Dân mạng mở bình chọn các "thánh rì-viu" nên tránh: Những food blogger nào bị réo tên?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Cuộc bình chọn về các food blogger "ngược tâm" được mở ra trong một group chuyên review về ăn uống trên Facebook đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. 

Ẩm thực là một lĩnh vực được cho là có nhiều tiềm năng để các bạn trẻ có thể thoả sức khám phá bằng niềm đam mê nấu nướng, ăn uống. Dạo qua một vòng trên các trang mạng xã hội, có lẽ đây là chủ đề được nhiều bạn trẻ cũng như các lứa tuổi khác rất quan tâm.

Với niềm đam mê cũng như sự năng động và tự tin của mình, các food blogger không ngần ngại khám phá và trải nghiệm khắp mọi nơi, từ những nét ẩm thực đường phố, cho đến các nhà hàng, quán ăn với mong muốn xây dựng cho mình một nghề nghiệp có chỗ đứng trong xã hội.

Dân mạng mở bình chọn các "thánh rì-viu" nên tránh: Những food blogger nào bị réo tên? ảnh 1

(Ảnh minh hoạ từ Internet)

Nguồn thu nhập chính của nghề này là việc được các nhà hàng mời đến sử dụng bữa ăn và trả thù lao để nói lên cảm nhận. Nhưng để được như vậy, bạn phải trải qua một thời gian rất dài để có được vị trí nhất định, tạo được niềm tin với các bạn trẻ rồi mới có lời mời. Bên cạnh đó, cũng không thể chỉ ngồi đợi các lời mời từ nhà hàng để kiếm tiền được mà phải tự lao ra đường tìm đến những địa chỉ ăn ngon để chia sẻ với mọi người.

Mới đây, trong một nhóm chuyên review về ăn uống trên Facebook, cộng đồng mạng đã mở ra một "cuộc thăm dò ý kiến", thế nhưng "cuộc thăm dò ý kiến" này không phải để bình chọn cho những người có tầm ảnh hưởng hay những cái tên được yêu thích mà là lấy ý kiến về những Food Blogger "ngược tâm".

Cụ thể, đoạn chia sẻ của một người dùng Facebook tạo ra cuộc thảo luận này có nội dung như sau: "Mình nói ngắn gọn thôi, sau một thời gian nghe theo các Food Review nổi tiếng với cơ man là ảnh đẹp, món ngon, hí hửng rủ rê bạn bè đồng ẩm đi thưởng thức với lòng háo hức vô vàn thì “10 lần đi ăn hơn nửa lần bỏ về vì… quá dở” khiến quả thực không còn lỗ nẻ nào để chui.

Mặc dù mỗi lần đều cảnh giác thêm được vô số chiêu trò nhưng quả thật là ngày càng biến hoá khôn lường, vừa bị lừa hôm trước lại… vẫn bị lừa hôm sau.

Lòng đau như cắt, xót ví vô vàn, đành mạo muội điểm tên một số “phét rì-viu” nên tránh để ngày ngày khắc cốt ghi tâm, tìm người đồng cảnh".

Dân mạng mở bình chọn các "thánh rì-viu" nên tránh: Những food blogger nào bị réo tên? ảnh 2

Cuộc bình chọn được mở ra chỉ sau ít giờ đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Người người, nhà nhà bàn tán xôn xao về những cái tên food blogger "ngược tâm". Thậm chí, có tới... 143 cái tên được dân mạng "đề cử" trong "hạng mục" lần này.

Trong đó, 5 cái tên đứng "đầu bảng" gồm có: Ninh Tito (8,8K lượt bình chọn), Ngoc Food (4,6K lượt bình chọn), Duy Nến (3,5K lượt bình chọn), Tiểu Màn Thầu (2K lượt bình chọn), Ăn sập Hà Nội (1,6K lượt bình chọn). Lý do được dân mạng đưa ra khi "vote" những cái tên này là vì "review không có tâm, quảng cáo một cách bất chấp".

Dân mạng mở bình chọn các "thánh rì-viu" nên tránh: Những food blogger nào bị réo tên? ảnh 3

Ninh Tito - food blogger đình đám nhất nhì hiện nay bị dân mạng gọi tên trong "hạng mục" review đồ ăn "ngược tâm". Ảnh: FBNV

Bạn Mai Nguyễn bình luận: "Trước hay xem Ninh Tito review đồ ăn vì thấy bạn này cũng dễ thương, mà đợt đầu review có tâm thật sự. Nhưng sau này thì nhận quảng cáo bất chấp, nhiều quán ăn vừa dở vừa đắt mà bạn ý vẫn khen lấy khen để. Riết rồi thì mình bỏ theo dõi luôn".

Bạn Đức Mạnh chia sẻ: "Có lần tin theo review của Ninh Tito và Duy Nến, dẫn bạn bè tới ăn ở một quán dimsum. Thực sự là một trải nghiệm tệ hại. Sau lần đó thì cạch mặt, chẳng dám tin mấy bạn này nữa".

Bạn Bùi Cường cho biết: "Bạn mình làm truyền thông kể là mấy food blogger này thường được trả tiền để đến quay vlog, review ăn uống. Dù sẽ cố đưa cả điểm cộng lẫn điểm trừ nghe cho "khách quan" nhưng thực chất vì được trả tiền nên các bạn ý cứ khen nức nở, chỉ chê những thứ vô thưởng vô phạt thôi".

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, gu ẩm thực đối với mỗi người là khác nhau, có thể bạn không thấy món này ngon nhưng với các food blogger thì họ lại có cảm nhận khác. Tuy nhiên, lượt "vote" cho những cái tên này đã lên tới còn số chục hàng nghìn thì có lẽ các food blogger này cũng cần xem lại cách thức quảng cáo để người xem không cảm thấy như "bị lừa" khi tin vào những review của những người có tên tuổi trên MXH.

Dân mạng mở bình chọn các "thánh rì-viu" nên tránh: Những food blogger nào bị réo tên? ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Yên Bái xuất hiện mưa đá, trời sập tối giữa ban ngày, cảnh báo mưa dông ở Hà Nội

Yên Bái xuất hiện mưa đá, trời sập tối giữa ban ngày, cảnh báo mưa dông ở Hà Nội

HHT - Hôm nay (28/3), Yên Bái đã có mưa to. Đặc biệt sáng nay, mưa đá đã xuất hiện trên hầu khắp các địa bàn tại huyện Mù Cang Chải. Từ chiều tối nay (28/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, nhiều nơi tại miền Bắc, trong đó có Hà Nội chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.