Ngay từ khi tung ra tấm poster với hình ảnh con dao trên phông nền đen - đỏ đầy bí ẩn lẫn đoạn teaser gam màu u ám, Zero 9 đã dính phải những lùm xùm về việc đạo nhái ý tưởng hay đang cố tình "dựa hơi" Sơn Tùng M-TP cho lần trở lại này. Sau tất cả, tối hôm qua ngày 5/5, nhóm Zero 9 cuối cùng đã chính thức tung ra sản phẩm thứ 2 của mình.
Được biết sản phẩm thứ hai này đã được Tăng Nhật Tuệ và Zero 9 chuẩn bị khá lâu trước khi ra mắt. Bởi sau sản phẩm debut, Zero 9 đã phải hứng chịu rất nhiều gạch đá từ dư luận lẫn thu về kha khá lượng anti-fan. Chính vì vậy nhóm đã rất cố gắng để đầu tư cũng như đổi mới phong cách cho sản phẩm lần này sao cho chỉn chu và hoàn hảo nhất trước khi trình làng.
MV Pinocchio - Zero 9.
Khác hoàn toàn với POM, Pinocchio là một MV có cốt truyện đau lòng, kể về cô gái là nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục từ chính người cha của mình. Điều đó khiến cô phải chịu nhiều tổn thương về cả thể xác và tâm lý. Thành viên Jbin vào vai bạn trai của cô nàng, nhưng lại bị hội chứng Pinocchio (hội chứng không thể nói dối được). Trong một lần hò hẹn, Jbin đã có những hành động tình cảm với bạn gái. Nhưng thay vì hạnh phúc bên người yêu, cô gái lại hoảng sợ bỏ chạy, vì những ám ảnh mà cha cô mang lại.
Chọn một đề tài gai góc mang tính xã hội để đưa vào âm nhạc, xuyên suốt MV Pinocchio là bầu không khí u ám, ma mị, thậm chí có cả những cảnh giết người máu me, điều này đã khiến khán giả rất ấn tượng ngay từ lần xem đầu tiên. Xen lẫn những cảnh quay là những tiếng đàn violin khiến cảm xúc người xem được đẩy lên cao trào nhất.
Với màn quay trở lại lần này, Zero 9 cũng rất đầu tư khi được ê-kíp đầu tư hẳn một con búp bê Pinocchio to hơn người thật.
MV Pinocchio là sản phẩm mở màn cho đợt tổng tiến công thị trường V-Pop trong tháng 5 này của Zero 9. Theo tiết lộ, nhóm dự định sẽ ra thêm 3 sản phẩm nữa trước khi quay trở lại vào tháng 7 với concept mùa hè.
Đầu tư và trau chuốt kĩ càng cả về phần nghe lẫn phần nhìn, Pinocchio hiện đang nhận được khá nhiều hiệu ứng tích cực. Sau một ngày ra mắt lượng like của của Pinocchio áp đảo lượng dislike cùng rất nhiều những bình luận yêu thích của khán giả bên dưới.
MV POM trước đó của Zero 9 đạt 70 ngàn lượt like nhưng tận 170 ngàn lượt dislike. Đây là một tín hiệu vui mừng của nhóm khi vốn dĩ đang sở hữu lượng anti-fan đông đảo bậc nhất showbiz.
Lượng dislike trong MV lần này đã ít hơn hẳn so với lần trước.
Pinocchio ngập tràn trong lời khen!
Có lẽ khán giả luôn là những người đánh giá công tâm nhất và sản phẩm lần này của Zero 9 thật sự rất ổn!