Trung Quốc: Người nghèo dùng iPhone, người giàu dùng Huawei, Xiaomi

Trung Quốc: Người nghèo dùng iPhone, người giàu dùng Huawei, Xiaomi
HHT - Theo nghiên cứu từ MobData, một lượng lớn người dùng điện thoại Huawei đã sở hữu nhà riêng hoặc xe hơi, trong khi đó những người dùng iPhone không có điều này.

Theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường MobData, những người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường có học vấn thấp, cuộc sống khó khăn và ít tài sản có giá trị hơn so với người dùng điện thoại của các hãng như Huawei, Xiaomi.

Công ty có trụ sở tại Thương Hải này cũng chỉ ra rằng hầu hết người dùng iPhone tại quốc gia này là phụ nữ chưa kết hôn, có độ tuổi từ 18 - 24, chỉ tốt nghiệp trung học và mức thu nhập trung bình hàng tháng dưới 430 USD. Nhóm người này thường được gọi với cái tên "người nghèo vô hình" - những người có vẻ bề ngoài không nghèo như điều kiện tài chính thật của họ.

Ngược lại, những người dùng điện thoại của Huawei đa số là nam giới, đã kết hôn có độ tuổi từ 25 - 34, có bằng cử nhân và có thu nhập bình quân hàng tháng từ 720 - 2.900 USD. Nghiên cứu cũng cho thấy, một lượng lớn người dùng điện thoại Huawei đã sở hữu nhà riêng hoặc xe hơi, trong khi đó những người dùng iPhone không có điều này.

Trung Quốc: Người nghèo dùng iPhone, người giàu dùng Huawei, Xiaomi ảnh 1
Huawei và Xiaomi chỉ dành cho người giàu tại Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết thêm hơn một nửa số người dùng điện thoại Oppo và Vivo kiếm được 430 - 1.450 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, MobData không tiết lộ số lượng người tham gia nghiên cứu trên.

Apple hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, sau Samsung Electronics và Huawei Technologies. Những chiếc iPhone mới thường có giá bán cao và tăng theo hàng năm. Do đó tại những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Trung Quốc, người dùng đã tìm đến giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn như các sản phẩm của OnePlus, Honor, Huawei.

Theo SCMP, tại Trung Quốc, người dùng thường có thói quen lựa chọn những chiếc iPhone cũ. Mẫu iPhone 6 ra mắt từ năm 2014 vẫn là một trong những sự lựa chọn yêu thích của người dùng tại đây. Tiếp theo đó là hai chiếc iPhone 6S và 6S Plus.

Theo nghiên cứu từ Counterpoint, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đang chiếm gần 80% thị phần điện thoại thông minh tại thị trường Trung Quốc, trong khi Apple nắm giữ khoảng 9% thị phần.

Theo Zing News
MỚI - NÓNG
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt
HHT - Bạch Cửu Tư đã phát hiện mọi chuyện ở huyện Tùng Hạc chỉ là màn kịch của Hoa Như Nguyệt. Nguyên thần đã trở về thân xác nhưng ở tập 22, Huyền Tôn lại muốn "xuất hồn" một lần nữa để tìm hiểu sự thật về sự ra đời của đứa con mình chưa từng gặp mặt và nỗi oán hận của A Nguyệt.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.