Bình thường, khi đặt hàng online thì người mua cũng chỉ mong nhận được “hàng thật, giá thật”, và rất lo sẽ nhận phải món đồ không như giới thiệu, thậm chí là không thể dùng. Tuy nhiên, khách hàng này lại may mắn khác thường.
Anh Gautam Rege, người sáng lập và giám đốc một công ty phần mềm ở Ấn Độ, mới đây có đặt mua một loại kem dưỡng da qua Amazon Ấn, với giá 300 rupee (gần 100.000 đồng). Tuy nhiên, hộp kem dưỡng mà anh muốn mua đã không đến. Thay vì vậy, anh lại nhận được chiếc tai nghe không dây của hãng Bose giá 19.000 rupee (khoảng 6 triệu đồng).
Hộp hàng mà anh Rege nhận được từ Amazon, trong đó có chiếc tai nghe mà anh không hề đặt.
Rất thật thà, anh Rege liên lạc với Amazon Ấn Độ để đổi lại hàng, tuy nhiên, phía Amazon bảo anh cứ giữ lấy chiếc headphone vì sản phẩm đó nằm trong danh mục “không thể trả lại”! Không chỉ thế, Amazon còn hoàn trả 300 rupee - là giá tiền hộp kem dưỡng da - cho anh Rege.
Khi anh Rege đăng câu chuyện của mình lên mạng, rất nhiều người dùng Twitter đã “ghen tỵ” với sự may mắn của anh. Người thì hỏi anh đã đặt hộp kem dưỡng da nào để họ đặt theo, với hy vọng cũng nhận được tai nghe. Có người lại đùa: “Tôi đặt tai nghe Bose thì lại nhận được hộp kem dưỡng da đây này, bọn mình đổi cho nhau đi!”.
Có người lập tức đề nghị đổi kem dưỡng da lấy tai nghe mà anh Rege nhận được.
Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Amazon (ở bất kỳ nước nào) có sự nhầm lẫn khi gửi hàng. Một người đã nhân tiện câu chuyện của anh Rege mà bực bội chia sẻ rằng, họ đặt một chiếc màn hình máy tính Dell giá 13.000 rupee (khoảng 4 triệu đồng) nhưng lại nhận được mấy chai dung dịch lau kính.
Amazon đã không ít lần gửi nhầm hàng cho khách.
Ai không hài lòng với việc mua hàng online, chứ anh Rege thì chắc chắn là sẽ đặt hàng dài dài rồi nhỉ!