầm” này được tạo nên từ những người tâm huyết với mỹ phẩm và luôn nung nấu ý tưởng độc đáo mà chẳng hề chịu áp lực của thương hiệu hay bất cứ ông chủ nào, nên chất lượng sản phẩm được chăm chút kỹ càng hơn. Nếu bạn muốn tìm một thương hiệu giải quyết các vấn đề về da do nội tiết tố gây ra, Knours chắc chắn là chuyên gia. Nếu bạn yêu thích lớp trang điểm long lanh, thương hiệu Lemonhead.LA xứng với tên gọi tự đặt “loại phấn phủ lấp lánh nguyên bản dành cho người lớn”.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 3 Knours là thương hiệu chuyên các sản phẩm skincare cho da bị mụn nội tiết.

NẾU BẠN TỪ CHỐI MỸ PHẨM INDIE, DỄ HIỂU THÔI!

Có một vài lý do để bạn nói không với mỹ phẩm Indie và lựa chọn những tên tuổi phổ biến hơn đấy! Không sản phẩm nào là phù hợp cho mọi gương mặt, vậy nên dù Indie có ưu điểm về chất lượng khi được chủ thương hiệu bỏ hết tâm tư, bạn cũng không thể hoàn toàn đặt niềm tin rằng sản phẩm này sẽ tốt cho da của mình.

Điểm khó của mỹ phẩm Indie là khi bạn muốn tham khảo ý kiến của hội beauty blogger hay những người đã từng sử dụng, bởi không phải ai cũng biết và đã trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu mà bạn ưng ý. 

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 4 Việc mua sắm và tham khảo sản phẩm cũng không đơn giản như khi lựa chọn thương hiệu phổ biến.

Các thương hiệu Indie nước ngoài sẽ không có cửa hàng chính thức ở Việt Nam và ít khi được nhiều shop mỹ phẩm nhập về bán, trừ các thương hiệu Indie rất được ưa chuộng. Phần lớn mọi người thường phải đặt hàng qua Amazon và Sephora, nhưng các thương hiệu siêu nhỏ lại chỉ bán trực tiếp trên trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của họ. Một điểm trừ thứ hai khiến hội mê Indie chỉ biết an ủi nhau rằng “ít người mua bán, chắc là ít hàng giả”.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 5 Giá thành của các sản phẩm Indie cũng không hề rẻ bèo chút nào.

Chưa hết đâu, dù không nổi tiếng nhưng các sản phẩm Indie cũng không có mức giá “rẻ bèo” đâu nhé! Một số thậm chí còn khá đắt bởi được thực hiện với các nguyên liệu thiên nhiên, được chăm chút tỉ mỉ từng sản phẩm và không phải hàng sản xuất theo dây chuyền số lượng lớn. Thậm chí so với các hãng mỹ phẩm bình dân như The Face Shop, Muji, giá của một số hãng mỹ phẩm Indie sẽ nhỉnh hơn khá nhiều. 

NHỮNG THƯƠNG HIỆU BẠN NÊN BỎ VÀO “GIỎ HÀNG” 

Dù có một số điểm trừ, không thể phủ nhận sức hút từ mỹ phẩm Indie với những người trẻ. Giống như bạn đang sở hữu một “gia sư” dành cho da theo chế độ 1 kèm 1 vậy, mỹ phẩm Indie luôn tập trung vào một khía cạnh nào đó mà biết đâu, da bạn có thể đang rất cần đấy!

Mad Hippie

Mad Hippie là một thương hiệu Indie có độ nổi tiếng vượt xa “mạch nước ngầm”. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được gắn mác organic, từ nguyên liệu thực vật đến bao bì giấy thân thiện với môi trường. Mỗi sản phẩm của Mad Hippie được tiêu thụ qua website còn quyên góp 1 đôla vào quỹ Save The Elephant.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 6 Sản phẩm nổi tiếng của Mad Hippie là Serum Vitamin C, có giá khoảng 300K/ chai 30ml. 

Onomie

Tất cả mỹ phẩm của Onomie đều được kết hợp với tính năng skincare, một ưu điểm “khủng” dành cho những cô nàng da yếu nhưng mê make-up. Các sản phẩm của Onomie đều chứa dưỡng và một số giúp phục hồi da. Bao bì tối giản màu hồng nhạt cũng khiến bộ sưu tập Onomie trở nên “sang chảnh” hơn.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 7 Được yêu thích nhất là Lip + Cheek Sticks - thỏi son môi & má hồng có thành phần sáng da. Sản phẩm này có giá khoảng 690K/ thỏi 0,28oz.

Naming

Naming là một cái tên mới trong giới mỹ phẩm Indie Hàn vì chỉ vừa xuất hiện vào đầu năm 2019. Thương hiệu này dành cho những cô nàng mê mẩn mỹ phẩm tone màu tươi sáng - màu sắc được những cô nàng xứ Hàn cực ưa chuộng khi trang điểm. Với bao bì đơn giản, Naming rất nhanh nhận được sự yêu thích dù chỉ đang là “ma mới”.

Khám phá sức hút của mỹ phẩm Indie: Những thương hiệu nào bạn nên bỏ vào “giỏ hàng“? ảnh 8 Naming có dòng son Smudge Semi-Matte khá nổi tiếng, có giá khoảng 445K/ thỏi 4.5g.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

HHT - Ai cũng mơ ước sống trong căn phòng, căn nhà đẹp như trên ảnh Pinterest, nhưng thực tế là cứ dọn hoài mà chẳng bao lâu lại đâu vào đấy. Thật ra là vì bạn không nhận ra những suy nghĩ tưởng hiển nhiên nhưng lại vô lý của mình. Chỉ cần thử đối diện và thay đổi một vài trong những suy nghĩ đó, sẽ thấy kết quả khác ngay.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.
Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

HHT - Đừng bao giờ miễn cưỡng làm bất cứ thứ gì khi bản thân không muốn, chưa muốn hoặc không thoải mái, không sẵn lòng. Nhưng để từ chối không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác mình tệ. Những cách từ chối dưới đây giúp bạn đỡ khó xử và vừa hay cũng làm cho người bị từ chối đỡ hụt hẫng.
Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một combo ngừa mụn “sang - xịn - mịn" rất được lòng thế hệ Gen Z với mức chi phí tiết kiệm. Đó chính là combo ngừa mụn S-Skin - bộ sản phẩm đang được các TikToker săn đón thời gian gần đây. Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

HHT - Một cô gái có phong cách thời trang tuyệt vời là người cực kỳ có sức hút và tự tin. Ăn mặc đẹp trong xã hội hiện đại là một kĩ năng không thể thiếu và là yếu tố giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn trả lời "Có" với phần lớn những dấu hiệu dưới đây, bạn chắc chắn là một cô gái rất biết cách ăn mặc và hiểu biết về thời trang.