15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Đôi lúc bạn bị quá căng thẳng, mệt mỏi mà cũng chưa kịp biết nguyên nhân do đâu. Lúc này rất cần những cách nhanh chóng để thư giãn, nạp thêm năng lượng một cách hiệu quả.

Dưới đây là những điều rất nhỏ bé nhưng hiệu quả không ngờ cho tinh thần của bạn:

1. Viết ra 5 kỷ niệm bạn từng thấy mình rất may mắn. Có thể cất những điều này ở một nơi và thi thoảng nên đọc lại.

2. Đắp mặt nạ đã ướp lạnh trong vòng 15 phút. Sự thư giãn sẽ đến với bạn ngay lập tức.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 1

Vừa dưỡng da, vừa xả stress, lợi ích kép của đắp mặt nạ.

3. Thắp nến, đừng coi thường những em nến nhỏ bé, ánh nến có thể khiến tinh thần bạn dịu lại rất nhiều đấy!

4. Bỏ đi 10 món đồ không còn dùng nữa hoặc đem tặng những thứ đã mua đã lâu mà không dùng.

5. Ăn một đĩa salad thật ngon nếu bạn thuộc hệ ăn rau được. Chất tươi xanh của rau, cà chua sẽ giúp bạn một cách vô hình nhưng hữu hiệu.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 2

Ăn salad khiến bạn vui lên khá nhiều đấy!

6. Tự trang điểm thật đẹp hoặc mix cho mình một bộ đồ đầy đủ phụ kiện và tự chụp một bức ảnh. Tinh thần bạn sẽ vui, phấn chấn hơn. Và đây nhân tiện cũng sẽ là ý tưởng lên đồ khi đến dịp bạn cần.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 3

Đây là dịp để thử mix & match tủ quần áo.

7. Uống một cốc nước đầy, cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đó.

8. Thay ga giường và chăn mền. Chọn chiếc bạn thật yêu thích, thật êm ái.

9. Nghe một bài TED Talk truyền cảm hứng hoặc podcast mà bạn thật thích.

10. Làm một danh sách 5 bài hát bạn từng yêu thích nhưng lâu rồi không nghe, gắn với tuổi thơ hoặc lúc bạn từng vui nhất. Cách này bạn sẽ cảm thấy ấm áp và bớt cô đơn rất nhiều.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 4

Niềm vui đơn giản đôi khi chỉ là nghe bài nhạc quen.

11. Nếu bạn dễ ngủ, hãy đánh một giấc ngủ ngắn tầm 15 đến 20 phút cho não và cơ thể được nghỉ ngơi.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 5

Một giấc ngủ ngắn ngon lành có lợi hơn bạn tưởng.

12. Tập bài tập giãn cơ tầm 10 phút. Thể chất thư giãn thì tinh thần cũng thư giãn theo.

13. Mở ra những sách ảnh tạp chí cũ và cắt ra những hình ảnh khiến bạn cảm thấy yêu thích nhất, dán hoặc ghim thành một bảng mood board đầy cảm hứng.

14. Tưới cây nếu bạn có trồng, hoặc cho thú cưng ăn, chơi với nó 10 phút.

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 6

Chơi với thú cưng dù chỉ 10 phút khiến bạn vui vẻ hơn nhiều đấy!

15. Làm một chiếc hộp ký ức vui vẻ, bỏ vào đó những món đồ gợi kỷ niệm đẹp, một bằng chứng thành tích mà bạn tự hào, ảnh kỷ niệm hoặc bất cứ thứ gì khiến bạn mỉm cười. Thỉnh thoảng cần tiếp lại năng lượng hãy mở chiếc hộp này ra nhé!

15 cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ, giúp bạn nạp năng lượng ngay tức thì ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bệnh nhân COVID, hồi phục sau COVID

Nhân ngày Sức khỏe Thế giới 7/4, Nestlé Việt Nam phối hợp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, tổ chức buổi tư vấn trực tuyến về chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho bệnh nhân COVID và hồi phục sau COVID. Chương trình được tổ chức dành cho đông đảo người tiêu dùng và hơn 2.000 nhân viên Nestlé Việt Nam trên toàn quốc.
4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.