Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc
HHT - Thuốc lá đôi khi được ví như tên giám ngục Azkaban: Con người hút thuốc còn thuốc “hút” dần đi sức khỏe của con người.

Chúng ta đều biết về những tác hại mà thuốc lá gây ra cho sức khỏe và ví tiền của mình. Và chúng ta cũng đều biết rằng mình cần dừng hút thuốc. Nhưng bỏ thuốc thì không dễ, bởi vì những người nghiện thuốc có xu hướng hút ngày càng nhiều vì bất kỳ lý do gì: vui vẻ, thoải mái, căng thẳng, lo âu, buồn bã…, và hút vì thói quen nữa.

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc ảnh 1

Nhưng điều quan trọng là bạn đã thực sự muốn bỏ thuốc hay chưa? Việc đó khó, nhưng không phải là không thể, và sức khỏe sẽ cảm ơn bạn vì điều đó. Và vì thế, nên cả các nhà nghiên cứu lẫn những người từng hút thuốc đều nhất trí với danh sách những việc bạn nên làm sau đây – đó là những ý tưởng để bạn quên việc hút thuốc, và cũng là những cách rất có ích, có thể dẹp cơn thèm thuốc.

Bạn hãy bắt đầu ngay hôm nay nhé: ngừng hút thuốc, để bảo vệ lá phổi của bạn, và để thấy tiền trong ví không vơi đi chỉ vì thuốc lá!

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc ảnh 2

Uống một cốc nước pha với chút hạt tiêu đen xay hoặc bột ớt cayenne – hai thứ gia vị này giúp dẹp tan cơn thèm thuốc rất nhanh chóng, không những thế lại có tác dụng thanh lọc đường ruột.

Uống trà thảo mộc nóng, nhất là trà bạc hà.

Ăn một quả cam, hoặc thậm chí là một quả chanh nếu cơn thèm thuốc quá mạnh.

Ăn vặt chút gì đó có vị mặn, như lạc rang muối hoặc khoai tây chip vị muối.

Tập hít thở sâu.

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc ảnh 3

Đi bộ hoặc chạy bộ một vòng, hoặc nhảy dây nếu có thể. Những việc này rất tốt cho sức khỏe nói chung, và những hóc-môn tốt sinh ra khi bạn tập chạy/ đi bộ sẽ giúp “triệt tiêu” cơn thèm thuốc.

Tập yoga để thư giãn cơ thể và tâm trí.

Đọc một cuốn sách hoặc tạp chí. Không đọc mạng xã hội vì bạn thường không phải suy nghĩ hoặc tập trung khi đọc Facebook, do đó không có tác dụng đẩy lùi cơn thèm thuốc.

Xem video hài hước.

Vẽ một bức tranh.

Ngửi một số loại tinh dầu như chanh, quế, khuynh diệp.

Súc miệng bằng nước và một thìa nhỏ bột baking soda (thuốc muối). Baking soda vừa rẻ, vừa rất hữu hiệu, lại làm trắng răng.

Ngồi viết ra tất cả những điều tốt đẹp mà bạn có.

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc ảnh 4

Uống nước quả việt quất – loại nước này được cho rằng sẽ làm giảm cơn thèm thuốc và tẩy chất nicotine ra khỏi cơ thể để giảm cảm giác nghiện.

Dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa.

Vào mạng và tìm hình ảnh của những lá phổi bị hỏng, những bệnh nhân ung thư phổi.

Tắm nước nóng hoặc đi xông hơi để thải độc cho cơ thể.

Nếu bạn đang mang theo thuốc lá, hãy bẻ gãy hết và vứt vào thùng rác. Vứt luôn cả bật lửa đi.

Vào rạp xem phim – trong rạp tất nhiên không được hút thuốc lá rồi.

Những việc hữu ích bạn nên làm, thay vì hút một điếu thuốc ảnh 5

Viết nhật ký – viết ra tất cả những cảm xúc của bạn. Khi bạn viết ra hết thì có thể cơn thèm thuốc cũng qua.

Đây là những cách rất đơn giản mà ai cũng làm được. Còn nếu bạn muốn thử một phương pháp quyết liệt hoặc dùng một dược phẩm, một bài thuốc nào đó để cai nghiện, hãy nhớ rằng phải hỏi ý kiến bác sĩ trước đã. Khi bạn bỏ thuốc, cả cơ thể lẫn tâm trí của bạn đều sẽ rất biết ơn. Cả gia đình và bạn bè của bạn cũng thế.

THỤC HÂN - Ảnh tổng hợp từ Internet

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm