Hãng hàng không Qantas gây bức xúc vì để khách hàng chờ điện thoại hơn 10 tiếng đồng hồ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một vài khách hàng sau khi bị hủy chuyến bay đã cố liên lạc với hãng hàng không Qantas (Úc), nhưng họ đã phải cầm điện thoại chờ hơn 10 tiếng đồng hồ. Khách hàng không thể chịu được nữa nên viết lên mạng xã hội. Sau đó, Qantas phải xin lỗi nhưng lại đưa ra một chi tiết như “đổ thêm dầu vào lửa”.

Khi chúng ta gọi điện đến đâu mà phải chờ đợi thì một phút thôi cũng đã có cảm giác lâu như cả tiếng đồng hồ. Vậy mà có một vài người ở Úc khi gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của hãng hàng không Qantas đã phải giữ điện thoại chờ lâu hơn thế nhiều.

Mới đây, một vài khách hàng đã trút giận lên mạng xã hội vì họ phải giữ máy chờ rất lâu khi gọi cho Qantas. Một người nói rằng họ đã giữ điện thoại đến… 10 tiếng đồng hồ (sự kiên nhẫn của vị khách này cũng rất đáng nể!).

10 tiếng đồng hồ tức là bằng thời gian bay từ Sydney tới Hawaii!

Hãng hàng không Qantas gây bức xúc vì để khách hàng chờ điện thoại hơn 10 tiếng đồng hồ ảnh 1

Một máy bay của Qantas. Ảnh: Sebastian Kahnert/ dpa-Zentralbild/ dpa/ Alamy Live News.

Vị khách này kể lại: “Sau khi bị hủy chuyến bay (chỉ được thông báo trước có 20 phút), tôi cố gọi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng. Gọi là đường dây nóng nhưng tôi đã giữ máy chờ tổng cộng 10 tiếng đồng hồ vào ngày hôm qua. Hôm nay thì tôi đã được kết nối với một nhân viên. Người đó bảo sẽ gọi lại nhưng không hề gọi lại. Tôi rất khó chịu”.

Sau đó, một người khác cũng khẳng định đây đúng là sự thật: “Chúng tôi đã phải giữ điện thoại chờ 10 tiếng 20 phút sau một thay đổi về chuyến bay. Thế rồi có người nghe máy, hứa gọi lại nhưng không gọi”.

Có khách hàng bình luận: “Bạn có thể bay từ Sydney tới Perth còn nhanh hơn là việc bạn được kết nối với ai đó ở tổng đài của Qantas”.

Hãng hàng không Qantas gây bức xúc vì để khách hàng chờ điện thoại hơn 10 tiếng đồng hồ ảnh 2

Một người dẫn chương trình nổi tiếng trên đài phát thanh ở Úc cũng phê bình dịch vụ của Qantas. Ảnh: John Feder/ The Australian.

Sự việc này đã được nêu lên trên đài phát thanh ở Úc.

Có vẻ việc bị “bêu tên” trên đài phát thanh khiến Qantas phản hồi nhanh hơn hẳn việc trả lời điện thoại của khách hàng. Bà Stephanie Tully, người đứng đầu phòng chăm sóc khách hàng của Qantas đã đưa ra lời xin lỗi: “Tôi muốn chân thành xin lỗi quý khách. Thời gian chờ đợi như vậy là không thể chấp nhận được, và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là xử lý việc này”.

Bà Tully giải thích rằng do có nhiều khách hàng cùng gọi điện, nhiều người muốn/ cần thay đổi chuyến bay do những quy định khác nhau về mở cửa, đóng cửa của các thành phố/ quốc gia…, thế nên khách gọi điện mới phải đợi lâu.

Hãng hàng không Qantas gây bức xúc vì để khách hàng chờ điện thoại hơn 10 tiếng đồng hồ ảnh 3

Bà Stephanie Tully (giữa). Ảnh: Andrew Henshaw.

Tuy nhiên, bà Tully lại đưa ra một chi tiết có lẽ càng khiến khách hàng bực mình hơn, đó là Qantas đang có số nhân viên làm ở các trung tâm hỗ trợ khách hàng còn nhiều hơn thời điểm trước dịch bệnh. Bởi vậy, một số khách hàng không hài lòng và dọa sẽ lên mạng chấm điểm thấp cho dịch vụ của hãng này.

Có lẽ chỉ có sự cải thiện dịch vụ bằng hành động mới giúp Qantas khiến khách hàng “bớt nóng”, chứ lời xin lỗi nói trên chưa có vẻ ăn thua gì cả.

Hãng hàng không Qantas gây bức xúc vì để khách hàng chờ điện thoại hơn 10 tiếng đồng hồ ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Động đất hủy diệt và loạt dư chấn cực mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ có phải là bất thường không?
Động đất hủy diệt và loạt dư chấn cực mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ có phải là bất thường không?
HHT - Hai trận động đất kỷ lục, giữa đó là hàng chục dư chấn cực mạnh, đã tàn phá nhiều tỉnh thành ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các trang tin ở nước này cho rằng, số người thiệt mạng có thể lên tới 10.000, vì hiện giờ còn rất nhiều người đang mắc kẹt trong các đống đổ nát. Vậy tại sao lại có động đất mạnh đến vậy ở Thổ Nhĩ Kỳ, và việc dư chấn mà cũng mạnh đến 6,7 độ Richter có phải là bất thường hay không?
Ai thắng thế trên sàn diễn thời trang thảm đỏ Grammy 2023?
Ai thắng thế trên sàn diễn thời trang thảm đỏ Grammy 2023?
HHT - Thảm đỏ Grammy chắc chắn là địa điểm đáng xem và nóng nhất hiện giờ khi chiếm spotlight trang nhất các trang giải trí lớn với các tít bài như Doja Cat làm gì tiếp theo sau show Haute couture, Beyoncé xuất hiện với trang phục nào, Adele, Jennifer Lopez... và hàng loạt ngôi sao sành điệu nhất diện gì trước cả thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Quan tòa hỏi ChatGPT để ra quyết định khi xét xử, dân mạng tranh cãi là có được phép không

Quan tòa hỏi ChatGPT để ra quyết định khi xét xử, dân mạng tranh cãi là có được phép không

HHT - Vị quan tòa ở Colombia đã dùng công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT để đưa ra quyết định trong phiên tòa, và đây là lần đầu tiên có sự việc như vậy trong lĩnh vực pháp lý. Điều này khiến dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều, rằng cách làm của vị quan tòa là có được phép hay không.
Vnet "đu trend" ChatGPT: Loay hoay tự mở đến loạt dịch vụ tạo tài khoản loạn giá

Vnet "đu trend" ChatGPT: Loay hoay tự mở đến loạt dịch vụ tạo tài khoản loạn giá

HHT - Công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT đang tạo nên cơn sốt với những màn đối đáp "dở khóc dở cười". Vnet đua nhau tìm cách sở hữu một tài khoản ChatGPT để trải nghiệm. Tuy nhiên, ChatGPT chưa cho phép đăng ký trực tiếp từ Việt Nam nên Vnet sẽ phải tìm cách "lách luật" để có được tài khoản. Nắm bắt cơn sốt này, nhiều dịch vụ tạo tài khoản ChatGPT được mở ra nhưng giá thành giữa các bên có nhiều chênh lệch: Bên vài chục nghìn đồng, bên lại vài trăm.
Người đứng đằng sau ChatGPT: Lo sợ ngày tận thế, cảnh báo thảm họa nào có thể xảy ra?

Người đứng đằng sau ChatGPT: Lo sợ ngày tận thế, cảnh báo thảm họa nào có thể xảy ra?

HHT - CEO của OpenAI, công ty nghiên cứu và phát triển công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT, có phải là một “quái kiệt” hay không? Thực ra, anh đúng là một tài năng kiệt xuất, nhưng cũng có nỗi lo khá khác người và lúc nào cũng tích trữ một số đồ đạc để đề phòng Ngày Tận thế. Mà theo vị CEO này thì Ngày Tận thế sẽ xảy ra trong những trường hợp nào?