Google News

Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) thăm nhà máy Công ty Diligo tại Bắc Ninh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác

Chuyến thăm của tập đoàn Itochu, một tập đoàn hàng đầu Nhật Bản đã khẳng định sự ấn tượng và ngưỡng mộ với mô hình quản trị độc đáo tại Diligo với nền đạo đức nhân bản nhân quả của Đức Phật: “sống không làm khổ mình, không làm khổ người, không làm khổ chúng sinh”. Đồng thời thể hiện sự gắn kết sâu sắc giữa văn hóa Nhật Bản và Việt Nam, cùng cơ hội kinh doanh giữa hai doanh nghiệp.

Tăng cường hợp tác Việt - Nhật với tinh thần đạo đức và thương yêu của Đức Phật.

Chuyến thăm của Tập đoàn Itochu, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản đến nhà máy Diligo tại Thuận Thành, Bắc Ninh vào năm 2024 đã mở ra cơ hội hợp tác lớn. Tập đoàn Itochu được thành lập vào năm 1858, với lịch sử hình thành và phát triển hơn 166 năm, tập đoàn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư và thương mại với đa dạng các công ty con trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, với lĩnh vực thực phẩm, Itochu sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart nổi tiếng trên thế giới. Tập đoàn Itochu đã dành nhiều sự ngưỡng mộ cho Diligo, đặc biệt là đối với mô hình quản trị dựa trên các giá trị đạo đức nhân bản nhân quả. Thông qua chuyến hợp tác, Diligo mong muốn phân phối các sản phẩm vào Family Mart như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bàn chải điện; tăm bông, bông tẩy trang, bông y tế, khăn bông, khăn ướt, khẩu trang.

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản sang thăm Diligo.

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản sang thăm Diligo.

Tại nhà máy Diligo, đoàn lãnh đạo Itochu không chỉ tham quan quy trình sản xuất hiện đại mà còn bất ngờ khi chứng kiến việc áp dụng "5 giới đức làm người của Đức Phật Thích Ca" được Đức Trưởng Lão Thích Thông Lạc soạn bằng tiếng Việt nhằm rèn luyện đức hiếu sinh, đức ly tham, đức chung thuỷ, đức thành thật, đức minh mẫn. Đặc biệt, đoàn lãnh đạo Itochu đã đảnh lễ Đức Phật và Đức Trưởng Lão Thích Thông Lạc, một khoảnh khắc mang đậm giá trị đạo đức mà Diligo coi trọng.

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản thăm nhà máy Diligo

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản thăm nhà máy Diligo

Lãnh đạo Itochu cho biết họ rất ấn tượng với văn hóa “Tử tế từ tâm” tại Diligo. Những giá trị này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần làm việc mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chuyến thăm này cũng góp phần tăng cường mối quan hệ Việt – Nhật, thể hiện cam kết của hai quốc gia trong việc xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng và bền vững. Họ cũng bày tỏ tình cảm yêu mến và biết ơn đối với đất nước, con người Việt Nam, đồng thời khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác lâu dài với Diligo trong tương lai.

Hướng tới phát triển bền vững toàn cầu:

Dưới sự lãnh đạo của CEO Vũ Đức Sỹ, Diligo đã trở thành môi trường làm việc nhân văn, gắn liền với triết lý đạo đức Phật giáo. Nhân viên duy trì tinh thần "Đức cần lao" – chăm chỉ, sáng tạo và liên tục cải tiến trong công việc. Triết lý nhân bản và nhân quả, cùng với việc duy trì sự hòa hợp giữa công việc và cuộc sống đã giúp Diligo trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các nguyên tắc đạo đức của Diligo cũng được áp dụng từ văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt là những giá trị mà Thái tử Shotoku đã đưa vào Hiến pháp Nhật Bản từ năm 604 như kính cẩn, hòa hợp và làm ăn dựa trên chữ tín. Diligo không chỉ thúc đẩy tinh thần hợp tác kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị đạo đức vào cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, thân thiện.

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản chụp ảnh với các sản phẩm của Diligo

Lãnh đạo tập đoàn Itochu Nhật Bản chụp ảnh với các sản phẩm của Diligo

Sau chuyến thăm của tập đoàn Itochu tại nhà máy, công ty Diligo đã phân phối thành công sản phẩm bông viên y tế viên y tế Niva . Ngoài ra, Diligo đang trong quá trình trao đổi với Itochu nhằm phân phối các sản phẩm khác công ty đang sản xuất và kinh doanh vào Family Mart.

Được biết, doanh nhân Vũ Đức Sỹ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Diligo là một doanh nhân rất thành công trên thương trường. Với triết lý kinh doanh “Tử tế từ tâm”, ông đã đưa Diligo phát triển một cách bền vững. Với ông “Con người, doanh nghiệp muốn phát triển trường tồn thì cần phải ứng dụng nền tảng đạo đức nhân bản, nhân quả của Đức Phật. Xây dựng văn hóa là cái cốt tủy của doanh nghiệp, là “kim chỉ nam” xuyên suốt từ quá khứ, hiện tại, tương lai”.

Hàng năm, Diligo đã và đang cung cấp hàng tỷ sản phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế với thương hiệu LIPZO (bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bàn chải điện); NIVA (tăm bông, bông tẩy trang, bông y tế, khăn bông, khăn ướt, khẩu trang); DR.SY (khẩu trang, kính chắn giọt bắn);... Cho đến nay, công ty đã dần khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu.

Năm 2023, Diligo quyết đầu tư đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới và đã trở thành đối tác tin cậy của hơn 3 nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Tiệp Khắc và phân phối tại Dubai... Ngoài ra, Diligo nhận gia công OEM, ODM theo thiết kế cho các đơn vị trong nước và quốc tế.

Năm 2023 là năm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 18 năm thành lập công ty và được HR ASIA bình chọn là công ty có văn hoá tử tế nhất Châu Á.

Văn hóa phát triển của Diligo dưới sự lãnh đạo của doanh nhân Vũ Đức Sỹ rất đặc biệt, đó là sự đi sâu hiểu rõ bản chất và hiểu về Phật pháp ứng dụng. Văn hóa Diligo tu được, hiểu được, ứng dụng được, đó là văn hóa đạo đức nhân bản, nhân quả làm người là công thức thành công cho từng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, xã hội.