Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Dưới đây là những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian và gia tăng mức độ hiệu quả của công việc. Những thứ nhỏ nếu không để ý rất dễ làm bạn phân tâm và lãng phí thời gian vô ích như lướt Facebook, họp tới họp lui, để hộp mail lộn xộn... Cuối tuần, thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị nhốt lại giữa mớ deadline thì oan ức quá, phải không?!

Có ước mơ để theo đuổi thì đổi lại thời gian bạn bị ngốn đi rất nhiều. Nhưng lướt TikTok thì không cam tâm khi thiên hạ trải nghiệm khắp nơi, vui chơi rần rần. Đây là những cách để bạn kiếm ra nhiều thời gian hơn để cân bằng lại cuộc sống: Ước mơ vẫn theo, tiền vẫn kiếm, mà vui chơi cũng không sót món nào!

1. Họp hay bàn công việc nói càng ngắn càng tốt. Họp bàn dài sẽ gây đến cãi nhau vô ích, hoặc rơi vào bàn luận vòng vòng, cuối cùng rối bung không giải quyết được gì, phí thời gian.

2. Đừng ôm đồm mà hãy học cách giao việc. Chuyện to chuyện nhỏ đều muốn theo ý mình thì uổng thời gian lắm. Xác định chính/ phụ, thứ tự ưu tiên và giao việc đi.

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận ảnh 1

Tránh làm mất thời gian của bạn và mọi người vì những cuộc họp kéo dài.

3. Kiểm tra thời gian biểu/ to-do list liên tục và cập nhập trạng thái các nhiệm vụ. Nó giúp bạn nắm việc chắc hơn và quản lý được thời gian mà bạn dành ra cho mỗi nhiệm vụ.

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận ảnh 2

Dồn những công việc cùng tính chất vào một nhóm và xử lí đồng thời.

4. Ngưng lướt Facebook trong giờ làm việc (kể cả khi làm việc tại nhà). Việc này vừa mất thời gian vừa khiến bạn mất tập trung kinh khủng.

5. Tự động hóa những công việc nhỏ lẻ. Ví dụ như cài chế độ tự đóng tiền điện, nước, các loại phí hằng tháng bằng app của ngân hàng.

6. Dồn những công việc cùng tính chất vào một nhóm và xử lí đồng thời. Đây là cách đa nhiệm rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận ảnh 3

Hãy thử lập danh sách những việc “ngưng làm” và để chúng qua một bên.

7. Kiểm soát những thói quen xấu như mất tập trung, đang làm này nhảy qua làm kia, không biết cách ưu tiên công việc, sa đà vào một việc khó có thể xong ngay,... Hãy thử lập danh sách những việc “ngưng làm” và để chúng qua một bên. Sẽ quay lại xử lý sau khi giải quyết các công việc quan trọng và cần làm.

8. Không cố gắng làm nhiều thứ một lúc. Giải quyết từng việc một cho trọn vẹn rồi mới chuyển sang việc tiếp theo hóa ra lại giúp tiết kiệm thời gian hơn và hiệu quả công việc cũng cao hơn là làm cùng lúc nhiều việc.

Thiên hạ đi "quẩy" rần rần còn bạn bị deadline dí, đây là cách đào ra thời gian dư dù bận ảnh 4
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"!

Chỉ cần bạn chỉnh sửa vài suy nghĩ cho đúng quy luật, tự dưng "tiền tới cản không kịp"!

HHT - Giàu có không phải là vắt sức ra để chạy theo đồng tiền, vì sức lực con người có hạn. Rất nhiều người giàu có thành công phải dành rất nhiều thời gian để hiểu ra những quy luật tưởng như hiển nhiên nhưng lại dễ bị bỏ sót. Nắm các quy luật mọi thứ bỗng trở nên dễ dàng và tiền tự đến!
Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

Phong thái chuẩn mực, vẻ thanh lịch của Công nương Kate Middleton không tự dưng mà có

HHT - Ai cũng ngưỡng mộ sự thanh lịch, phong thái chuẩn mực, sang trọng nhưng phải không ai sinh ra đã có thần thái như nhiều người lầm tưởng. Tất cả các thành viên hoàng gia đều được huấn luyện rất kỹ càng. Công nương Kate Middleton đặc biệt chăm chỉ và ôn luyện trước khi ra ngoài thực hiện các nghĩa vụ hoàng gia.