Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại

HHT - Căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng nếu bạn học cách đối phó với nó theo những cách lành mạnh, bạn sẽ hạnh phúc và có động lực hơn. Tự chăm sóc bản thân là điều không nên bỏ qua, với những lời khuyên trong bài viết này, bạn có thể trở thành một phiên bản hạnh phúc và khỏe mạnh nhất của chính mình.

Tập thể dục

Để đối phó với căng thẳng, hãy ưu tiên cho bản thân và lưu ý đến cách bạn sử dụng thời gian. Cố gắng tập thể dục ít nhất một lần mỗi ngày, tối thiểu 30 phút. Tập thể dục thường xuyên không chỉ có thể giảm bớt cảm giác căng thẳng mà còn có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhờ endorphin. Thậm chí nếu bạn không có thời gian hoặc cảm thấy lười thì hãy cố gắng bắt đầu chế độ tập luyện của mình khoảng ba lần một tuần thôi cũng được. Có thay đổi vẫn hơn phải không?

Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại ảnh 1 Cố gắng tập thể dục ít nhất một lần mỗi ngày, tối thiểu 30 phút để có thêm endorphin.
Để ý chế độ ăn uống 

Nấu ăn là một cách tuyệt vời để giảm stress nhưng nếu bạn là người ghét việc bếp núc thì vẫn có có những cách khác để đảm bảo bạn có bữa ăn bổ dưỡng mà không cần phải nấu nướng. Ví dụ: Mua thực đơn cung cấp các bữa ăn được nấu sẵn và giao đến nhà hằng ngày, mua các thực đơn theo chế độ ăn khoa học khác nhau để thử nghiệm, đặt những món ăn ngon từ các app.

Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại ảnh 2 Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau, trái cây và các thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều vitamin và khoáng chất - tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn nếu có thể.

Nói chung, bạn nên lưu tâm đến những gì bạn đang ăn. Chế độ ăn uống thiếu khoa học rất có hại và duy trì các hành vi ăn uống không đúng giờ, đúng bữa sẽ khiến sức khỏe của bạn đi xuống mà bạn không hề biết.

Phải có thời gian thư giãn

Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại ảnh 3 Không quan trọng bạn làm gì để thư giãn miễn là nó buộc bạn phải tập trung vào điều gì đó khác với những lo lắng của bạn.
Khi bạn bị mắc kẹt trong một giai đoạn căng thẳng, các tác động của nó có thể ngấm vào hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn. Phá vỡ stress bằng cách lùi lại, dừng bất cứ điều gì bạn đang làm để tham gia vào những hoạt động thư giãn. Bạn có thể đọc một cuốn sách, viết nhật kí, FaceTime hoặc Skype với một người bạn, vẽ, đắp mặt nạ, ngâm bồn tắm cùng tinh dầu, xông hương hoặc đốt nến thơm để trị liệu tâm hồn... không quan trọng hoạt động đó là gì miễn là nó buộc bạn phải tập trung vào điều gì đó khác với những lo lắng của bạn.

Ưu tiên giấc ngủ

Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại ảnh 4 Hãy đặt đồng hồ để bắt đầu thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

Một cách khác nữa để tối đa hóa khả năng chịu đựng căng thẳng của bạn là ngủ đủ. Giấc ngủ giúp cơ thể bạn phục hồi cả về thể chất và tinh thần. Cố gắng ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn không ngủ, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, loạng choạng và gắt gỏng. Và việc thiếu ngủ trở thành một vấn đề mãn tính, cuối cùng nó có thể dẫn đến những lo ngại nghiêm trọng về sức khỏe. Nếu bạn đang gặp vấn đề về chứng mất ngủ kéo dài, hãy đến gặp bác sĩ để lập kế hoạch điều trị hoặc thử dùng một số thực phẩm chức năng melatonin tự nhiên để cải thiện tình hình.

Hãy đặt đồng hồ để bắt đầu thói quen đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm và thức dậy vào cùng một thời điểm vào buổi sáng (kể cả vào cuối tuần). Một lịch trình ngủ đều đặn có thể làm nên điều kỳ diệu cho tâm trạng và khả năng xử lý căng thẳng của bạn.

Quản lí tiền hiệu quả và có một quỹ để giảm stress

Khi bạn đang quá căng thẳng, đây là những thứ tự ưu tiên cần được sắp xếp lại ảnh 5 Giải thoát cho bản thân khỏi các vấn đề tiền bạc là giải phóng chính mình khỏi stress.

- Để giải thoát cho mình khỏi việc stress vì xài tiền cho điều gì cũng phải suy nghĩ: Có một số tiền mà bạn có thể tùy ý chi tiêu vào bất kì việc gì bạn thích (mặc kệ đó là chi tiêu không thông minh) cũng là một cách tuyệt vời để giảm stress.

- Để giải thoát bản thân khỏi cảm giác áy náy, tự dằn vặt chính mình vì thiếu kỉ luật trong tài chính: Tiết kiệm cho một thứ bạn đang mơ ước cũng là một cách khác tuyệt vời không kém để điều trị căng thẳng cho bản thân. Sau một quá trình tiét kiệm và mua được đúng chính xác thứ bạn thích, bạn sẽ nhận được sự hài lòng về chính mình lẫn cảm giác hoàn thành mục tiêu.

- Để giải thoát bản thân khỏi sự căng thẳng vì chồng hóa đơn mãi không được xử lí: Hãy luôn để riêng ra một số tiền cố định hằng tháng để đảm bảo rằng tất cả các hóa đơn quan trọng của bạn đều sẽ được thanh toán đúng thời hạn và không kéo dài. Dành thời gian để cộng các chi phí cố định như tiền nhà, tiền điện nước, tiền wifi,,... của tháng trước là bạn có thể biết được tháng này mình cần phải để ra tầm khoảng bao nhiêu. Con người có thói quen có nhiều chi nhiều, có ít chi ít, khi bạn để riêng số tiền cố định này ra bạn sẽ không dùng phạm đến nó nữa.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

Bạn đã sẵn sàng để nhìn nhận một cách trung thực về những tình bạn mà mình có chưa?

HHT - Nó không hề dễ dàng nhưng là điều quan trọng cần làm để biết đâu là bạn tốt thực sự. Sau đó, hãy dành thời gian và đầu tư mọi điều tốt nhất cho những tình bạn đích thực, còn những mối quan hệ chưa đạt tiêu chuẩn, bạn cần cho nó thời gian để phát triển và thận trọng hơn để bảo vệ chính mình.
Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

Nhật ký trưởng thành: Có những điều bạn không cần kể hết với ba mẹ nếu không thoải mái

HHT - Một số người trong chúng ta vô cùng thân thiết với ba mẹ và xem họ như những người bạn tâm giao. Và ba mẹ chúng ta dĩ nhiên có quyền được biết tất cả mọi thứ về con cái của họ. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi trưởng thành chúng ta cần học cách giữ lại vài điều cho chính mình. Điều này sẽ tốt hơn cho cả hai, chúng ta và ba mẹ.
Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

Trắc nghiệm vui: Cách bạn ngồi bệt trên mặt đất tiết lộ gì về tính cách của bạn?

HHT - Mỗi tư thế đều có thể nói lên những điều nhất định về bạn, từ tư thế đứng, ngồi trên ghế, đến nằm ngủ… Và dù bạn có thể không nhận ra, nhưng cách bạn thường ngồi bệt trên mặt đất cũng tiết lộ không ít về tâm trạng và tính cách của bạn nữa đấy. Bạn hãy xem mình thường ngồi bệt theo kiểu nào dưới đây nhé!
Người có trên 4 trong 6 tính cách này chắc chắn rất đáng tin, đừng ngại trao cho họ cơ hội

Người có trên 4 trong 6 tính cách này chắc chắn rất đáng tin, đừng ngại trao cho họ cơ hội

HHT - Thứ đắt giá nhất trên thế giới này chính là uy tín, để xây dựng được nó chúng ta phải mất thời gian rất dài với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng lại có thể đánh mất nó chỉ vì vài sơ suất nhỏ. Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm để gia tăng sự uy tín.
3 mánh của hội chuyên gia tài chính "auth", nắm được là mua bán gì cũng gom tiền mệt nghỉ

3 mánh của hội chuyên gia tài chính "auth", nắm được là mua bán gì cũng gom tiền mệt nghỉ

HHT - Kinh nghiệm và bài học kinh doanh của những người siêu giàu trên thế giới khác rất nhiều với những "khẩu hiệu làm giàu không khó" của hội hotgirl tài chính, chuyên gia đọc lệnh hay chủ tịch mạng. Nếu bạn đang theo đuổi sự thành công và giàu có, đừng bỏ qua những kinh nghiệm của họ nhé!