Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng?

Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng?
HHT - "Yêu thật lòng nhưng không động lòng" là tình trạng hiện tại của Kiều Minh Tuấn, An Nguy và cả… Cát Phượng? Câu chuyện chứa đựng nỗi niềm của những cảm xúc trong tình yêu nhưng lại khoác lên lớp áo xù xì, khó chấp nhận.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở PR

Showbiz Việt có không ít trường hợp “phim giả tình thật” như Hari Won - Trấn Thành, Trường Giang - Nhã Phương, Văn Anh - Tú Vi… Vậy nên, nếu vội vàng đánh giá Kiều Minh TuấnAn Nguy chỉ vờ yêu nhau để quảng bá phim thì có phần chưa thỏa đáng. Điều chúng ta canh cánh trong lòng là việc tình yêu đó sao xuất hiện đúng lúc quá, ngay trước khi phim mới của cả hai ra mắt một tuần.

Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng? ảnh 1

Đặc biệt, lí do để cặp đôi này yêu nhau là do quá nhập tâm trong diễn xuất khiến khán giả cảm thấy hơi kì lạ. Thậm chí NSƯT Thành Lộc cũng đã lên tiếng rằng: “Nghệ thuật và những câu chuyện tình yêu trong phim không hề có lỗi, càng chẳng phải lí do để hai diễn viên đến với nhau. Có yêu nhau hay mến nhau là do sự rung động giữa hai trái tim. Thời gian đóng phim, quá trình tiếp xúc gần với nhau chỉ giống như chất xúc tác để họ tìm được điểm chung ở đối phương. Đừng đổ thừa việc mình yêu bạn diễn là do bộ phim hay nhân vật.”

Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng? ảnh 2

Về bản chất, cách yêu là chuyện của cá nhân, nhưng khi bạn muốn công bố thì nó nên thẳng thắn, rõ ràng. Không phải là chuyện mập mờ hay dùng nó như một trò hề trước mặt khán giả và làm xấu đi tình cảm ấy. Nhân danh tình yêu để PR trong showbiz không phải chuyện gì mới mẻ. Nhưng nó rất cần một sự tinh tế và cả khéo léo để được khán giả đón nhận và chúc phúc. Bạn có buồn không nếu như mình yêu thật lòng nhưng thế giới chẳng động lòng, hân hoan?     

Làm phim tử tế và sự tôn trọng dành cho khán giả

Dù khán giả ít nhiều bị xao động bởi việc PR lố từ bộ phim của Kiều Minh Tuấn, nhưng khi nhìn lại, ta vẫn thấy không phải phim Việt nào cũng cần chiêu trò. Thành công của Tháng năm rực rỡ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Em là bà nội của anh, Em chưa 18, Cô gái đến từ hôm qua với doanh thu lên tới cả trăm tỉ đồng đã chứng minh rằng: Khán giả Việt luôn hào hứng ra rạp với một giải trí thuần khiết. Một bộ phim được đầu tư nội dung, PR tử tế thì chắc chắn có người xem.

Bản thân Kiều Minh Tuấn cũng vụt sáng bởi một bộ phim chất lượng và PR thông minh. Công chúng không đến rạp vì một chủ đề PR giật gân, rẻ tiền, họ càng không tha thiết đến rạp chỉ vì một chuyện ồn ào gì đó ngoài đời. Tâm khán giả đặt ở phim và cảm xúc của họ cũng vậy.

Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng? ảnh 3

Khán giả Việt luôn dành sự yêu mến và đón nhận phim Việt. Đã qua lâu rồi thời kêu gọi người Việt xem phim Việt, vì đã có rất nhiều bộ phim chỉn chu, tử tế ra rạp được đón nhận. Đáng lẽ khán giả đã phải được tiếp cận với những cách thức PR phim chính thống, khai thác các yếu tố tích cực như nhạc phim, cốt truyện, tạo hình, bắt trend,... Khán giả đã văn minh, đã luôn ủng hộ phim Việt từ rất lâu rồi cơ mà?! Chỉ có những ai kêu gào khán giả ủng hộ mới là những người đang biến thứ tình cảm này trở nên méo mó và đầy sự e dè.

Truyền thông: Bùa hóa giải cho những chiêu trò

Dễ thấy, truyền thông không đứng ngoài những ồn ào. Vì với một bộ phim, trước khi ra mắt, ê-kíp đã lên kế hoạch PR kĩ lưỡng. Và để nổ ra ồn ào, nghĩa là họ CHỌN hướng đi như vậy. Và để lựa chọn đó thành công, cần có những bài viết, những kênh đưa tin, những màn châm ngòi để bùng nổ. Vậy nên, người mang chiếc áo xù xì ra với công chúng cũng có bàn tay của truyền thông. Tuy nhiên, để ý gần đây, khi các sự kiện ồn ào xảy ra, chúng ta cũng nhận thấy nhiều làn sóng tẩy chay. Những người làm báo giải trí cũng lên tiếng, đồng thời chỉ đạo cho ra đời những nội dung để điều hướng dư luận.

Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng - Yêu thật lòng nhưng không động lòng? ảnh 4

Cần phải nói thêm rằng hiện tại rất khó để truyền thông chỉ làm được một việc là đưa toàn tin tốt đẹp, nền nã. Bởi báo chí vẫn cần có cái để câu khách. Nhưng bằng việc đăng tin có chọn lọc, góc nhìn thẳng thắn, khách quan thì với một chiêu trò ồn ào cố tình, truyền thông có thể giúp khán giả nhận ra đâu là chân tướng, bảo vệ những điều chính đáng.

Showbiz không phải lúc nào cũng là ma trận của những kế hoạch phức tạp mà vẫn luôn có những điều đáng để trân trọng. Chúng ta không thể trông chờ một ngày mà trong showbiz chỉ có tình yêu thuần khiết và báo chí đăng tin một cách nhẹ nhàng. Điều đó không phải là tính cách của của nhân vật mang tên “thế giới giải trí”! Nhưng chúng ta có thể hi vọng rằng truyền thông sẽ dần đóng vai trò là liều thuốc để chế ngự dần những điều sai trái. Qua những phản ứng của khán giả ngày càng thông minh, tinh ý, giới báo chí đã có những nội dung cân nhắc hơn để giữ được uy tín.

Kết

Một số ý kiến cho rằng công chúng Việt có phần dễ tính, mau quên, dễ hết giận hờn. Điều đó đúng bởi chúng ta thấy những cánh tay chào đón những người đã cố gắng vượt lên scandal như Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Angela Phương Trinh... Nhưng điều này chỉ xảy ra khi ồn ào đi qua là tài năng và sự cố gắng ở lại.

Là phát ngôn ngông cuồng nhưng có những bản hit hay thành tựu sự nghiệp. Là quá khứ nhưng biết cách vươn mình để thay đổi. Là chứng minh: Nghệ sĩ luôn cần sự tôn trọng từ khán giả. Công chúng không biết giận lâu, họ chỉ cảm thấy không vui khi cứ mãi bị làm phiền bởi những chiêu trò đã cũ mèm. Rất nhiều cuốn sách đã chỉ ra rằng, điều tích cực mang đến sự rộng rãi, tươi vui. Làm showbiz là kinh doanh nghệ thuật, há chi không làm cho khách hàng thoải mái để sẵn sàng trút hầu bao mà chẳng cần phải nhọc lòng quá nhiều? 

Theo Hoa học trò số 1278
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm