Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Thầy Nguyễn Trung Nguyên - giáo viên Tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI đã đưa ra nhận định về đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội.

Theo thầy Nguyễn Trung Nguyên - Giáo viên Tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn tiếng Anh tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm học trước và tương tự với đề minh họa được công bố ngày 2/5/2024.

Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT.

Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10 ảnh 1Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10 ảnh 2Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10 ảnh 3Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10 ảnh 4

Đề thi môn tiếng Anh mã đề 117.

Thí sinh có thể xem đáp án tham khảo TẠI ĐÂY.

Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: Đề thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 9, phần còn lại nằm rải rác ở các lớp thuộc cấp THCS. Trong đề xuất hiện một số dạng câu hỏi mang tính thực tiễn như chủ đề bài đọc về Teentech, dạng chức năng giao tiếp có câu hỏi về biển báo cảnh báo.

Dạng bài điền từ cũng theo hình thức mới, không phải là một đoạn văn thông thường như mọi năm mà ngữ liệu là một thông báo về khóa học. Có lẽ đây cũng là một điểm mới trong đề để chuẩn bị bước sang năm 2025 - năm đầu tiên sẽ thi theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Nhận định đề thi tiếng Anh vào lớp 10 tại Hà Nội: Dự kiến không có nhiều điểm 10 ảnh 5
Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội sáng 8/6. (Ảnh: Trường THPT Quảng Oai, Ba Vì)

Về độ khó của đề thi, khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Các câu hỏi ở mức nhận biết - thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản, thường nằm trong chương trình học.

Tuy nhiên, các câu hỏi vận dụng - vận dụng cao là các câu hỏi ngữ pháp hoặc từ vựng nâng cao, dạng điền từ, đọc hiểu và viết, đòi hỏi học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức.

Đề thi cũng không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó. Với đề thi này, thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất; kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao. Nhìn chung, để hoàn thành bài thi này, thí sinh cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp và từ vựng, thuần thục kĩ năng làm bài. Đề thi phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và dự kiến sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như mọi năm.

Theo Hệ thống giáo dục HOCMAI
MỚI - NÓNG
Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Sẻ chia, chữa lành tổn thương sau bão
Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường: Sẻ chia, chữa lành tổn thương sau bão
HHT - Với mong muốn chung tay san sẻ, nâng đỡ những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn... sau thiên tai, chương trình "Cùng Tiền Phong nâng bước em tới trường" hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân trên cả nước. Bão tố qua đi để lại hậu quả nặng nề, nhưng sự đoàn kết, chân thành, tình yêu thương của cộng đồng sẽ giúp xoa dịu, chữa lành phần nào mất mát của các em.

Có thể bạn quan tâm

Tiểu học Văn Chương hỗ trợ người dân xã Báo Đáp khắc phục hậu quả bão số 3

Tiểu học Văn Chương hỗ trợ người dân xã Báo Đáp khắc phục hậu quả bão số 3

HHT - Ngay sau khi kêu gọi toàn trường, các bậc phụ huynh cùng các mạnh thường quân quyên góp, thầy cô của trường Tiểu học Văn Chương (Hà Nội) đã tức tốc đóng gói, lên đường, trao tận tay những phần quà tới các bạn học, những người dân đang gặp khó khăn tại xã Báo Đáp (tỉnh Yên Bái) chịu ảnh hưởng nặng bởi bão số 3.