Bảo toàn cân nặng qua Tết - liệu có phải "nhiệm vụ bất khả thi"?

Bảo toàn cân nặng qua Tết - liệu có phải "nhiệm vụ bất khả thi"?
HHT - Câu trả lời không quá khó, nhưng việc thực hiện thì thật nan giải, phải không bạn? Hô quyết tâm, quyết tâm, quyết tâm 3 lần nào!

Nói không với mứt

Bất kỳ món mứt gì cũng thế, đều có cực nhiều đường (nếu ít đường đã thành ô mai rồi còn đâu). Kết quả rằng mứt cung cấp nguồn năng lượng lớn, gây béo phì, đường huyết tăng, làm bạn phát ngấy và chán ăn tới vài ngày sau đó. Nếu quá nghiện mứt, bạn chọn tạm hoa quả sấy thì an toàn hơn (nhưng vẫn không tốt bằng ăn trực tiếp hoa quả tươi đâu nha!).

Bảo toàn cân nặng qua Tết - liệu có phải "nhiệm vụ bất khả thi"? ảnh 1

Ngủ đủ giấc

Ngày Tết, nghĩa là bạn tha hồ ngủ nướng mà không lo muộn học hay mẹ mắng. Nhưng không có nghĩa là nằm lì tới 12 tiếng đồng hồ không nhúc nhích. Con số lý tưởng vẫn là giấc ngủ kéo dài bảy đến tám tiếng như mọi ngày mà thôi. Nếu ngủ ít hơn số đó, não bộ sẽ mệt mỏi, nảy sinh cảm giác thèm ăn và bạn sẽ ăn nhiều hơn khi thức giấc.

Cắt nhỏ thức ăn
Dù là ăn món gì chăng nữa, hãy cắt / xắn đồ ăn thành những miếng càng nhỏ càng tốt. Sau đó nhẩn nha nhai thật kỹ những miếng nhỏ xinh. Số lượng đồ ăn đưa vào miệng nhiều sẽ tạo cảm giác khối lượng cũng nhiều, và bỗng dưng bạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn.

Không ngồi ăn cùng “cạ cứng”

Đi chơi cùng thì vô tư, nhưng nếu ngồi cùng bạn thân, các bạn có xu hướng tám chuyện thoải mái và vì thế, cũng nạp vào cơ thể lượng thức ăn nhiều hơn nhu cầu của bạn mà không biết. Các nghiên cứu khoa học cho thấy có người ăn cùng sẽ khiến bạn ăn thêm tới 44% so với việc ngồi một mình. Bạn càng buôn chuyện nhiều bao nhiêu, càng thấy vui miệng mà ăn nhiều bấy nhiêu.

Bảo toàn cân nặng qua Tết - liệu có phải "nhiệm vụ bất khả thi"? ảnh 2

Mặc đồ ôm

Quá dễ hiểu, đồ ôm sát sẽ khiến bạn có muốn ăn nhiều cũng không được, vì sẽ thấy khó thở ngay. Bạn chỉ còn một cách duy nhất là ăn lượng vừa phải, nếu không muốn váy hay quần chật căng và có nguy cơ bung khóa.

Mang theo kẹo cao su trong túi

Nếu bạn muốn dừng ăn trong khi bạn bè, người thân vẫn đang say sưa đánh chén, thì rất khó để bạn khoanh tay ngồi nhìn mọi người. Cách xử lý nhanh gọn là nhai kẹo cao su, không hề gây béo trong khi người khác vẫn có cảm giác bạn ăn uống ngon lành. Hoặc một cách khác là luôn cầm một cốc nước lọc và nhấp môi thường xuyên thay vì chén đồ ăn. 

Đừng đi ăn với cái bụng đói

Hãy ăn nhẹ một chút gì đó như một quả táo, vài quả nho để lửng bụng rồi mới lên đường. Lao vào bữa tiệc với cái bụng rỗng không sẽ khiến não bạn lên cơn cuồng đồ ăn, chỉ huy cơ thể nhồi nhét cho thật đẫy tất cả những món ngon lành mình nhìn thấy. Còn khi bụng dạ không cồn cào, bạn sẽ đủ bình tĩnh để lựa chọn những món mình thích nhất.

SURI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.