Chia tay sẽ không còn đáng sợ, nếu bạn biết cách hàn gắn một trái tim tan vỡ

Chia tay sẽ không còn đáng sợ, nếu bạn biết cách hàn gắn một trái tim tan vỡ
HHT - Trong cuộc sống, ai cũng có lúc cảm thấy thế giới của mình tan vỡ. Sớm hay muộn cũng đều có lúc như vậy. Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ làm những việc này nhé!

Hãy kể câu chuyện của bạn với một người mà bạn thực sự tin cậy, hoặc tự kể cho chính mình bằng cách viết ra hay ghi âm. Khi câu chuyện được “thoát” ra khỏi tâm trí bạn, thì bạn sẽ cảm thấy nỗi đau vơi bớt đi.

Chia tay sẽ không còn đáng sợ, nếu bạn biết cách hàn gắn một trái tim tan vỡ ảnh 1

Dù bạn đang cảm thấy gì, cũng cần phải rất quan tâm chăm sóc cơ thể bạn. Nếu không, sẽ đến lúc cơ thể trách móc bạn và không hoạt động theo như bạn mong muốn nữa. Lúc đó mọi chuyện còn tệ hơn nhiều.

Hãy cho mình cơ hội nghỉ ngơi khoảng một tuần. Có thể ngừng mạng xã hội, có thể về quê với ông bà… làm cách nào đó mà bạn cảm thấy thư giãn. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy bản thân mới mẻ hơn nhiều.

Chia tay sẽ không còn đáng sợ, nếu bạn biết cách hàn gắn một trái tim tan vỡ ảnh 2

Cứ khóc bao nhiêu tùy bạn muốn. Các nhà khoa học nói rằng những người “biết khóc” thực ra là có sức khỏe tinh thần tốt hơn. Và chính bạn cũng sẽ mạnh mẽ hơn.

Dọn dẹp phòng ốc, nhà cửa, bàn học, cặp sách… Não của bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và trái tim bạn cũng nhẹ nhõm hơn.

Chia tay sẽ không còn đáng sợ, nếu bạn biết cách hàn gắn một trái tim tan vỡ ảnh 3

Nếu sắp xếp được thời gian, hãy tận dụng thời điểm này để làm điều gì đó có ích mà bạn muốn làm nhưng lâu nay chưa dám làm hoặc chưa có cơ hội làm: Tham gia một hoạt động cộng đồng, bắt đầu một sở thích hoặc một kỹ năng mới…

TEAMIRI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.