Dolce & Gabbana viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn bị tẩy chay tại Trung Quốc

Dolce & Gabbana viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn bị tẩy chay tại Trung Quốc
HHT - Tất cả các sản phẩm của D&G đã bị gỡ khỏi các trang mua sắm trực tuyến và cửa hàng miễn thuế.

Hãng thời trang Dolce & Gabbana (D&G) đang vướng vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay tại thị trường Trung Quốc. Sau một phát ngôn xúc phạm Trung Quốc được đăng tải trên Instagram của nhà đồng sáng lập Stefano Gabbana, thương hiệu này đã bị hàng loạt ngôi sao và khách hàng tại đất nước tỷ dân tẩy chay. Show diễn The Great Show của D&G tại Thượng Hải dự kiến diễn ra tối 21/11 phải hủy vào phút chót. 

Trang Instagram chính thức của D&G đã phải đăng tải hai tâm thư liên tiếp về vụ việc này. Đầu tiên, hãng cho biết cả tài khoản của D&G lẫn Stefano Gabbana đều bị hacker chiếm dụng, dẫn đến có những phát ngôn gây tranh cãi. D&G gửi lời xin lỗi đến những người bị tổn thương và khẳng định: "Chúng tôi vô cùng tôn trọng đất nước và con người Trung Quốc".

Dolce & Gabbana viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn bị tẩy chay tại Trung Quốc ảnh 1
Nhà thiết kế Stefano Gabbana.

Hãng cũng thể hiện sự nuối tiếc vì không thể tổ chức show diễn Thượng Hải: "Giấc mơ của chúng tôi là mang một sự kiện tri ân Trung Hoa đến Thượng Hải, nhằm thể hiện lịch sử và tầm nhìn của chúng tôi. Đó không đơn giản là một show diễn thời trang, mà là một điều đặc biệt được tạo nên bởi tình yêu và cảm hứng dành cho Trung Quốc và mọi người yêu mến D&G trên thế giới. Chuyện xảy ra ngày hôm nay là vô cùng đáng tiếc, không chỉ với chúng tôi, mà với tất cả những người đã làm việc ngày đêm cho sự kiện này. Từ tận đáy lòng mình, chúng tôi chân thành biết ơn những người bạn và các vị khách của chúng tôi".

Dolce & Gabbana viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn bị tẩy chay tại Trung Quốc ảnh 2

Tuy nhiên, tâm thư của D&G đều không thể xoa dịu người Trung Quốc. Tất cả các sản phẩm của D&G đã bị gỡ khỏi các trang mua sắm trực tuyến và cửa hàng miễn thuế. Cư dân mạng cho rằng lời xin lỗi của D&G là không thật lòng. Trước phát ngôn gây tranh cãi, D&G từng có quảng cáo "ăn pizza bằng đũa" rất thiếu tôn trọng người dân nước này. Nhiều người cho rằng hãng cố tình "móc mỉa" người dân Trung không biết cách ăn "đồ Tây". 

Dolce & Gabbana viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn bị tẩy chay tại Trung Quốc ảnh 3
Hình ảnh "ăn pizza bằng đũa" gây tranh cãi.

Hai đại diện thương hiệu người Trung của hãng là Vương Tuấn KhảiĐịch Lệ Nhiệt Ba đã thông báo chấm dứt hợp đồng với D&G.

Theo Weibo
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lốp xe cứu đuối - mô hình cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ đuối nước cao

Lốp xe cứu đuối - mô hình cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ đuối nước cao

HHT - Mỗi dịp Hè về, tại các sông, hồ, ao, suối, trẻ em tập trung bơi lội, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước tình hình đó, các Đoàn cơ sở tỉnh Bình Thuận đã triển khai mô hình "Lốp xe cứu đuối" và đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm từ các nguyên vật liệu tái chế như: vỏ xe, chai nhựa, sắt phế liệu...