Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền

HHT - Trong khuôn khổ Thử Thách Kim Cương 2020, các teen đã được trò chuyện với diễn giả Hứa Kim Tuyền (Fino Kim), một nhạc sĩ trẻ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng cũng như từng là cây bút mảng Giải trí của báo Hoa Học Trò. Chủ đề của lớp học chính là “Sáng tạo nội dung và làm thế nào để khiến nó thu hút”.

Sáng tạo nội dung thông qua âm nhạc

Thông qua những loại hit đình đám như Cầu hôn, Yêu thì yêu không yêu thì yêu… cùng những ca khúc nước ngoài How You Like That, Lean On, Kill This Love…, anh Hứa Kim Tuyền đã khiến âm nhạc và sáng tạo nội dung - những khái niệm tưởng như không liên quan đến nhau nay lại có sự kết nối chặt chẽ. Chuyện sáng tạo ra “content” vốn dĩ chẳng phải là chuyện gì quá sâu xa, khó khăn mà nó chính là sự tổng hợp những trải nghiệm của chính bản thân mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 1 Nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền từng là "chủ xị" của những bài báo phỏng vấn nghệ sỹ chất lượng ở nhà Hoa với bút danh Fino Kim - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương

Vậy làm thế nào để học cách trở thành một content creator “xịn xò”?

#1: Kế thừa những cái có sẵn

Sáng tạo không phải ở những điều xa xôi mà chúng mình còn có thể dựa trên cái có sẵn rồi phát triển, thêm thắt, biến nó trở thành sản phẩm của bản thân. Tuy nhiên ranh giới giữa việc lấy cảm hứng, học ý tưởng và việc sao chép là rất mong manh. Đối với một sáng tác âm nhạc hay một tác phẩm văn học thì việc giống vượt quá một số lượng từ ngữ nhất định, hay phổ nhạc y chang theo một mức giới hạn sẽ bị coi là đạo nhái. Trong khi đó, sáng tạo chỉ là dùng cái có sẵn trong chừng mực nhất định và biến nó thành của mình bằng việc thêm vào những ý tưởng cá nhân, những dấu ấn của chính mình.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 2 Trò chơi "nghe nhạc đoán ý" của anh Fino làm "xoắn não" các fan K-Pop, US&UK lẫn nhạc Việt - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 3

Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#2: Nhìn mọi việc ở khía cạnh khác

Chúng mình có thể sử dụng biện pháp hoán dụ để nhìn tất cả các vấn đề ở một góc cạnh khác, hoặc mượn sự vật, sự việc khác để nói về vấn đề đấy sẽ hấp dẫn người nghe, người đọc hơn. Nhưng hãy lưu ý những hình ảnh ấy phải quen thuộc, bình dân để giúp mọi người hình dung điều mình muốn truyền tải nhé! 

#3: Sử dụng từ khoá

Khái niệm “keyword” hẳn không xa lạ gì với chúng mình nữa, thế nhưng phải áp dụng thế nào cho phải đây? Teen cần nhấn mạnh và lặp đi lặp lại chiếc “keyword” đang sử dụng để tạo ra đoạn “hook” làm độc giả nhớ mãi. Bên cạnh đó, tất cả title (tựa đề) không chỉ của những bài báo mà ngay cả content đều cần sự cô đọng, xúc tích, nói lên được nội dung chính.

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 4 Các Diamond-ers còn được tự tay sáng tạo ra content cho các nghệ sỹ hàng đầu như BLACKPINK, Sơn Tùng M-TP, Adele... và được anh Fino thẳng thắn góp ý - Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 5 Ảnh: fanpage Thử Thách Kim Cương

#4: Tạo phong cách cá nhân

Trong một thị trường những người làm content đang đầy rẫy như hiện nay, muốn bản thân nổi bật thì nội dung, bút pháp cần mang đậm dấu ấn cá nhân, phải có những nét đặc trưng, cá tính, “chữ kí” riêng ngay trong chính content của mình. Có như vậy, content của mình mới lưu lại trong ký ức của độc giả!

#5 Hãy là người dẫn đầu xu hướng

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể trở thành người tạo “trend” định hướng không chỉ khán giả mà còn những content creator khác!

Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 6 I say "Hoa Học Trò" you say "Thử Thách Kim Cương"! - Ảnh: Fanpage Thử Thách Kim Cương
Thử Thách Kim Cương 2020: Học sáng tạo nội dung cùng nhà sản xuất âm nhạc Hứa Kim Tuyền ảnh 7  
MỚI - NÓNG
Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'
Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'
HHT - Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi viết, trắc nghiệm, ảnh, video về bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu mang tên “GIẤC MƠ XANH”, trên phạm vi toàn quốc. Thể lệ chi tiết và bài dự thi gửi qua Cổng thông tin cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn.
Các bạn nhỏ tự hào tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc
Các bạn nhỏ tự hào tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc
3 ngày tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc tại tỉnh Điện Biên là niềm vinh dự to lớn của mỗi đại biểu thiếu nhi. Được tới thăm những địa danh, gặp gỡ những nhân chứng làm nên lịch sử hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã mang lại cảm xúc không thể nào quên với các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

“Siêu lốc xoáy” xảy ra ở Quảng Châu (Trung Quốc), sức tàn phá khó tưởng tượng

“Siêu lốc xoáy” xảy ra ở Quảng Châu (Trung Quốc), sức tàn phá khó tưởng tượng

HHT - Trận lốc xoáy cực lớn mà nhiều tờ báo gọi là “siêu lốc xoáy” ở Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của. Những hình ảnh về hậu quả của trận lốc xoáy này khiến nhiều người rất sốc vì bình thường, lốc xoáy không tàn phá trên diện rộng như vậy.
Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ

Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ

Từ hơn 1,3 triệu bài gửi dự thi Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, BTC đã chấm chọn và trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi, học sinh Trường THCS Kim Đồng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).