"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt?

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt?
HHT - Với kiểu chào “vẽ vòng tròn” khá ngộ nghĩnh cùng ước mơ "đem làn sóng mới của Hip-Hop về Việt Nam", nhóm nhạc Zero9 đã và đang tạo ra nhiều sự quan tâm trong cộng đồng fan V-Pop.

Đối với fan K-Pop, điệu chào tay đặc trưng được xem là một trong những “đặc sản” không thể thiếu dành cho nhóm nhạc thần tượng. Thế nên, Zero9 - một nhóm nhạc mà theo “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ tiết lộ học tập theo mô hình chuyên nghiệp của K-Pop hiển nhiên phải “nạp” ngay một điệu chào cho “bằng bạn bè” quốc tế.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 1

Zero9 với điệu chào đang gây bão. 

Nhưng chắc hẳn 7 chàng trai Zero9 lẫn Tăng Nhật Tuệ đều không thể đoán được điệu chào của mình lại tạo ra độ viral mạnh mẽ đến thế.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 2

Người người, nhà nhà đang bị "xâm chiếm" bởi điệu chào của Zero9.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 3

"MC quốc dân" Yoo Jae Suk cũng bị "càn quét" bởi làn sóng Zero9? Đây chỉ là sản phẩm của các "thánh" ảnh chế thôi nhé!

Nói về ca khúc POM - một sáng tác của Tăng Nhật Tuệ dành cho “trò cưng” dùng để làm bản nhạc “chào sân” V-Biz. Với tham vọng mang đến một “làn gió mới”, POM được phủ màu sắc đương đại với các tiếng trống đặc trưng của thể loại Hip-Hop nhưng việc “lạm dụng” phần rap xuyên suốt bài hát khiến khán giả phải ngỡ ngàng thốt lên: “Nhóm này không có giọng ca chính à? Hay đây là MV nhóm gửi đi thi Unpretty Rapstar?”. Bên cạnh đó, nhịp điệu nhanh cùng với phần lời “chồng chéo” thực sự “đánh đố” cảm giác nghe của nhiều người khiến chúng ta buộc phải ấn “replay” liên tục.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 4

Từ tạo hình đến màu sắc trong MV POM bị cho là sản phẩm từ idol group K-Pop phiên bản "hơi lỗi".

Giữ vai trò là ca khúc debut, POM trước đó được không ít người kì vọng sẽ tạo ra nhiều điều khiến công chúng ngạc nhiên lẫn trầm trồ. Quả thật, Zero9 đã làm tròn nhiệm vụ này, chỉ là theo một nghĩa khác. Hiện nay, MV POM với cách quay, màu sắc lẫn tạo hình “nhập màu” K-Pop đã cán mốc gần 4 triệu lượt xem trên YouTube và lọt vào Top 50 Trending. Theo đó, giai điệu của POM và các chàng trai Zero9 đã khiến gần 50.000 người ấn thích nhưng lại có sấp xỉ... 150.000 người nhấn nút “Dislike”.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 5

Dường như có rất nhiều người lầm tưởng "Dislike" là nút "Download" phải không?

Trên thực tế, mô hình boygroup được xây dựng theo khung của các nhóm idol Hàn không hề mới mẻ ở Việt Nam. Với sự xuất hiện của 365daband hay gần đây nhất là MonstarUni5 với những phong cách chỉn chu, sản phẩm âm nhạc được đầu tư kĩ càng khiến công chúng Việt yên tâm đặt thêm niềm tin vào tương lai thế hệ boygroup mới của V-Biz.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 6

Uni5 là nhóm được xây dựng theo boygroup Hàn Quốc nhưng lại mang màu sắc và định hướng rất rõ ràng. Họ đã nhanh chóng chinh phục công chúng với những sản phẩm ấn tượng. 

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 7

Sự ra đời của Zero9 đã "xóa" danh hiệu "nhóm nhạc đông dân" trước đó của Uni5.

Bài toán đặt ra cho Zero9 cũng như “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ lúc này chính là làm thế nào để vượt qua dư luận, nỗ lực định hình bản thân với các sản phẩm chuẩn bị ra mắt. Đồng thời, họ cũng phải biết gia giảm “gia vị” sao cho phù hợp với thị hiếu công chúng Việt Nam mà vẫn giữ được màu sắc của nhóm. Bởi không phải chúng ta cứ chạy theo mô hình K-Pop thì phải tạo ra một bản sao “chệch choạc”. Hơn nữa, khán giả Việt Nam không hề có “nhu cầu” để tìm ra “anh em thất lạc” của BTS, EXO, NCT 127 hay một idolgroup nào khác.

"Làn sóng Hip-Hop" của Zero9 liệu có thể chinh phục khán giả Việt? ảnh 8

Đừng cố "học đòi" trở thành bản sao K-Pop một cách nửa vời! 

Nhưng sau tất cả, với một nhóm chỉ vừa mới debut và các thành viên lại còn quá trẻ. Hơn nữa, họ lại trong giai đoạn hoàn tất đội hình 9 người với những màu sắc khó đoán hơn. Vậy bạn vẫn sẽ sẵn lòng dành cho Zero9 thêm một cơ hội nữa trong tương lai phải không?

MỚI - NÓNG
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau
HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.
Hóa ra Son Heung-min đã có lời tiên tri rất “tâm linh” trước trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha
Hóa ra Son Heung-min đã có lời tiên tri rất “tâm linh” trước trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha
HHT - Thêm một đội bóng châu Á nữa bước vào vòng 1/8 tại World Cup 2022: Hàn Quốc đã đi tiếp hoàn toàn xứng đáng. Nhưng có một bí mật mà sau khi kết quả đã rõ ràng thì các cầu thủ Hàn mới dám tiết lộ: Đội trưởng Son Heung-min của họ đã có một lời “tiên tri” rất chính xác trước trận đấu.
“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội
“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội
HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.

Có thể bạn quan tâm