Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad mang lập trình đến gần hơn với thế hệ trẻ

0:00 / 0:00
0:00
Top 20 thí sinh xuất sắc nhất của Giải đấu sẽ được lựa chọn tham gia Olympic STEM Quốc tế, với cơ hội dự thi vòng Chung kết tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 7/2025.

Cuộc thi VSAR được tổ chức bởi Báo Hoa Học Trò trực thuộc Báo Tiền Phong và nằm trong khuôn khổ Ngày hội STEM Quốc gia 2024 dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad mang lập trình đến gần hơn với thế hệ trẻ ảnh 1

Ảnh: Học viện Tekmonk

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội STEM Quốc gia 2024, Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad được tổ chức bởi Học viện Công nghệ Tekmonk, thuộc Tập đoàn Hanoi Telecom, là sân chơi trí tuệ hàng đầu dành cho học sinh yêu thích lập trình từ lớp 3 đến lớp 12.

Với sứ mệnh mang lập trình đến gần hơn với thế hệ trẻ, Tekmonk Coding Olympiad không chỉ là một giải đấu mà còn là cơ hội để các bạn học sinh phát triển tư duy logic và rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề thực tiễn.

Đối với thí sinh đăng ký dự thi Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad, các đội thi cần đăng ký tham dự trước ngày 25/11/2024. Thí sinh đăng ký dự thi qua website chính thức của cuộc thi: https://vsar.vn.

Thí sinh Việt Nam và thí sinh quốc tế tham gia thi đấu giao hữu sẽ nộp kinh phí là 350.000 đồng/thí sinh (kinh phí bao gồm tiền đồng phục thi đấu, tiền ăn trưa, nước uống cho thí sinh dự thi vòng Chung kết).

Hotline hỗ trợ thí sinh tham gia Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad: 0858 514 499 / 0378 247 797.

Top 20 thí sinh xuất sắc nhất của Giải đấu sẽ được lựa chọn tham gia Olympic STEM Quốc tế, với cơ hội dự thi vòng chung kết tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 7 năm 2025.

1. Đối tượng dự thi

Học sinh từ lớp 3 tiểu học đến lớp 12 THPT.

2. Điều kiện dự thi

Dành cho cho tất cả thí sinh yêu thích tin học và lập trình.

3. Cơ cấu giải thưởng Vòng Quốc gia

Mỗi bảng đấu ở Vòng Quốc gia sẽ trao các giải bao gồm huy chương, giấy chứng nhận và giải thưởng có giá trị (bằng tiền mặt hoặc hiện vật). Ngoài ra, top 20 thí sinh Vòng Quốc gia có cơ hội tham gia đội tuyển thi đấu hạng mục lập trình của cuộc thi Olympic STEM Quốc tế (STEM Olympiad).

Chi tiết số lượng giải thưởng tương ứng với 4 bảng thi đấu như sau:

- Giải Vàng: 1 giải

- Giải Bạc: 1 giải

- Giải Đồng: 1 giải

- Giải Khuyến khích: 5 giải

- Giải Tiềm năng: 3 giải

4. Nội dung thi đấu

Bảng đấu

Thí sinh đăng ký theo đúng lớp học hiện tại theo năm học 2024 - 2025.

Bảng

Lớp

Hình thức thi

Ngôn ngữ lập trình thi đấu

Bảng A

Tiểu học:

Lớp 3 - lớp 5

Thi cá nhân

Thí sinh vận dụng kiến thức và kĩ năng lập trình để thực hiện các thử thách trên nền tảng CodeCombat (https://codecombat.com/)

Bảng B

THCS:

Lớp 6 - lớp 9

Thi cá nhân

Bảng C

THPT:

Lớp 10 - lớp 12

Thi cá nhân

Bảng D

Tiểu học, THCS, THPT (Lớp 3 - lớp 12):

Bảng sáng tạo

Thi cá nhân hoặc thi theo đội, tối đa 03 thành viên

Thi sản phẩm phần mềm sáng tạo phù hợp với chủ đề của giải đấu (sử dụng Scratch hoặc Python).

Sản phẩm sáng tạo dự thi chưa từng đạt giải các cuộc thi, hội thi cấp Quốc gia, quốc tế.

Các thời điểm quan trọng của giải đấu

Vòng thi

Vòng Loại

Vòng Quốc gia

Hạn đăng kí

25/11/2024

Theo thông báo của Ban Tổ chức sau khi có kết quả Vòng Loại

Thời gian thi

08/12/2024

21/12/2024

Địa điểm, hình thức thi

Bảng A, B, C: Tham gia thi tập trung tại các điểm thi do Ban Tổ chức lựa chọn.

Bảng D: Nộp bài trực tuyến theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Thi trực tiếp (tại Cung thể thao Quần Ngựa/Cung Thiếu Nhi Hà Nội)

5. Hướng dẫn thi đấu

5.1. Vòng loại

5.1.1. Cách đăng ký

- Thí sinh truy cập cổng đăng ký trực tuyến và điền đầy đủ thông tin tại link: olympiad.tekmonk.edu.vn trước 23:59 ngày 24/11/2024.

- Thí sinh đóng lệ phí thi theo hướng dẫn tại cổng đăng ký trực tuyến.

Lưu ý: Với bảng D, khi đăng ký theo đội, đội thi vui lòng xem kỹ hướng dẫn tại cổng đăng ký.

- Thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 085 851 4499

5.1.2. Nội dung thi và phương thức thi

- Bảng A, B, C:

● Thí sinh hoàn thành các thử thách lập trình trên nền tảng CodeCombat theo yêu cầu của đề thi, với độ khó tăng dần, phù hợp với từng bảng thi.

● Học sinh thi cá nhân, tham gia thi tập trung tại các điểm thi do Ban Tổ chức lựa chọn, thời gian thi 75 phút.

- Bảng D:

● Thí sinh lập trình phần mềm, ứng dụng sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch hoặc Python. Ban Tổ chức thông báo trước chủ đề và định hướng của bảng thi để thí sinh chuẩn bị (có văn bản công bố chủ đề và hướng dẫn cách thức thi riêng: Thời gian công bố dự kiến trước ngày 25/11/2024).

● Học sinh có thể thi cá nhân hoặc đội nhóm (Tối đa 3 thành viên), nộp bài thi trực tuyến qua website olympiad.tekmonk.edu.vn.

1.1.1. Cách thức nộp bài

- Bảng A, B, C: Thí sinh nộp bài theo hướng dẫn tại buổi thi tập trung.

- Bảng D: Thí sinh nộp sản phẩm qua hệ thống của Ban Tổ chức bao gồm:

● Thuyết minh sản phẩm (theo mẫu)

● Mã nguồn

● Video clip

● Ấn phẩm thuyết trình (nếu có).

1.1.2. Tiêu chí chấm điểm

- Bảng A, B, C:

● Thí sinh hoàn thiện đủ các thử thách theo yêu cầu đề bài sẽ được chọn vào Vòng Quốc gia. Tất cả thí sinh tham gia cần tuân thủ quyết định của Ban Tổ chức.

● Các quyết định này được xem là cuối cùng và liên quan trực tiếp đến nội dung của giải đấu Tekmonk Coding Olympiad.

- Bảng D: Top 20% sản phẩm có tổng điểm (do BGK đánh giá) cao nhất, nhưng không vượt quá 60 đội thi, sẽ được chọn vào Vòng Quốc gia.Tiêu chí chấm điểm theo các khía cạnh bao gồm:

● Chức năng của sản phẩm công nghệ

● Giao diện người dùng

● Chất lượng mã nguồn

● Mức độ liên quan đến chủ đề

● Khả năng sáng tạo

● Hồ sơ thuyết minh

1.1.3. Công bố kết quả Vòng Loại

- Các thí sinh đạt điều kiện vượt qua Vòng Loại theo tiêu chí chấm điểm sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử hoặc thông tin về trường học để thông báo tham dự Vòng Quốc gia.

- Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website olympiad.tekmonk.edu.vn vào ngày 12/12/2024.

5.2. Vòng Quốc gia

1.1.4. Điều kiện dự thi

Các thí sinh vượt qua Vòng Loại đủ tiêu chuẩn tham dự Vòng Quốc gia

1.1.5. Nội dung thi và phương thức thi

- Bảng A, B, C: Thí sinh tham gia 2 phần:

● Phần 1 - Lý thuyết Khoa học Máy tính, Internet

● Phần 2 - Lập trình bằng CodeCombat

Thí sinh được phân chia vào phòng thi theo số báo danh, thí sinh tham gia thi tập trung trong thời gian thi 90 phút.

- Bảng D: Thí sinh, đội thi tham dự triển lãm trưng bày sản phẩm công nghệ và trả lời câu hỏi phản biện cùng Ban Giám khảo.

● Mỗi đội thi sẽ có tối đa 10 phút trả lời câu hỏi trước Ban Giám Khảo.

● Mỗi đội thi cần chuẩn bị slide thuyết trình hoặc poster để giới thiệu về dự án của đội tại khu trưng bày của vòng thi Quốc gia.

● Tất cả các đội thi cần có mặt tại địa điểm thi Quốc gia để tham dự Vòng thi. Đội thi vắng mặt xem như bỏ cuộc và sẽ không được nhận giải thưởng cùng các hỗ trợ tương ứng dành cho đội thi tham dự Vòng Quốc gia.

1.1.6. Cách thức tính điểm

- Bảng A, B, C: Tổng điểm củathí sinh được tính bằng tổng điểm phần thi lý thuyết và phần thi lập trình bằng CodeCombat.

- Bảng D: Điểm chung cuộc: Ban tổ chức (BTC) sẽ cộng tổng số điểm Vòng Loại và số điểm đội thi đã nhận được từ Ban giám khảo (BGK) trong Vòng Quốc gia. Số điểm đến từ BGK chiếm 60% và điểm Vòng Loại sẽ chiếm 40% tổng số điểm của đội thi.

Tiêu chí chấm điểm của BGK:

● Chức năng của dự án

● Mức độ liên quan đến chủ đề

● Sáng tạo và độc đáo

● Kỹ năng trình bày, phản biện

6. Quy định kỹ thuật

- Tại các vòng thi, thí sinh tự trang bị theo laptop, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật (cài sẵn các môi trường làm việc tự chọn), cổng chuyển và ổ cắm điện.

- Thí sinh được phép sử dụng các môi trường lập trình tương ứng với các ngôn ngữ lập trình quy định như sau:

Môi trường

lập trình

Bộ cài/Đường dẫn truy cập

Scratch 3.0

https://scratch.mit.edu/

https://scratch.mit.edu/download

IDLE Python

https://www.python.org/downloads/release/python-390/

CodeCombat

https://codecombat.com/home

- Thí sinh không được phép sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ quá trình làm bài thi. Căn cứ ý kiến của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức xem xét hủy các bài nộp có sử dụng các câu lệnh/công cụ hỗ trợ đã được lưu ý phía trên (Điểm của thí sinh sẽ chỉ được tính những bài nộp còn lại).

Giải vô địch Tekmonk Coding Olympiad mang lập trình đến gần hơn với thế hệ trẻ ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Giải vô địch Quốc gia STEM, AI và Robotics: Nông nghiệp xanh - Phát triển bền vững

Giải vô địch Quốc gia STEM, AI và Robotics: Nông nghiệp xanh - Phát triển bền vững

Chủ đề của Giải vô địch Quốc gia STEM, AI và Robotics (VSAR) là Nông nghiệp xanh - Phát triển bền vững. Các đội thi sẽ thiết kế và lập trình cho robot thực hiện nhiệm vụ gieo hạt. Robot thực hiện các thao tác lấy hạt từ kho chứa, di chuyển và gieo hạt vào các ô, sau đó di chuyển về vị trí đỗ quy định.
Dự kiến bỏ cộng điểm nghề, đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Dự kiến bỏ cộng điểm nghề, đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT từ năm 2025

HHT - Từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến hủy bỏ cộng điểm nghề khi xét cho học sinh tốt nghiệp THPT. Nhiều điểm thay đổi mới trong bản dự thảo cũng được quan tâm đặc biệt để giúp học sinh có kế hoạch ôn tập phù hợp trước kỳ thi đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới.