Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Các quảng cáo thức ăn luôn trông thật hấp dẫn, thế nhưng nó chính là "ánh trăng lừa dối". Sự thật đằng sau những tấm ảnh chụp các đĩa đồ ăn thơm ngon, bắt mắt như trong quảng cáo hay các tạp chí sẽ khiến bạn phải "xỉu up xỉu down" đấy!

Miếng thịt "bí ẩn" trong chiếc bánh hamburger

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết tất cả những miếng thịt kẹp trong quảng cáo bánh hamburger đều là thịt sống và chỉ được rán khoảng vài giây để giữ được độ dày và căng mọng nước.

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 1

Chiếc hamburger chỉ để ngắm chứ không để ăn. (Ảnh: Internet)

“Công thức” cho miếng thịt “bắt mắt” trong một chiếc hamburger chính là màu vàng ươm, dấu cháy xém của vỉ nướng trên miếng thịt. Nhưng sự thật “bất ngờ bật ngửa” là chúng được tạo nên từ một que sắt nung nóng và xi đánh giày.

Cuối cùng, để tạo nên diện mạo hoàn hảo nhất cho chiếc bánh, các “phù thủy ẩm thực” sẽ dùng keo gắn những hạt mè lên trên mặt bánh.

Xịt chất khử mùi để tạo độ sáng bóng cho trái cây

Bạn sẽ “ngất xỉu” khi biết được vẻ căng bóng của quả táo trên các quảng cáo là nhờ vào món đồ quen thuộc trong đồ dùng sinh hoạt cá nhân - xịt khử mùi. Đôi khi một số nhà tạo mẫu ảnh cho thức ăn còn dùng cả keo xịt tóc thay thế.

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 2

Các loại trái cây đều sáng bóng dưới bàn tay của những “phù thủy”. (Ảnh: Internet)

Dùng đường glucose để giữ độ ẩm cho mì

Bát mì “nịnh” mắt người xem bởi quá ngon lành nhưng thực chất lại chỉ là “bức bình phong”. Bởi bát mì đã được trộn vào đó đường glucose để giữ vẻ mọng nước, giúp trông ngon mắt hơn, vì thực tế mì sau khi nấu chín sẽ khô rất nhanh.

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 3

Bát mì “hàng trưng bày”. (Ảnh: Internet)

Kem ốc quế toàn... khoai tây nghiền

Món kem ốc quế “không chảy” ra đời với nguyên liệu là khoai tây nghiền và muỗng múc kem chuyên dụng. Thậm chí, khoai tây nghiền còn là nguyên liệu hoàn hảo để “nhuộm” lên đủ thứ màu thực phẩm, từ đó biến thành kem chocolate, kem bạc hà, kem dâu... đầy hấp dẫn trên ảnh quảng cáo.

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 4

Kem “không chảy” là có thật nhé các ông bà ơi! (Ảnh: Internet)

Với loại "kem" đặc biệt này, máy ảnh hết pin vì chụp quá nhiều mới là mối lo hàng đầu của các nhiếp ảnh gia thay vì nỗi lo kem chảy.

Chèn bìa các tông vào bánh

Bức ảnh này đã nói lên tất cả. Đây chính là "tuyệt kỹ" bí mật của các chuyên viên tạo hình thực phẩm để miếng bánh trông thật bông xốp, ngon lành. Vì vậy đừng tự trách bản thân nếu không đủ khéo tay để làm ra những lớp bánh đều tăm tắp đẹp mê hồn như ảnh quảng cáo nhé!

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 5

Bí mật đã được bật mí. (Ảnh: Internet)

Một số “công thức bí mật” của quảng cáo các bạn có thể thử! (Nguồn: Fanpage 5 PHÚT THỦ CÔNG)

Quảng cáo là "ánh trăng lừa dối": Đằng sau vẻ mlem khó cưỡng của chiếc bánh hamburger ảnh 9
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ma-nơ-canh đón Tết ở trung tâm thương mại Malaysia khiến khách hết hồn, không dám lại gần

Ma-nơ-canh đón Tết ở trung tâm thương mại Malaysia khiến khách hết hồn, không dám lại gần

HHT - Cô ma-nơ-canh mặc đồ Tết ở một trung tâm thương mại tại Malaysia đang là chủ đề gây tranh cãi vì trông rất đáng sợ, khiến nhiều khách đến mua sắm nói rằng họ không dám nhìn. Tuy nhiên, cũng không ít cư dân mạng nước này lại thấy buồn cười, cho rằng trang trí Tết như vậy mới độc đáo.
CĐV Malaysia làm gì khi thua ĐT Thái Lan mà AFF khen là “fan sân khách tuyệt vời nhất”?

CĐV Malaysia làm gì khi thua ĐT Thái Lan mà AFF khen là “fan sân khách tuyệt vời nhất”?

HHT - Sau khi ĐT Malaysia thua 3-0 trước ĐT Thái Lan trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, cứ tưởng cổ động viên Malaysia phải cay cú, tức giận. Nhưng không, họ đã có những hành động khiến Liên đoàn Bóng đá ASEAN (AFF) còn phải nhận xét họ là “các fan sân khách tuyệt vời nhất ở ASEAN”. Vậy CĐV Malaysia đã hành xử thế nào?