Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Tại tuần lễ thời trang, hàng ghế đầu luôn là tâm điểm của giới truyền thông bất kể thời điểm nào. Nhưng điều khiến mọi người chú ý nhất chính là danh sách khách mời, thứ có thể giúp xác định vị thế của một thương hiệu hoặc nhà thiết kế.
Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 1Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 2Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 3Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 4

Trước khi có mạng xã hội, tuần lễ thời trang từng là một sự kiện mà chỉ những người có địa vị trong xã hội mới được mời tham gia. Trong đó, những thông tin về front row (hàng ghế đầu) chỉ có thể tìm thấy trên các trang về người nổi tiếng của các tạp chí lớn. Nhưng những năm gần đây, mỗi nhân vật đều là một kênh truyền thông thì hàng ghế đầu đã trở thành một sân khấu. Thậm chí, nhân vật chính không chỉ là những người mẫu trên sàn catwalk mà còn là những người tham dự. Chính những gương mặt nổi tiếng xuất hiện trong ống kính chụp hàng ghế đầu mới có thể trở thành tiêu đề bài báo của các phương tiện truyền thông.

Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 5

Vị trí hàng ghế đầu tại buổi trình diễn BST Xuân 2024 của nhà mốt Loewe.

Tuy khác nhau về ý nghĩa khi thời đại thay đổi, nhưng việc sắp xếp chỗ ngồi thì luôn là một nghệ thuật và cần nhiều sự khéo léo, lão luyện. Luôn phải có sự tính toán hợp lý để cả show đạt được mục đích truyền thông cao nhất. Không có giải pháp chuẩn mực nào để lập danh sách khách mời, bởi vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này. Chẳng hạn như đặc tính của thương hiệu, mục tiêu của show diễn là gì? Cần sự hiện diện của những người tiêu dùng trực tiếp hay đang cần ưu tiên báo chí và những đại lý lớn.

Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 6

Quá trình quyết định ai sẽ được mời tham gia tùy thuộc vào mỗi thương hiệu và phòng ban PR.

Hàng ghế đầu góp phần lớn giới thiệu sự mới lạ và nâng cao sự mong đợi cho sự kiện, tuy nhiên mỗi thương hiệu đều có danh sách phải ưu tiên một số khách mời nhất định. Họ sẽ tuân theo các thông lệ truyền thống của ngành, ưu tiên các chuyên gia thời trang cấp cao, nhà tài trợ, biên tập viên xuất bản truyền thống và những người có nhiều khả năng giúp thương hiệu đạt được mục tiêu và đảm bảo doanh số bán hàng, cụ thể là nhà tạo mẫu, người mua và đại sứ thương hiệu.

Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 7Sắp xếp chỗ ngồi hàng ghế đầu cho một show thời trang đều phải có tính toán cả ảnh 8

Ngoài những người nổi tiếng đang được yêu thích thì danh sách ưu tiên vẫn có tên của những người thâm niên trong ngành và có ảnh hưởng trong xã hội.

Mục tiêu cuối cùng của hàng ghế đầu là tạo ra mối quan hệ đối tác cùng có lợi giúp cả nghệ sĩ và thương hiệu tỏa sáng. Các yếu tố chính để lên danh sách khách mời là xem xét thương hiệu có phù hợp với hình ảnh và giá trị của nghệ sĩ hay không, đảm bảo thương hiệu kết nối với đối tượng mục tiêu. Danh tiếng của thương hiệu và tiềm năng gắn bó lâu dài cũng là những điều cần cân nhắc.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?

LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?

LSEOUL, thương hiệu thời trang đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang Việt Nam và quốc tế, vừa chính thức công bố sự kiện tái định vị thương hiệu đầy bất ngờ sau nhiều tuần úp mở. Sau thời gian vắng bóng, màn công bố này đã giải tỏa mọi thắc mắc từ phía người tiêu dùng về việc liệu LSOUL có ngừng hoạt động hay đang chuẩn bị một bước chuyển mình lớn.