Xu hướng làm đẹp cũng thay đổi và phát triển theo nhịp sống hiện đại và bổ sung công nghệ AI, cùng các đột phá kỹ thuật số dẫn đầu, nhằm hướng đến một quy trình chăm sóc da tối giản, dài hạn, cá nhân hoá và bền vững hơn.
Chăm sóc da bằng AI
AI đang dần tạo dấu ấn trong ngành làm đẹp. Một ví dụ tiêu biểu là trợ lý ảo Beauty Genius của gã khổng lồ L’Oreal, đã ứng dụng công nghệ AI để phân tích đặc điểm từng khách hàng, gợi ý sản phẩm trang điểm và chăm sóc da theo cách cá nhân hoá. Đồng thời AI cũng cung cấp những lời tư vấn cụ thể và giải đáp các câu hỏi về sức khỏe, sắc đẹp.
Trong làn sóng đổi mới này, ngành làm đẹp Hàn Quốc cũng đang tích cực tích hợp AI để phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu đa dạng và ngày càng khắt khe của khách hàng. Cụ thể robot AI sẽ tham gia vào các trải nghiệm làm đẹp, từ tư vấn loại da đến gợi ý màu sắc cho môi, mắt, má hồng,... mang đến cho khách hàng những dịch vụ cá nhân hóa tối đa.
Mỹ phẩm phi giới tính
Trang điểm, làm đẹp và chăm sóc da không còn là những khái niệm dành riêng cho phái nữ, trong vòng hai năm qua và lượng tiêu thụ mỹ phẩm của nam giới đã gia tăng đáng kể so với những thập kỷ trước.
Nắm bắt xu hướng này, các thương hiệu mỹ phẩm dần tập trung vào việc phân loại sản phẩm dựa vào các loại da, gộp chung nhu cầu chăm sóc da, thay vì phân loại theo giới tính như trước đây. Đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được thiết kế theo phong cách unisex, màu sắc trung tính và kiểu dáng hài hòa, phù hợp với mọi người dùng, bất kể giới tính.
Mỹ phẩm Dupe: 1 công dụng 2 mức giá
Mỹ phẩm hàng hiệu, đắt xắt ra miếng đang dần mất chỗ đứng khi các dòng sản phẩm dupe xuất hiện. Dupe là khái niệm dùng trong ngành mỹ phẩm, để chỉ những sản phẩm mang lại trải nghiệm tương tự như sản phẩm xa xỉ, nhưng có mức giá phải chăng hơn.
Sản phẩm dupe có thể mô phỏng "bản chính" từ thành phần, màu sắc, hiệu ứng cho đến bao bì, nhưng không nên nhầm lẫn “dupe” với “fake” vì mỹ phẩm dupe được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín.
Mỹ phẩm dupe không ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số của các thương hiệu cao cấp, mà còn thúc đẩy người tiêu dùng mở rộng thói quen làm đẹp, khuyến khích thử nghiệm các sản phẩm mới như xịt khóa trang điểm hay kem lót (vì có mức giá phù hợp để trải nghiệm). Bằng chứng là các thương hiệu cao cấp thường bị sao chép nhiều nhất vẫn ghi nhận mức tăng trưởng hằng năm.