Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện?

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện?
HHT - Xích lô và xe điện là 2 hình thức ngắm cảnh Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn từ trước tới nay. Vậy liệu xe buýt 2 tầng có đủ sức cạnh tranh ?

Sau lễ khai trương diễn ra vào sáng 30/5, xe buýt 2 tầng chính thức lăn bánh tại Hà Nội. Tuy nhiên, vào ngày thứ 2 đi vào hoạt động, loại hình dịch vụ này chưa thu hút được nhiều khách. Không một bóng khách du lịch nào trên tầng 2 dù xe sắp bắt đầu hành trình khám phá các khu di tích của Hà Nội.

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện? ảnh 1

Trước khi có xe buýt 2 tầng, Hà Nội đã có xe điện với mức giá 60 phút cho 7 người là 300.000 đồng với hành trình quanh hồ Gươm và tuyến phố cổ. Loại hình tuy không có lợi thế chiều cao nhưng có ưu điểm hơn là hạn chế được mưa, nắng.

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện? ảnh 2

Trong khi đó, xích lô là phương tiện đặc trưng của Hà Nội và du khách nước ngoài dường như cảm thấy rất thú vị khi ngồi trên chiếc xích lô thong dong ngắm phố phường với cái giá cũng rất phải chăng.

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện? ảnh 3

Trong khi 2 phương tiện "cũ" có giá đủ sức làm hài lòng du khách, ngược lại giá vé cho 1 chuyến du lịch bằng xe buýt 2 tầng có vẻ như chưa thực sự tạo được sức hấp dẫn để trải nghiệm, đặc biệt là người dân.

Hiện tại, đơn vị khai thác xe buýt 2 tầng tại Hà Nội đưa ra mức giá: 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng và 48 tiếng là 650.000 đồng. Ghi nhận của phóng viên trong ngày thứ 2 xe buýt 2 tầng đi vào hoạt động, lượng khách lên xuống xe chưa đông, và chủ yếu là khách nước ngoài. Với những người bản địa, đa số ý kiến cho rằng, giá vẻ như đơn vị khai thác đưa ra là cao so với mặt bằng thu nhập chung. 

Xe buýt 2 tầng Hà Nội có đủ sức cạnh tranh với xích lô và xe điện? ảnh 4

Với nhiều người dân Thủ đô cũng như du khách trong nước, buýt mui trần vẫn còn là dịch vụ lạ lẫm. Và loại hình dịch vụ này cần thêm thời gian để đánh giá thành công hay thất bại tại Hà Nội.

Theo VOV.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.
Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

HHT - Nam sinh N.S.H (15 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) đột ngột mất liên lạc với gia đình vào chiều 8/6, sau khi đi bộ đi chơi. Cả nhà ông N.S.Đ., bố của H., lo lắng đi tìm và gọi điện liên tục nhưng không có hồi âm. Định vị điện thoại chỉ ra vị trí cuối cùng của H. là ở ngã ba Cầu Gỗ, cách nhà không xa.
Con thạch sùng kích hoạt bộ cảm biến, làm barie tự động sập vào ô tô ở Thái Lan

Con thạch sùng kích hoạt bộ cảm biến, làm barie tự động sập vào ô tô ở Thái Lan

HHT - Một nữ tài xế khi lái xe tới trạm thu phí tự động đã được đèn báo hiệu có thể đi qua, nhưng khi cô định cho xe đi qua thì chiếc rào chắn tự động bỗng sập lên mui xe cô. Phía công ty thu phí khẳng định chuyện này là do… con thạch sùng gây ra, bởi nó làm nhiễu bộ phận cảm biến nên mới thế.