1001 kiểu "máy lạnh" handmade giúp Gen Z vượt qua mùa nắng nóng chóng mặt

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Chỉ với những vật dụng cực kì đơn giản ai cũng có thể sở hữu được, cư dân mạng đã cho "ra lò" hàng loạt kiểu "máy lạnh" không ngờ tới. 

Đặt thau nước trước quạt gió

Đây được xem là một trong những cách tránh nóng tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Cư dân mạng chia sẻ rằng chỉ cần đặt nước đá trước quạt gió thì luồng khí thổi ra sẽ mát lạnh không kém máy lạnh.

Một biện pháp thay thế nước đá là sử dụng nước lạnh. (Nguồn: @little.fuong)

Do việc sử dụng nước đá khá bất tiện và không phù hợp trong khoảng thời gian dài nên biện pháp để chậu nước trước quạt được các netizen ưa chuộng hơn. Chi phí thực hiện khá rẻ nên tất nhiên độ mát mẻ thì không thể bằng nước đá.

Quạt hơi nước làm từ chai và ống nhựa

Nếu khéo tay và chịu khó đầu tư một chút, mọi người có thể tự chế ra một chiếc quạt thổi hơi lạnh trực tiếp từ nước đá trong thùng xốp.

Hướng dẫn cách làm quạt hơi nước siêu đơn giản. (Nguồn: @huongthichdulich)

Với cách làm này, mọi người có thể tiết kiệm chi phí mua nước đá vì thùng xốp có khả năng giữ nhiệt khá tốt, hơn nữa cũng không mất công dọn dẹp nhiều.

Nhiều người đã thử nghiệm và thành công. (Nguồn: @vutinh68)

Máy lạnh từ thùng xốp và quạt

Vừa qua, một cô gái đã vui mừng chia sẻ bạn trai đã giúp cô tạo một chiếc máy lạnh mini để giúp cô bạn vượt qua mùa Hè.

Cứu tinh cho những ngày nắng nóng với giá cả rất phải chăng. (Nguồn: @chanlemonek)

Bằng các vật dụng đơn giản như thùng xốp, ống nước và đầu tư thêm một chiếc máy quạt chưa đến 300 nghìn đồng, người bạn trai đã chế tạo được một thiết bị làm mát không thua kém gì máy lạnh.

Đầu tư mua máy lạnh cũ

Nếu như không khéo tay thì việc mua máy lạnh cũ vẫn là một quyết định hợp lý trong thời điểm nắng nóng gay gắt này.

Tổng chi phí mua và lắp cũng rất thấp so với mua máy lạnh mới. (Nguồn: @little.fuong)

Tuy chi phí cao hơn hẳn những cách tránh nóng khác nhưng cô gái cho biết việc mua máy lạnh cũ cũng xem như là đầu tư cho sức khoẻ tinh thần của bản thân về lâu dài.

1001 kiểu "máy lạnh" handmade giúp Gen Z vượt qua mùa nắng nóng chóng mặt ảnh 4
MỚI - NÓNG
Knet "ném đá" Min Hee Jin hậu họp báo: Ngừng lôi kéo NewJeans hay nhắc tới nhóm khác
Knet "ném đá" Min Hee Jin hậu họp báo: Ngừng lôi kéo NewJeans hay nhắc tới nhóm khác
HHT - Hậu họp báo chiều 25/4, Min Hee Jin tiếp tục ngập trong chỉ trích của cư dân mạng xứ Hàn. Họ cho rằng cô đang lợi dụng NewJeans, trong khi nhắc tới các nhóm nữ khác - "những đứa con của người khác" kém duyên mà không màng tới họ sẽ bị "bạo lực mạng" vô lý. Đồng thời, nhiều fan K-Pop toàn cầu đặt câu hỏi liệu Bang Si Hyuk - chủ tịch của HYBE có tình cảm với Min Hee Jin hay không khi tin tưởng cô tới vậy?
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
Khơi gợi cảm hứng viết văn với "Con Đường Văn Sĩ" của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng
HHT - Có một điều thú vị ở nhà văn Nguyễn Huy Tưởng mà những người yêu viết láchcó thể học hỏi, chính là việc ông rất chăm viết nhật ký. Bằng việc suy tư và chăm ghi chép lại những điều diễn ra xung quanh mình, Nguyễn Huy Tưởng dần tìm ra những quan niệm về nhân sinh, để đưa vào các tác phẩm do ông sáng tác. 

Có thể bạn quan tâm

Series trùng sinh làm bảo mẫu hot nhất cõi mạng: Má Vương đời thực là sếp Cố tổng

Series trùng sinh làm bảo mẫu hot nhất cõi mạng: Má Vương đời thực là sếp Cố tổng

HHT - Loạt clip ngắn "trùng sinh tôi làm bảo mẫu" ở nhà bá đạo tổng tài của "má Vương" đang làm cư dân mạng "mờ ê mê" thời gian gần đây càng ngày càng gay cấn. Dàn diễn viên (nghiệp dư) không cần nhan sắc mỹ miều, diễn đơ một cách nghiêm túc, hài hước là một trong những yếu tố giúp series này viral khắp cõi mạng.