Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta uống quá nhiều trà sữa?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta uống quá nhiều trà sữa?
HHT - Uống quá nhiều trà hoặc sữa đều có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Vậy uống "quá nhiều" trà sữa thì sao?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta uống quá nhiều trà sữa? ảnh 1

Trà sữa, với vô số hương vị và phụ gia được thêm vào đã trở thành một trong những thức uống phổ biến nhất, được ưa thích nhất của giới trẻ hiện nay. Thậm chí có nhiều người đã uống trà sữa thay cho nước lọc bình thường. Và khi đó điều gì có hại sẽ xảy ra với cơ thể chúng ta?

Cơ thể xuất hiện triệu chứng đầy hơi chướng bụng

Trà sữa cho dù không đắng như trà đen hay trà xanh nhưng một trong hai nguyên liệu chính của nó vẫn là trà. Vì vậy nó có chứa cafein. Đây chính là tác nhân gây nên sự đầy hơi làm căng cứng dạ dày.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta uống quá nhiều trà sữa? ảnh 2

Sự kết hợp giữa sữa và cafein sẽ còn nguy hại hơn vì nó sẽ tạo ra nhiều khí ga. Đa phần các bạn rất chủ quan và phớt lờ những triệu chứng của việc đầy hơi sinh ra vì dường như nó không ảnh hưởng lắm tới sức khỏe. Các triệu chứng hay có thể kể đến như ợ chua, đau lưng, co thắt cơ hoặc nặng hơn là tiêu chảy.

Nếu bạn gặp phải những triệu chứng trên sau khi uống trà sữa hoặc đang gặp vấn đề về tiêu hóa thì tốt nhất là không nên uống thêm trà sữa.

Chúng ta gặp phải các vấn đề về tâm lý

Việc lạm dụng trà sữa cũng khiến bạn gặp vấn đề về tâm lý. Uống trà đồng nghĩa với việc sử dụng chất gây nghiện. Trong mỗi 250ml trà đen (loại trà của Việt Nam, và các nước châu Á hay sử dụng) có 150mg cafein.

Như vậy, nếu một người uống 2 đến 3 ly trà sữa mỗi ngày thì đã đưa vào người gần bằng hoặc vượt qua giới hạn ngộ độc 400mg cafein.

Việc uống quá 400mg cafein mỗi ngày sẽ dẫn đến hậu quả là dễ bị lo lắng, cảm giác bồn chồn khó chịu, và thường gặp hơn mất ngủ, rơi vào trạng thái hồi hộp không rõ nguyên nhân.

Thiếu chất và kém hấp thụ dinh dưỡng

Trà sữa có nhiều đường và chất béo, đôi khi là kem hoặc các topping đi kèm khác khiến bạn cảm thấy no. Nhưng đó chỉ là cảm giác no mà thôi. Sau khi uống trà sữa, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ ít đi, thậm chí bạn sẽ bỏ bữa.

Cơ thể của bạn sẽ trở nên thiếu chất nếu bạn thường xuyên bỏ bữa. Ngoài ra, cafein cũng có khả năng làm giảm hấp thu các nguyên tố vi lượng như sắt và kẽm… . Vì thế, đừng uống trà sữa trước bữa ăn.

Dễ bị nghiện, dẫn đến thừa năng lượng và tăng mỡ bụng

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta uống quá nhiều trà sữa? ảnh 3

Uống trà sữa thường xuyên cũng dẫn đến nghiện đấy nhé. Lúc đó, thiếu trà sữa là bạn làm việc hay học tập không được tập trung. Thêm nữa, nếu bạn ít vận động, bạn sẽ bị dưa thừa rất nhiều năng lượng và chất béo.

Trung bình 500ml trà sữa chứa đến 300 - 500 Kcal. Các bạn lại uống trà sữa khi ngồi học bài - một trạng thái thụ động. Năng lượng và chất béo không được giải phóng đương nhiên sẽ tích tụ lại thành… mỡ bụng rồi.

Nếu bạn muốn có thân hình đẹp thì hãy hạn chế trà sữa và vận động nhiều hơn nhé!

Gây ra tình trạng mất nước trầm trọng

Đừng nghĩ rằng trà sữa là chất lỏng, vậy nó chẳng khác gì nước. Uống trà sữa có thể thay thế nước lỏng được không? Tất nhiên là ngược lại. Uống nhiều trà sữa sẽ có thể dẫn tới tình trạng mất nước. Vì caíein trong trà sữa sẽ bắt thận làm việc nhiều hơn để lọc máu, đồng thời thải bớt lượng muối trong cơ thể.

Thế nên sẽ thật sự là sai lầm nếu bạn có thói quen uống trà sữa thay nước mỗi khi khát. Cảm giác ngọt dịu sẽ làm tan cơn khát của bạn nhưng lại làm hại cho hệ tiết niệu của cơ thể, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Uống trà sữa không xấu, nhưng uống nhiều trà sữa thì không tốt tí nào. Thế nên hãy tìm cho mình một loài thức uống phù hợp mà mình yêu thích lại không có hại đến sức khỏe nhé.

Theo lifealth
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.