2019 - Năm chào đón "bản tuyên ngôn" thành công mới của thế hệ trẻ

2019 - Năm chào đón "bản tuyên ngôn" thành công mới của thế hệ trẻ
HHT - “Tôi hi vọng những người hàng xóm đã hiểu tôi đang làm gì”, câu kết trong đoạn phát biểu của rapper Đen Vâu trong một lễ trao giải cuối năm được rất nhiều teen đồng cảm.

Tại một lễ trao giải cuối năm, rapper Đen Vâu đã phát biểu: "Từ những ngày đầu tôi thu âm ở nhà, những người hàng xóm luôn than phiền tôi hát nhạc gì đây. Với giải thưởng này, bố mẹ tôi chắc hẳn sẽ bất ngờ và tôi hi vọng những người hàng xóm đã hiểu mình làm gì". Nhìn xa hơn hành trình của Đen và Underground Việt, ta còn thấy đây là một bản tuyên ngôn chung cho nhiều bạn trẻ ngày nay đang đi ngược dòng những quan điểm thành công của số đông.

2019 - Năm chào đón "bản tuyên ngôn" thành công mới của thế hệ trẻ ảnh 1

Tin vào chính mình - siêu năng lực của những cái tên tâm điểm

“Tôi hi vọng những người hàng xóm đã hiểu tôi đang làm gì”, câu kết trong đoạn phát biểu của Đen được rất nhiều teen đồng cảm, bởi đó chính là đòn “phản công” gửi đến những người hay gièm pha, bình phẩm về những lựa chọn sống khác với đám đông. Để thành công, bạn phải học cách “ngó lơ” những ánh nhìn soi mói hay những lời xì xầm, dè bỉu.

Năm vừa qua được coi là năm của cộng đồng game streamer với những con số tương tác khủng trên các trang mạng xã hội. Tại giải thưởng WeChoice Awards 2018, hạng mục Hot influencer được yêu thích đã thuộc về ViruSs, một streamer có tiếng, bên cạnh MisThy, PewPew

Huyền My (THPT Nguyễn Du, TP.HCM) chia sẻ: “Lúc nghe tin tớ dự tuyển cho một nhóm nhạc, ngoại trừ bạn thân thì không ai tin tớ được vô vòng trong hết, cứ nói là “Ăn may mới vô được vòng hai thôi” hay “Có cửa gì vô vòng ba”. Tớ “ngó lơ” những lời dè bỉu đó và tiếp tục thi. Cuối cùng, tớ cùng với 33 bạn đã được ban giám khảo lựa chọn trong tổng số hơn 7.000 thí sinh. Tớ đã “vùi dập” được cái khinh khi của người khác bằng tài năng và hành động của mình”.

Bạn Văn Thành (cựu học sinh THPT chuyên T.Đ.N, TP.HCM) tự hào: “Trước khi đi thi Văn thành phố, cô giáo bộ môn còn tuyên bố rằng tớ sẽ không thể nào có giải được với lực học yếu như vậy. Kết quả là tớ được giải Nhì thành phố luôn. Những lời nhận xét của người khác không phải là con người bạn, suy nghĩ của họ về bạn càng không phải là bạn. Bạn chính là thứ bạn muốn trở thành!”.

Đừng để niềm tin về bản thân bị nhấn chìm trong ý kiến của người khác, hãy chứng minh cho cả thế giới thấy họ sai!

2019 - Năm chào đón "bản tuyên ngôn" thành công mới của thế hệ trẻ ảnh 2

Bảo bối của thành công không phải là một chiếc mic xịn

Chúng ta vẫn hay chờ đợi đến một ngày có đầy đủ trang thiết bị thì mới bắt đầu xây dựng ước mơ. Nhưng sự thật là ngay cả các bạn teen cũng có thể theo đuổi con đường sự nghiệp bền vững ngay từ bây giờ, với những ý tưởng và những vật dụng đơn sơ nhất.

Năm 2015, nhóm nhạc acapella Pentatonix được đứng trên khấu Grammy và nhận một giải thưởng mới toanh Best arrangement of the year (Bản cải biên nhạc xuất sắc nhất năm). Điều bất ngờ là MV cover Daft Punk với hơn 300 triệu lượt coi này được “thu âm trong tủ quần áo phòng ngủ và được quay trong nhà bếp”. Scott Hoying, một thành viên của nhóm phát biểu: “Điều này chứng tỏ, điều gì cũng có thể xảy ra!”.

Mọi thứ thật dễ dàng trong thời đại này, như ca khúc Nắng Đêm được đạo diễn Charlie Nguyễn đưa vào bộ phim Chàng Vợ Của Em được tạo ra bởi TríTrường An, hai sinh viên 19 và 21 tuổi, trong một căn hộ 6 người ở chung, với một cái máy tính, một dàn loa và một cây keyboard.

Stephen King đã từng nói: “Khoảnh khắc đáng sợ nhất là ngay trước khi bạn bắt đầu. Ngay sau khi bắt đầu, mọi thứ sẽ tốt hơn!”.

Rõ ràng, những ngày đầu, Đen Vâu không thu âm ở một phòng thu xịn đét, hay được lăng xê bởi một công ty sừng sỏ. Khởi đầu của bất cứ tên tuổi hoành tráng nào, cũng là một số 0 tròn trĩnh và những “đồ nghề” “thân thiện với túi tiền học sinh” thôi.

2019 - Năm chào đón "bản tuyên ngôn" thành công mới của thế hệ trẻ ảnh 3

Ai cũng có thời điểm của riêng mình

Dù đã đi hát nhiều năm và tham gia hằng hà sa số các cuộc thi, tên tuổi của Orange chỉ thực sự bứt phá khi nhận được bản hit Người Lạ Ơi. Tương tự, khán giả chỉ mới biết đến Quang Đại và độ “mặn” của anh gần đây nhờ tính năng Ask/ Story của Instagram. Hay như tiền vệ Anh Đức tỏa sáng ở tuổi 33 trong khi rất nhiều đồng đội cùng thời đã “nghỉ hưu”. Hơn hết, nhìn vào độ tuổi 29 - 30 của những nghệ sĩ “nở muộn” như Bích Phương, Min, bạn càng cần phải có niềm tin rằng chỉ là thời điểm của bạn chưa tới mà thôi!

Bạn thấy đó, mỗi người đều có một “thời khóa biểu” riêng và một thời điểm chín muồi riêng. Nhìn lại hành trình của Đen, Orange, Quang Đại và cầu thủ Anh Đức, ta thấy đó là một quá trình dài hơi, không ngừng trau dồi, tích lũy bản thân. Để rồi khi thời điểm gọi tên, họ đã có đủ “chất” và sẵn sàng tỏa sáng.

Taraji P. Henson, được biết đến nhiều với vai diễn người mẹ Sherry Parker trong The Karate Kid, đã có một bài diễn thuyết tại WIF (Women In Film) năm 2016 như thế này: “Năm 26 tuổi, tôi và con mình đặt chân đến California với 700 đôla trong túi. Ai cũng cho rằng tôi điên rồi vì sau 25 tuổi, bạn sẽ không thể nào xây dựng sự nghiệp (trong lĩnh vực diễn xuất). Nếu tôi tin họ, tôi đã không bao giờ có ngày hôm nay. Năm nay, tôi 46 tuổi và tôi chỉ mới bắt đầu! Mọi người bảo tôi sẽ chẳng tốt nghiệp đại học với cái bụng bầu đâu, những tôi hiên ngang nhận bằng với đứa con bên hông. Nếu bạn để bất cứ ai gieo rắc nỗi sợ vào lòng bạn, bạn sẽ chẳng sống nổi đâu!”.

Nếu bạn vẫn thấy tự ti vì bạn bè đạt được thành tựu này kia trong khi mình chỉ là con số không tròn trĩnh, hãy nhớ: Mình là một cây lúa, mình tích lũy năng lượng và chất dinh dưỡng mỗi ngày. Dù có thể hơi muộn nhưng rồi sẽ đến một thời điểm mình nở ra những bông lúa tuyệt đẹp, những hạt gạo trắng ngần. Do đó, việc của mình là bình tĩnh sống, bắt tay làm một-điều-gì-đó-hay-ho và chờ đợi thời khắc “ra quả” của bản thân nhé!

Theo Trích HHT 1295
MỚI - NÓNG
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
Dịp lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội có nóng lên tới 41 độ C như ứng dụng thời tiết dự báo?
HHT - Nắng nóng sẽ diễn ra tại hầu hết các địa phương trên cả nước trong dịp nghỉ lễ, nếu có kế hoạch du lịch, vui chơi ngoài trời cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tăng cường chống nắng tránh nguy cơ say nóng, đột quỵ. Thế nhưng liệu Hà Nội có nóng tới tận 41 độ C như dự báo của các ứng dụng thời tiết?

Có thể bạn quan tâm

Thực hư chuyện hai anh em đạp xe hơn 400km tìm mẹ: Gia đình đã tìm thấy con

Thực hư chuyện hai anh em đạp xe hơn 400km tìm mẹ: Gia đình đã tìm thấy con

HHT - Mới đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ thông tin về 2 bé trai đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội để đi tìm mẹ. Hai em được một người dân bắt gặp trong bộ dáng mệt mỏi, đói khát nên đưa vào nhà giúp đỡ. Tuy nhiên, theo xác minh mới nhất của Công an huyện Mai Châu, sự thật không đúng như lời kể của hai em.