Có 893 kết quả :

Bắt tạm giam 4 đối tượng chặt cây vì che biển quảng cáo

Bắt tạm giam 4 đối tượng chặt cây vì che biển quảng cáo

HHT - Sáng 16/10, Công an Công an TP Tân An, tỉnh Long An cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Thanh Tâm (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), Dương Thông (32 tuổi), Dương Thành Nghĩa (24 tuổi, cùng quê Thạnh Hóa, Long An), Phùng Văn Bằng (24 tuổi, ngụ TP.Tân An, Long An) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
Bộ Văn hóa phản hồi việc xử phạt người nổi tiếng đưa clip phản cảm trên mạng xã hội

Bộ Văn hóa phản hồi việc xử phạt người nổi tiếng đưa clip phản cảm trên mạng xã hội

HHT - Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Thuận về việc kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm thuần phong mỹ tục… đưa clip phản cảm trên mạng xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định đã xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm với tổng số tiền là 335 triệu đồng.
Giải thưởng quảng cáo sáng tạo đề cao bản sắc Việt, đẩy lùi quảng cáo sai sự thật

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo đề cao bản sắc Việt, đẩy lùi quảng cáo sai sự thật

HHT - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định việc tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo, thúc đẩy công nghiệp văn hóa Việt Nam. Những tiêu chí đề cao bản sắc văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục có thể đẩy lùi nội dung quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.
'Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây nhà máy'

'Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây nhà máy'

HHT - Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo TP. Hà Nội - cho biết, để xin làm một bảng quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp phải làm thủ tục với "8 con dấu", đi từ thôn, xã, huyện lên đến sở, ngành của thành phố... "Làm một bảng quảng cáo ngoài trời khó hơn cả xây dựng một nhà máy", ông Tuấn nói.
Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

HHT - Trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng. Theo đó, người nổi tiếng khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: 'Cuộc xâm lăng văn hóa đang vào tận phòng ngủ của mỗi gia đình'

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: 'Cuộc xâm lăng văn hóa đang vào tận phòng ngủ của mỗi gia đình'

HHT - Tại "Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng công nghiệp văn hóa là lĩnh vực ít phải kêu gọi tinh thần dám nghĩ, dám làm mà bài toán nằm ở chỗ chúng ta có dám cho làm không. Theo Thứ trưởng, cuộc "xâm lăng văn hóa" đã đến rất gần, hiện diện trong cuộc sống thường nhật của người dân. 
Chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

HHT - LTS: Nghệ sĩ nhận quảng cáo một phần cũng vì mưu sinh, tuy nhiên không thể vì thu nhập mà không màng đến chất lượng sản phẩm - gây ra không ít hệ luỵ cho người dùng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định đề án xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó có nội dung liên quan tới hoạt động của giới nghệ sĩ.
Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt

Lãnh đạo Bộ VHTTDL: Quảng cáo không trung thực là không đúng văn hóa Việt

HHT - Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, phát động sáng 15/9. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy khẳng định quảng cáo không đúng sự thật tức là không trung thực, không đúng truyền thống văn hóa Việt Nam.
Bộ VHTTDL sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

Bộ VHTTDL sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

HHT - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khẳng định sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện. Đây là nội dung được nêu trong công văn Bộ VHTTDL trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về kiến nghị có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng do nghệ sĩ thực hiện.
Quảng cáo ngoài trời đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách TPHCM Ảnh: NGÔ TÙNG

Đề xuất đấu thầu quảng cáo nơi công cộng tại TPHCM

HHT - Tại hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TPHCM đến năm 2030, diễn ra hôm qua, bà Thi Thị Tuyết Nhung, nguyên Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TPHCM đề nghị bổ sung quy định quảng cáo trên hệ thống metro và khu tầng hầm cũng như các vị trí đất đai xung quanh các đường vành đai, cao tốc…