Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy!

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy!
HHT - “Mình phải giảm cân thôi! Phải gầy thôi!”. Nhưng sau đến cả tháng rồi thì bạn vẫn chưa giảm được lạng nào. Đau lòng hơn là còn tăng thêm mấy centimet vòng bụng. Tại sao thế?

Mình sẽ bắt đầu ăn kiêng vào thứ Hai tuần sau!

Nghe quen không? Thứ Hai, bắt đầu một tuần mới, hừng hực khí thế quyết tâm và là thời điểm quá đẹp để thực hiện kế hoạch giảm cân thần thánh. Nhưng vấn đề là đã năm cái thứ Hai trôi qua rồi bạn vẫn chưa diet được miếng nào, thậm chí còn ăn uống phủ phê phè phỡn hơn với lời tự nhủ “Ây xầy, sang tuần bắt đầu diet là gầy ngay í mà!”. Vậy là bạn cứ béo, béo mãi, tuyệt nhiên không giảm được lạng nào!

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy! ảnh 1

Đối mặt với sự thật: Giảm cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì. Nếu không bắt đầu ngay, e là hết hè bạn vẫn chưa gầy nổi. Mai dài hơn thuổng. Tốt nhất lên kế hoạch là thực hiện ngay, còn không thì đừng nghĩ đến chuyện diet! Nói không làm được bạn bè nó cười cho!

Mình phải có một ngày xả thôi, hôm nay mệt quá!

Tại sao lại được xả khi bạn mới ăn kiêng được có hai ngày? Bạn hoàn toàn có thể tự thưởng bằng các cách khác không liên quan đến đồ ăn. Một món đồ mỹ phẩm xinh xắn hay một chiếc áo mới cũng sẽ khiến tâm trạng ổn hơn nhiều mà!

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy! ảnh 2

Đối mặt với sự thật: Tuyệt đối không xả linh tinh khi chưa đến ngày. Ăn kiêng cần nhất là phải áp dụng đúng cách, đúng thời gian và đúng liều lượng. Nếu không thì dù có ăn kiêng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể béo lên như thường.

Thêm một chiếc bánh donut cũng không chết ai đâu nhỉ?

Ừ thì hôm nay thêm cái bánh donut, mai thêm cốc trà sữa, ngày kia thêm gói bim bim. Mỗi ngày thế cộng dồn lại ra lượng carb với calo thừa cũng kha khá rồi đấy. Chúng chạy đi đâu? À đương nhiên là chạy thẳng xuống vòng eo và đùi của bạn rồi.

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy! ảnh 3

Đối mặt với sự thật: Không thêm nếm bất cứ loại đồ ăn nhanh, thực phẩm rác hay các loại thực phẩm thuộc dạng hạn chế với phương pháp ăn kiêng bạn đang áp dụng. Chẳng bổ béo gì cả, chúng chỉ là chướng ngại vật cản đường giảm cân của bạn mà thôi.

Ăn kiêng đắt đỏ quá nhỉ!

Với các phương pháp ăn kiêng phổ biến bây giờ (DAS, paleo, 5:2…) thì đương nhiên bạn chỉ được ăn một nhóm thực phẩm nhất định. Ví dụ người ăn kiêng DAS sẽ kêu giời lên là toàn phải ăn trứng, thịt, phô mai… chao ôi là tốn kém. Nhưng thử làm bài toán đơn giản xem nhé: Bạn sẽ để tiền ăn vặt, mua đồ ăn nhanh để mua thực phẩm diet. Dám cá là một bữa pizza, mỳ Ý, gà rán của bạn có giá chát hơn nhiều hai lạng thịt với một mớ rau bạn mua ở chợ và về chế biến theo cách mình thích.

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy! ảnh 4

Đối mặt với sự thật: Ăn kiêng không quá tốn kém như bạn tưởng, trừ phi bạn ăn kiêng hoàn toàn bằng các loại bột protein và thực phẩm chức năng (mà cách này được các chuyên gia khuyến cáo là không nên tẹo nào!). Vậy nên, chẳng có gì phải lăn tăn quá đáng khi bắt đầu lên kế hoạch diet cả.

Mình đang ăn kiêng rồi mà, ăn nhiều chút có sao đâu!

Bạn ăn kiêng, nhưng mỗi bữa tẩn đến nửa cân thịt bò hay sườn rán thì xin thưa là mãn kiếp cũng không gầy nổi. Ăn kiêng không phải là cái cớ để bạn ăn bao nhiêu tùy thích, ăn lúc nào tùy thích. Phương pháp ăn kiêng đúng chuẩn là: Cắt giảm các nhóm thực phẩm có hại, chứa nhiều carb nhưng chỉ được giảm tối đa 500 calo/ngày so với lượng calo bạn cung cấp cho cơ thể lúc bình thường.

Bắt trúng những lời nói dối kinh điển khiến bạn nghìn năm cũng không thể gầy! ảnh 5

Đối mặt với sự thật: Luôn ghi nhớ khẩu phần ăn của mình trước khi cầm đũa. Không ăn thoải mái, ăn đến nứt bụng chỉ vì bạn đang ăn kiêng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.