Lý do bạn không bao giờ nên đặt điện thoại làm đồng hồ báo thức!

Lý do bạn không bao giờ nên đặt điện thoại làm đồng hồ báo thức!
HHT - Suốt nhiều năm nay, việc dùng điện thoại để đặt chuông báo thức đã trở thành thói quen của hầu như tất cả chúng ta. Và việc đó có vẻ là hết sức bình thường, cho đến khi các nhà nghiên cứu bảo rằng… bạn không nên làm thế!

Thực tế, có những lý do mà bạn nên dùng đồng hồ thường thay vì đặt chuông báo thức trên điện thoại - và tốt nhất là đừng để điện thoại cạnh giường ngủ luôn ấy. Và bạn sẽ thấy kết quả thật tuyệt vời về mọi mặt: Bạn sẽ ngủ đủ hơn, ngủ ngon hơn, buổi sáng dậy cũng tỉnh táo và sảng khoái hơn... Đây, lý do đây:

1. Khi điện thoại được đem lên giường ngủ cùng bạn, thì bạn sẽ dành vài phút trước khi ngủ để nhìn một cái màn hình sáng. Và việc này là cực kỳ không tốt cho giấc ngủ. Hầu hết các bác sĩ khuyên rằng bạn nên dành ít nhất một tiếng trước giờ đi ngủ để thư giãn, hoàn toàn không nhìn vào cái màn hình nào cả - bao gồm cả điện thoại, máy tính bảng, TV, máy vi tính… Lý do là vì ánh sáng xanh của những màn hình đó vừa khiến mắt bị mệt, vừa khiến não không được nghỉ ngơi, tâm lý không được thư giãn.

Dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ làm hỏng giấc ngủ của bạn đấy!

2. Khi việc đầu tiên bạn làm buổi sáng là cầm chiếc điện thoại lên, thì khả năng lớn là bạn sẽ không chỉ tắt đồng hồ báo thức. Thường thì khi bạn tắt báo thức, bạn cũng sẽ tranh thủ xem tin nhắn, xem inbox Facebook, e-mail… còn trước cả khi bạn đánh răng. Điều này khiến mỗi buổi sáng của bạn đều rất vội vàng, cập rập, cho dù những e-mail hay lời nhắn trên Facebook là chẳng mấy quan trọng.

3. Xem Facebook lúc nửa đêm KHÔNG BAO GIỜ là tốt cả. Thỉnh thoảng, bạn tỉnh dậy vào nửa đêm, và bạn "tranh thủ" với tay lấy cái điện thoại – bởi chỉ trong tầm với của cánh tay là cả một nguồn giải trí, thông tin gần như không bao giờ chấm dứt. Thế là, bạn bắt đầu đọc vài cái tin, chơi một trò chơi, đọc vài trang Facebook quen, và rất nhanh chóng, bạn tốn ngay một tiếng đồng hồ của buổi đêm vào việc xem điện thoại. Sáng ra, tất yếu là bạn mệt lử và uể oải suốt ngày.

Bất kỳ lúc nào bạn cầm điện thoại lên, dù là nửa đêm hay sáng sớm, khả năng lớn là bạn cũng sẽ

4. Thời gian lên giường ngủ nên là thời gian yên tĩnh cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Rất nhiều người lên giường nằm rồi bắt đầu nhắn tin, chat trên Facebook với rất nhiều người khác, trong khi bản thân họ không có thời gian yên tĩnh cho chính mình. Sự yên tĩnh ở đây không phải là không có âm thanh, mà là sự tĩnh lặng của các hoạt động, cho não được thực sự nghỉ ngơi. Vậy, nếu bạn là người hay trò chuyện trên điện thoại trước khi đi ngủ, thì đã đến lúc thay đổi thói quen đó.

Dùng một chiếc đồng hồ báo thức bình thường chắc chắn là tốt hơn đặt báo thức trên điện thoại!

5. Dù gì thì cái điện thoại cũng không phải là cái đồng hồ báo thức tốt nhất. Nói cho cùng, âm thanh báo thức của điện thoại di động không bao giờ đủ to và đủ hiệu quả để đánh thức bạn như là cái đồng hồ báo thức thật.

Nào, bạn có định kiếm một chiếc đồng hồ báo thức bình thường thực sự chưa? Tớ thì sẽ đi mua chiếc đồng hồ màu hồng hình Hello Kitty đây.

MỚI - NÓNG
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
Nam sinh viên học nhiều đến mức quên cả việc nhận bằng tốt nghiệp từ tay cô hiệu trưởng
HHT - Một nam sinh viên ở Singapore đã học hành rất chăm chỉ, chăm chỉ đến mức trở nên “đãng trí bác học”. Trong lễ tốt nghiệp, nam sinh này đã khiến cô hiệu trưởng “ngẩn ngơ” khi chỉ lên sân khấu chụp ảnh rồi quên luôn bằng tốt nghiệp, cứ thế đi xuống. Sự việc khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.