2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu”

2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu”
HHT - 2018 là năm “lên hương” của cộng đồng mê phim cung đấu với những “bom tấn” từ "Diên Hi Công Lược" tới "Hậu cung Như Ý truyện". Vốn ẩn mình lâu nay, tới 2018 hội cung đấu mới có dịp “bung lụa” hết cỡ!

"Đột nhập" Tử Cấm Thành 4.0

Nói là “ẩn mình” bởi vì cộng đồng cung đấu không chỉ mới xuất hiện năm 2018 mà đã có từ rất lâu. Ngay từ thời điểm những bộ phim kinh điển như Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Hậu cung Chân Hoàn truyện hay Mị Nguyệt truyện ra mắt, “dàn hậu cung” của hội cung đấu đã quy tụ kha khá thành viên. Thậm chí, chiếc meme (ảnh chế) của trang Cung Tâm Chế nổi tiếng trên Facebook từ năm 2017 đã xuất hiện.

Tuy nhiên, so với thuở ban đầu khi mà hội cung đấu còn “non trẻ” và “từ tốn” như Như Ý lúc mới nhập cung thì cộng đồng cung đấu năm 2018 lại như một Nguỵ Anh Lạc bừng bừng sức sống. “Tử Cấm Thành 2018” làm thay đổi hoàn toàn cách mọi người hay nhìn nhận về một “cộng đồng mọt phim”.

2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu” ảnh 1

"Hậu cung" hùng hậu

Quá dễ dàng để “đột nhập” vào hậu trường “cung đấu” khi bạn chỉ cần bấm like những trang Facebook như Cung Tâm Chế, Hậu Cung Chế, Thái Hậu Chế, Cung Tâm Chế Phẩm… Lượt yêu thích của các hậu trường đều ở mức ngàn like, trăm share.

Tất-tần-tật hoạt động của Hội cung đấu

Coi phim, “soi” sạn, “khẩu nghiệp” với những tình tiết trong phim, không, hội cung đấu đi xa hơn thế nhiều! Chị em trong “hậu cung” đã từng làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội với thành tích lục lọi được xuất thân của Ngụy Anh Lạc ngoài đời thật và lập một bảng phân tích tỉ mỉ mối quan hệ “dây mơ rễ má” của các nhân vật trong Hoàn Châu Cách Cách - Diên Hy Công Lược - Hậu cung Như Ý truyện. Công việc đòi hỏi lượng kiến thức không phải nhỏ và nhất là khả năng “soi” từng chân tơ kẽ tóc này không phải ai cũng đủ kiên nhẫn thực hiện.

Chị em có công giật lên những cụm từ hot trend, được cả Facebook “mượn” ghim vào ảnh. Không những thế, chị em còn tỏ ra rất thành thạo trong việc cắt ghép, chế ảnh. Những bức hình troll tên của Nhàn phi: “Từ nay hãy gọi ta là Bận phi” hay bắt trọn từng khoảnh khắc gương mặt “trời ơi đất hỡi” của diễn viên và đặt tiêu đề cực phù hợp hoặc công phu hơn là… “chèo thuyền” các cặp đôi như Anh Lạc - Phú Sát Hoàng Hậu bằng cách soi từng cử chỉ được coi là thân mật của các nàng trong phim, làm từng bài phân tích dài như sớ thậm chí… lập cả một page mang tên Lạc Hậu Couple khiến dân tình cười bò.

2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu” ảnh 2

Các nhân tài ẩn dật dành phần nhiều thời gian để tìm hiểu về lịch sử mà các bộ phim đề cập: “Soi” sạn lịch sử, tìm hiểu về lễ nghi, trang phục của các triều đại... Từ khi dòng phim cung đấu lên ngôi, hứng thú của teen dành cho lịch sử nước nhà dường như cũng tăng vọt. Nhiều bạn trẻ nhận xét hậu cung của các vua chúa Việt Nam cũng có vô vàn những chuyện hay ho và lân la đọc những câu chuyện “ngày xửa ngày xưa” qua các page kể chuyện, phân tích lịch sử như Ấm Chè, Đại-Nam Hội-Quán, Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi…

Cẩm nang "sống sót" ở "Tử Cấm Thành"

Mặc dù “dễ ra, dễ vào”, nhưng muốn gia nhập “lục cung”, trước hết hãy học cẩm nang sống sót ở “Tử Cấm Thành”.

Cung cách “nhập cung”

Chân lí 1: Sống không cần gấp nhưng coi phim thì phải vội. Một ngày không xem một tập phim thì y như rằng hôm sau cả thế giới đều biết về nó và bạn là người tối cổ duy nhất còn sống sót trên hành tinh này.

Chân lí 2: Quan trọng không phải là bạn nói tình tiết phim này, mình đối đáp được tình tiết phim khác. Quan trọng là bạn quăng ảnh chế này, mình có ảnh chế khác để “đáp trả”.

2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu” ảnh 3

Chân lí 3: Coi phim ai cũng làm được nhưng coi phim không sub, nhìn cảnh đoán thoại, “soi” ảnh dìm của dàn hậu cung thì chỉ có hội chị em cung đấu Tử Cấm Thành làm được.

Từ điển “lục cung”

“Truyền thái y”: Thể hiện trạng thái buồn-vui-xui-tình bạn, khi trong mọi hoàn cảnh, mọi thời khắc chúng ta đều có thể sử dụng nó bất kể bạn đang trong cảm xúc nào. Ví dụ: “Khi bước lên cân sau một tuần nhịn ăn mà vẫn lên hai kí. Truyền thái y!!!”. Không những thế, nhiều teen đã “pha trộn” thành những biểu lộ rất riêng: “Truyền trà sữa, truyền đồ ăn, truyền trai đẹp...”.

“Bổn cung”: Đủ quý-sờ-tộc cũng đủ độ chanh-hỏi-chảnh, cách xưng hô “bổn cung” không ngừng làm mưa làm gió khắp mọi mặt trận. Bài vở, kiểm tra chất chồng ư? “Bổn cung đi ngủ đây!”. Gặp chuyện bất bình ngoài phố phường ư? “Bổn cung cười phát!”. Những câu nói bình thường chỉ cần đổi danh xưng thành “bổn cung” là đột nhiên mức độ hài hước tăng vọt.

“Lãnh cung”: Trong lịch sử, lãnh cung là từ chỉ nơi của các phi tần bị thất sủng ở, còn với cộng đồng cung đấu, lãnh cung là từ dùng để “trục xuất” những nhân vật xàm xí, khẩu nghiệp, hay thậm chí là nơi teen lo sợ sẽ bị bố mẹ đẩy vào sau khi… họp phụ huynh. Bạn đã “tống” đứa bạn nào vào lãnh cung hoặc bị “tống” vào lãnh cung chưa?

2018 - Năm “bung lụa” các kiểu “thị phi” của “Hội cung đấu” ảnh 4

“Đây chẳng phải chuyện buồn cười nhất Tử Cấm Thành sao?”: Gương mặt Thư tần với độ hài hước cực cao khi nói câu này cùng một quote hợp với nhiều hoàn cảnh đã trở thành hot trend năm 2018. Nhiều ảnh chế đã ra lò với câu nói này chẳng hạn như: “Thầy cô dặn ôn thi từ trang 10 đến trang 20 mà ra đề từ trang 21 trở lên? Đây chẳng phải chuyện buồn cười nhất Tử Cấm Thành sao?”. Câu nói vừa bi vừa hài thể hiện muôn vàn cảm xúc “cười không được khóc cũng chẳng xong” của teen trong những tình huống ngoài đời thật mỗi lần xuất hiện đều không ngừng được các bạn trẻ chia sẻ kèm theo những dòng than thân trách phận y hệt số phận nhân vật Thư tần.

Theo HHT 1294 - Ảnh: Cung Tâm Chế
MỚI - NÓNG
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
HHT - Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" của trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) diễn ra đầy ấn tượng với những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đầu tư công phu, chỉn chu. Phần thi kiến thức liên quan tới chiến dịch Điện Biên Phủ để lại dấu ấn sâu đậm nhờ sự thông minh, đáng yêu của các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

Dubai cảnh báo khẩn vì bất ngờ hứng lượng mưa bằng 2 năm chỉ trong một ngày

HHT - Bình thường vẫn nóng và khô theo kiểu sa mạc, thậm chí vài hôm trước vẫn rất nóng bức, nhưng rồi thành phố Dubai (UAE) bất ngờ có mưa to. Mưa nhiều đến mức lượng mưa trong một ngày bằng tổng lượng mưa ở đây trong 2 năm, gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân vốn không quen với mưa thế này.
Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

Cùng ở miền Bắc nhưng nhiệt độ tại Sơn La lại chênh lệch rất lớn so với Hà Nội

HHT - Nắng nóng tiếp tục diễn ra gay gắt tại nhiều nơi trên cả nước, trong đó có các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tại Yên Châu (Sơn La), mức nhiệt đo được lúc 13h lên đến 41,7 độ C. Trong khi đó, Đông Bắc Bộ có nền nhiệt duy trì ngưỡng cao nhất khoảng 29-32 độ C. Vì sao lại có sự khác biệt rõ rệt này?