Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay
HHT - Trái cây chứa vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất chống oxy hóa và có lượng carb thấp mà bạn có thể lựa chọn nếu đang muốn giảm cân.

Do fructose cao, trái cây có hàm lượng carbohydrate cao. Nếu bạn đang theo dõi lượng carbohydrate và lượng calo thì nên chọn những loại trái cây có hàm lượng nước cao hơn, đẫn đến hàm lượng carbohydrate thấp hơn, đó là điều cần thiết để giảm cân.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 1

Dưa hấu: Dưa hấu là một trong những loại trái cây low-carb tốt nhất để giảm cân vì chúng chứa 30 calo và có lượng carbohydrate thấp. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp MỸ (USDA), 100 g dưa hấu chứa 8 g carbohydrate. Dưa hấu chứa khoảng 92% nước, giữ cho bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 2

Dâu tây: Dâu tây cũng ít carbohydrate và bạn có thể thêm chúng vào chế độ ăn uống giảm cân. Theo dữ liệu của USDA, mỗi 100g dâu tây chứa 8g carbohydrate. Dâu tây cũng có khả năng kích thích sự trao đổi chất của bạn và giúp ngăn chặn sự thèm ăn do sự hiện diện của chất xơ hòa tan được gọi là pectin. 100g dâu tây chỉ có 33 calo và giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 3

: Trái bơ có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp. Mỗi 100g bơ chứa 160 calo và 9g carbohydrate. Bơ là loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì chúng giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 4

Mâm xôi: Mâm xôi có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch giảm cân của bạn. Nó chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin giúp thúc đẩy cảm giác no, do đó giúp giảm cân. Theo số liệu của USDA, mỗi 100g quả mâm xôi chứa 10g carbohydrate và 43 calo.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 5

Đào là một loại trái cây low-carb mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống giảm cân của bạn. Chúng chứa flavonoid được gọi là catechin giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Do đó bạn đốt cháy calo nhanh chóng và giảm cân nhanh. Theo dữ liệu của USDA, 100g đào có chứa 10g carbohydrates và 39 calo.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 6

Dưa lê: Dưa dưới cũng có hàm lượng nước cao hơn nên giúp bạn no lâu, do đó kiểm soát lượng thức ăn và lượng calo bạn tiêu thụ từ các loại thực phẩm khác. Điều này hỗ trợ giảm cân. Chúng có hàm lượng carbohydrate thấp với 9g trong một khẩu phần 100g.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 7

Dưa lưới cũng là loại trái cây carb thấp. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân bởi vì chỉ có 34 calo và 8g carbohydrate trong 100g. Nó cũng giàu chất xơ, đặc biệt là hạt của nó giữ cho dạ dày của bạn đầy và giảm lượng thức ăn.

 Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 8

Chanh: Chanh cũng có đặc tính đốt cháy chất béo và giúp tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân nhanh. Nó cũng được biết đến để hỗ trợ hydrat hóa và cải thiện sức khỏe. 100g chanh có 29 calo và 9g carbohydrates.

Những loại trái cây low-carb để giảm cân mà bạn nên thử ngay ảnh 9

Ổi có sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng là chất xơ, kali, vitamin và chất chống oxy hóa giúp giữ cho vòng eo thon gọn. Nó giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đó là chìa khóa cho bất kỳ chương trình giảm cân nào. 100g ổi có chứa 14g carbohydrate và 68 calo.
 

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.