Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân
HHT - Hãy loại bỏ những thói quen xấu này trong sinh hoạt hằng ngày để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối bạn nhé!

Chúng ta thường tập trung quá nhiều vào việc đốt cháy calo thông qua tập luyện thể dục mà quên mất cơ thể của chúng ta hoàn toàn có khả năng tự đốt cháy calo, miễn là bạn biết chăm sóc đúng cách.

1. Chế độ ăn uống thất thường

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 1

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn uống thất thường có thể dẫn đến tăng cân. Ăn uống không có giờ giấc sẽ khiến cơ thể bạn không biết khi nào sẽ được hấp thụ thức ăn. Vì thế nó sẽ cố gắng làm chậm mọi hoạt động của cơ thể để dự phòng năng lượng, kể cả quá trình trao đổi chất. Thế nên cách bạn cần là định ra cho mình một chế độ ăn uống phù hợp và thực hiện nó một cách nghiêm chỉnh.

2. Thiếu ngủ

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 2

Ai cũng biết khi không ngủ đủ giấc thì cơ thể sẽ không có đủ năng lượng, nghĩa là nó sẽ tiêu tốn ít calo hơn. Thế nên, dù không dễ dàng, hãy sử dụng những ứng dụng đặc biệt để có thể ngủ sâu và ngủ đủ cho mỗi ngày nhé.

3. Ăn không đủ

Bạn muốn giảm cân, vì thế bạn giảm luôn lượng calo trong bữa ăn. Nhưng nếu đột nhiên cắt giảm quá nhiều lượng calo, cơ thể của bạn sẽ chuyển sang trạng thái đói và làm chậm tốc độ trao đổi chất. Cơ thể sẽ cố gắng giữ lại càng nhiều năng lượng càng tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm khoảng 200 calo/ngày để có một quá trình giảm cân lành mạnh.

4. Ngồi một chỗ quá lâu

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 3

Bạn biết rằng ngồi một chỗ quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình trao đổi chất. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này. Vậy nên, thay vì ngồi liên 2 – 3 giờ, hãy vươn vai hoặc làm một vài động tác đơn giản sau mỗi 30 phút ngồi một chỗ nhé.

5. Thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày

Mỗi chúng ta đều có một đồng hồ sinh học riêng. Việc thay đổi đột ngột thói quen sinh hoạt hằng ngày sẽ làm cơ thể bị tổn thương, đặc biệt là quá trình trao đổi chất.

6. Thiếu hụt canxi

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 4

Canxi không chỉ có ích cho xương mà còn tốt cho quá trình giảm cân. Cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể là một việc vô cùng quan trọng vì canxi cũng góp phần điều tiết quá trình trao đổi chất. Có rất nhiều thực phẩm giàu canxi cho bạn tha hồ mà lựa chọn nhé.

7. Lười uống nước

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 5

Nước chiếm 70% khối lượng cơ thể và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Nếu bạn đang trong tình trạng mất nước, mọi thứ sẽ hoạt động kém hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy uống nước đầy đủ mỗi ngày sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới 30% - điều này đồng nghĩa với hiệu quả của việc giảm cân sẽ cao hơn.

8. Thiếu hụt protein

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 6

Những bữa ăn cung cấp đầy đủ protein sẽ giúp ích nhiều cho cơ thể. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một cân nặng lý tưởng. Thêm vào đó, protein sẽ làm bạn cảm thấy no lâu và qua đó, cơ thể bạn sẽ có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn.

9. Thiếu tập luyện về mặt thể chất

Những thói quen tưởng như vô hại này lại có thể dễ dàng làm bạn tăng cân ảnh 7

Tập luyện sẽ giúp bạn tăng khối lượng cơ bắp, làm giảm khối lượng chất béo cũng như mỡ thừa tích tụ, đồng thời gia tăng đáng kể lượng calo được đốt cháy. Chỉ cần chăm chỉ vận động một chút mỗi ngày thôi, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt của cơ thể.

Theo brightside.me
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.