Giúp bạn giải mã những cơn đói và cách "xử lý" chúng thật chuẩn

Giúp bạn giải mã những cơn đói và cách "xử lý" chúng thật chuẩn
HHT - Có những ngày bạn ăn được ít, và có những ngày thì dạ dày bạn cứ như không có đáy. Đó là vì đôi khi, chúng ta nhầm lẫn sự thèm ăn với những cơn đói thực sự, để rồi sau đó, chúng ta lại… không dám đứng lên cân.

Đói thật

Đói thật là kiểu đói quan trọng nhất - tất nhiên - vì nó là dấu hiệu cơ thể đòi ăn! Đói thật sẽ gửi đến bạn những thông điệp thể chất như là run (do đường trong máu giảm), nhức đầu, hết năng lượng, sôi bụng… Nên giải pháp là bạn để vài món ăn vặt lành mạnh trong túi hoặc ngăn bàn kín để khi đói thật thì ăn, đừng đợi lúc cơ thể phải báo động bằng những dấu hiệu quá nặng nề như chóng mặt, mệt lử…

Giúp bạn giải mã những cơn đói và cách "xử lý" chúng thật chuẩn ảnh 1

Đói do… TV

Còn gì tuyệt hơn khi ngồi xem phim bộ với một túi đồ ăn vặt? Tệ một cái là bạn sẽ ăn hết vài túi khoai tây chiên hoặc bánh quy trước khi kịp nhận ra là mình ăn quá nhiều. Các bác sĩ nói rằng khi xem TV, bạn không tập trung vào việc ăn và như thế khiến bạn ăn nhiều calo hơn bình thường. Giải pháp là bạn hãy nghĩ xem mình đói đến mức nào từ trước khi bật TV; còn trong khi xem TV, hãy để tay mình bận rộn làm gì đó (đan len, gấp phong bì…) để không nghĩ đến việc ăn vặt.

Đói do… nhàm chán

Chán quá, làm gì bây giờ đây? Nào, đi xem có gì trong tủ lạnh - bạn tự nói với mình như thế. Ăn khi nhàm chán là điều mà tất cả chúng ta đều hay làm, để "điền vào khoảng trống" thời gian bằng cách… nhai gì đó. Vậy nếu bạn đang cảm thấy nhàn rỗi và tẻ nhạt, hãy làm vài việc dễ dàng và thư giãn (chơi với cún, đọc tạp chí, gọi điện cho bạn bè, tập yoga…). Bạn cũng có thể liệt kê sẵn những việc kiểu như thế ra, và khi nào buồn chán, chỉ cần lôi danh sách mình đã viết ra và chọn một việc để làm.

Đói do giận dữ

Những người giận dữ cũng có thể khiến dlượng đường trong máu giảm, suy nghĩ không được sáng suốt và dễ ăn những món nhiều đường, bởi đường khiến họ cảm thấy dịu đi tức thời. Nhưng, vì vòng eo của bạn, hãy để ý đến cảm xúc của mình và nếu cần ăn thì chọn món lành mạnh gì đó như trái cây hoặc bánh quy nguyên hạt để khôi phục mức đường trong máu nhé.

Giúp bạn giải mã những cơn đói và cách "xử lý" chúng thật chuẩn ảnh 2

Đói do… thời gian biểu

3h chiều được gọi là "giờ của máy bán hàng tự động", bởi giờ này hầu như ai cũng bị giảm năng lượng và bắt đầu nghĩ rằng ăn sôcôla hoặc cốc kem thì thật tuyệt. Và lúc đó thì bạn cũng có thể hơi đói thật vì bữa ăn trưa đã cách đó 3 tiếng còn gì. Điều tốt nhất bạn có thể làm là sẵn sàng cho cơn đói này: chuẩn bị thức ăn nhẹ giàu protein để giữ mức năng lượng cho cơ thể chờ đến bữa tối, và cũng để bữa tối không ăn quá nhiều. Những món bạn nên ăn là bánh quy nhạt với phô-mai, một số loại hạt (hạnh nhân, hạt điều), hoặc rất lành mạnh là sữa chua đấy.

Đói do căng thẳng

Khi căng thẳng thì chúng ta ít kén chọn thức ăn, nên bạn sẽ dễ ăn kẹo để sự ngọt ngào khiến bạn dễ chịu hơn. Nhưng điều bạn nên làm lại là chọn cách giảm stress hiệu quả và tốt cho cơ thể, như là đi dạo, tập thể dục, hít thở sâu… thay vì chỉ ăn.

Đói do… sắp "đèn đỏ"

Các chế độ ăn kiêng dễ bị phá vỡ nhất vào trước kỳ "đèn đỏ", bởi sự thay đổi hoóc-môn khiến bạn thèm ăn lung tung. Tất nhiên, bạn không cần phải tự bỏ đói mình, mà lúc này, bạn cần thêm năng lượng thật. Bạn chỉ cần chú ý đến những món mình ăn để thêm chất đạm và chất béo tốt thay vì nạp quá nhiều đường (sẽ càng làm các triệu chứng "đèn đỏ" trở nên khó chịu hơn), và sau vài ngày, bạn sẽ cân bằng trở lại.

Giúp bạn giải mã những cơn đói và cách "xử lý" chúng thật chuẩn ảnh 3

"Đói con mắt"

Đó là khi bạn nhìn thấy các món ăn trên phim ảnh, trên hình chụp, hoặc đơn giản là nhìn thấy đĩa bánh quy ngay trước mặt. Lúc này, bạn dễ thấy thèm ăn, nhưng bạn nên dừng lại một chút để thay đổi thói quen tự động đó. Rồi quyết định: Mình sẽ ăn một chút xíu, hay là mình sẽ "chặn" mọi tác nhân kích thích (không xem hình các món ăn nữa, đi ra khỏi phòng có đĩa bánh quy…), hay là mình cứ ăn và chấp nhận tăng cân vù vù. Việc này chỉ có bạn kiểm soát được mà thôi.

TEAMIRI

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

Nếu bạn đang căng thẳng hay lo âu, thử các gợi ý này để cải thiện tình trạng của mình nhé!

HHT - Đại dịch không chỉ đe dọa chúng ta về sức khỏe thể chất mà còn khiến cho rất nhiều người bị ảnh hưởng về tinh thần và tâm lí. Việc phải đối diện với stress triền miên dễ khiến chúng ta kiệt quệ vì những mối lo âu, nỗi sợ thất nghiệp, gánh nặng kinh tế... Nếu bạn đang phải chịu đựng những khủng hoảng ấy, hãy thử các gợi ý dưới đây để cải thiện tình trạng của mình nhé!
Muốn trở thành một người bản lĩnh và có tư chất, đừng xem nhẹ 7 gạch đầu dòng này!

Muốn trở thành một người bản lĩnh và có tư chất, đừng xem nhẹ 7 gạch đầu dòng này!

HHT - Một "girl boss" có đủ kĩ năng nắm quyền kiểm soát cuộc sống của mình và dành thời gian để nâng cấp bản thân, sự nghiệp thường sở hữu những thói quen tuyệt vời này. Cô ấy làm việc dựa trên tư duy, hình thức và tuân theo những thói quen lành mạnh, đồng thời biết được bí quyết dẫn đến thành công.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị lợi dụng trong mối quan hệ tình cảm, hãy cẩn trọng!

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị lợi dụng trong mối quan hệ tình cảm, hãy cẩn trọng!

HHT - Trong mối quan hệ bạn bè hay tình cảm, sợ nhất là bị thao túng và lợi dụng mà không hề hay biết. Khi nhận ra bản thân đang bị lợi dụng, chắc hẳn bạn vô cùng thất vọng, buồn bã và tức giận. Những cảm xúc tiêu cực đó gây ra những tổn hại đáng kể về mặt tinh thần lẫn thể chất. Vì vậy, hãy cẩn trọng trong mọi mối quan hệ và dưới dây là 7 dấu hiệu giúp bạn nhận ra điều đó sớm hơn!
5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

5 điều tích cực mà người thành công thường tự nói với bản thân mỗi ngày

HHT - Cuộc sống của người thành công có rất nhiều bí mật và bí quyết mà chúng ta muốn học hỏi. Họ đã làm như thế nào để đạt được những thành tựu tuyệt vời, họ đối mặt với khó khăn thế nào và họ tự động viên chính mình ra sao? Dưới đây là 5 điều tích cực mà người thành công tự nói với bản thân mỗi ngày.
Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

Để khơi dậy sự sáng tạo, đây là 6 thứ không thể thiếu trên bàn làm việc của "Girl Boss"

HHT - Dù bạn đang làm việc tại nhà hay văn phòng thì việc trang trí cho không gian làm việc là một hoạt động cực kì thú vị và giúp bạn luôn hứng khởi, tràn đầy sức sống. Dưới đây là danh sách những thứ bạn có thể thêm vào bàn làm việc của mình để giúp khơi dậy sự sáng tạo và truyền cảm hứng cho bạn mỗi ngày.
14 cách vận dụng "luật hấp dẫn" để hút tiền bạc và may mắn như các "chuyên gia tài chính"

14 cách vận dụng "luật hấp dẫn" để hút tiền bạc và may mắn như các "chuyên gia tài chính"

HHT - Mỗi dịp năm mới, chúng ta đều chúc nhau những lời chúc về sự thịnh vượng, phát tài phát lộc vì ai cũng muốn tiến tới sự giàu có và dư dả trong cuộc sống. Làm giàu chắc chắn phải cần rất nhiều sự nỗ lực và kiên trì, nhưng bên cạnh đó, khía cạnh tinh thần cũng rất quan trọng. Dưới đây là những câu "thần chú" giúp chúng ta kết nối mạnh mẽ với vũ trụ để thu hút tiền bạc và sự giàu có bằng luật hấp dẫn.
Những thói quen đơn giản bạn nên xây dựng ngay hôm nay để nâng cao chất lượng cuộc sống

Những thói quen đơn giản bạn nên xây dựng ngay hôm nay để nâng cao chất lượng cuộc sống

HHT - Dưới đây là 24 gợi ý đáng thử nghiệm nhất, nó sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng cải thiện sức khỏe, tài chính, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc tổng thể của mình. Tất nhiên, bạn không cần phải làm hết tất cả, nhưng mỗi thói quen lành mạnh nhỏ sẽ có tác dụng kỳ diệu và không ngờ đối với sự phát triển cá nhân của bạn.