Rửa oan ngàn năm cho thói quen ăn vặt bằng những tip cực thuyết phục sau

HHT - Khổ nhất là vừa thích ăn vặt vừa sợ mập. Thật ra ăn vặt tốt cho sức khỏe lắm đấy, chỉ có điều bạn cần quyết định cái bạn sẽ đưa vào mồm là gì mà thôi!

Ăn vặt vẫn có nhiều lợi ích chán!

Ăn vặt đúng liều lượng vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều (và bớt lại khẩu phần ăn trong 3 bữa chính) tốt cho sự chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể, khiến bạn không bị đói giữa các bữa chính, năng lượng trong cơ thể luôn duy trì ở trạng thái ổn định.

Xét về mặt cảm xúc, ăn vặt giữa buổi không những vui mà còn tốt cho não nữa đấy!

Cơ mà để ăn vặt tốt cho sức khỏe, thì đừng có kiểu vừa ngồi học vừa bốc bánh ăn nhé. Tốt hơn hết là bạn nên dừng hẳn việc lại và thưởng thức bữa phụ của bạn. 

Ăn vặt giữa buổi có nghĩa là bạn thư giãn đầu óc, giảm stress, để sau đó khi làm việc có thể tập trung hơn, năng lượng tràn trề hơn. Tuy nhiên cần ăn vật như thế nào, ăn cái gì mới là điều đáng quan tâm hơn. Đâu phải ăn cái gì cũng tốt đâu, phải không nè?

Ăn vặt như thế nào cho Ăn vặt thế này không lên cân mới lạ. Ảnh minh họa

Vừa ăn vặt vừa tăng cường sức khỏe có vẻ là hơi khó đấy nhỉ? Bạn sẽ chẳng biết ăn gì, healthy quá thì hơi chán, mà không ăn thì cứ thiếu thiếu. Mà nếu ăn một phần bánh snack hay bánh tráng trộn thì đương nhiên là tăng cân cái ào rồi, chẳng cần bàn cãi. 

Vậy giờ phải ăn vặt như thế nào mới "sang"?

Hãy nhớ nguyên tắc đầu tiên là:

Tránh mọi loại bánh, kẹo được đóng gói sẵn. Chúng thường có nhiều calories hơn bạn cần.

Thứ hai, hãy áp dụng 4 lựa chọn sau đây:

  1. Nguyên tắc 1: Giành lấy một thứ trái cây bạn yêu thích

Đừng đắn đo nữa, ăn trái cây là thứ vừa ngon, vừa khiến bạn không phải hối hận khi nuôi phải bé mỡ. Trái cây cung cấp chất xơ, nhiều nước lại còn nhiều chất dinh dưỡng. 

Ăn vặt như thế nào cho

Ngay bây giờ hãy nghĩ xem bạn thích trái cây nào nhất? Hãy xem nó như một món bạn thích ăn mỗi ngày. Một số gợi ý cho bạn nè: Chuối, dâu, việt quất, phúc bồn tử, xoài, táo.

Nguyên tắc 2: Thưởng thức rau củ xắt nhỏ - quyến rũ hơn bạn tưởng đấy!

Ăn snack bằng một củ cà rốt? Làm ơn đi, còn gì chán hơn nữa không? Nhưng nếu “chế biến” thành cà rốt xắt nhỏ ăn cùng trái bơ và cá ngừ đóng hộp thì sao? Vừa nghe đã thấy chảy nước miếng.

Nguyên tắc 3: Hãy ăn sữa chua không đường và dùng trái cây thay đường

Chúng mình quen ăn sữa chua có đường rồi và thấy sữa chua không đường dở tệ. Nhưng nếu muốn ăn thả ga mà vẫn gầy thì hãy chọn sữa chua không đường, và dùng trái cây để tạo vị ngọt (ví dụ như chuối, các loại berry, quế).

Ăn vặt như thế nào cho Sữa chua không đường ít béo là một gợi ý hoàn hảo.

Lượng protein và một ít chất béo trong sữa chua không đường sẽ khiến chúng mình thấy no. Trái với suy nghĩ nhiều người, “low fat” (ít béo) nghe “heo-thì” hơn, tuy nhiên lại khiến bạn thấy mau đói và lại tiếp tục ăn. Vì vậy, hãy ăn sữa chua ít thành phần nhất có thể, chỉ bao gồm sữa và men vi sinh và đừng hoảng sợ nếu sữa chua có bao gồm chất béo.

Nếu bạn không tiêu thụ được sữa, hãy thay bằng sữa hạnh nhân, đậu nành (nguyên chất, không cho đường, thậm chí là muối).

Nguyên tắc 4: Luôn có một hộp hạt trên bàn

Không có loại đồ ăn vặt nào dễ ăn, ngon và healthy hơn hạt (hạt óc chó, hạt dẻ, hạt phỉ, hạt macca, hạt hạnh nhân...) với những loại chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu. Khi buồn miệng cứ ngồi “gặm nhấm” hạt như những chú sóc là xong.

Ăn vặt như thế nào cho

ABC Life

Cùng chuyên mục

Xem thêm Cẩm nang teen

Mới - Nóng

Đừng bỏ lỡ!