HHT - Dường như Givenchy khá “tiết kiệm” trong việc đưa đồ cho aespa mặc để quảng bá thương hiệu: Từ sự kiện thảm đỏ, cho đến chụp ảnh làm đại sứ thương hiệu, rồi lên tạp chí cũng chỉ quanh quẩn mấy bộ đồ, chỉ chuyển từ thành viên này sang thành viên khác mặc.
Lần đầu tiên trong lịch sử K-Pop có một nhóm nhạc chỉ mới ra mắt chưa đầy 3 tháng mà đã được chọn làm đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng xa xỉ nổi tiếng thế giới. aespa ra mắt hôm 17/2/2020 và chính thức được Givenchy công bố là đại sứ thương hiệu vào ngày 11/2/2021.
Điều khiến netizen sửng sốt hơn, đó là Givenchy trước nay chưa từng có đại sứ thương hiệu toàn cầu, Kang Daniel cũng chỉ là gương mặt đại diện cho mảng Givenchy Beauty tại Hàn Quốc chứ không phải là toàn bộ thương hiệu. Thế nhưng, chỉ mới debut chưa lâu, aespa đã được Givenchy ưu ái trao cho danh hiệu đại sứ thương hiệu. Nhóm chính là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên trên thế giới của nhãn hàng này.
Sự kiện này đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn trong cộng đồng netizen xứ Hàn, nhiều người cho rằng SM đang lợi dụng vị thế của mình để lấy được hợp đồng này cho aespa, vì thực sự các cô gái chưa có đủ độ nổi tiếng để làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng lớn như vậy. Ngay cả loạt ảnh chụp quảng cáo lần này của từng thành viên và của nhóm cho Givenchy cũng bị chê thiếu khí chất và có phần tẻ nhạt, chưa xứng tầm để làm gương mặt đại diện cho nhà mốt danh tiếng.
Khi nhóm xuất hiện trên bìa tạp chí DAZED Hàn số tháng 3 với trang phục của Givenchy, aespa lại tiếp tục bị chê vì diễn xuất rời rạc, thậm chí Winter còn bị ví như “nàng tiên cá mắc cạn”.
Mới đây khi ảnh đơn của từng thành viên trên DAZED Hàn được tung ra, netizen lại thở dài ngao ngán vì trang phục của các cô gái gần như chỉ trao đổi cho nhau chứ gần như không có trang phục mới.
Set đồ này ban đầu được Winter mặc trong lần Givenchy tung ảnh công bố aespa là đại sứ thương hiệu, giờ lại được Karina mặc lại.
Giselle
Winter
Set đồ Giselle cũng đã từng được Karina mặc trước đó, còn đồ của Winter thì đã từng được Ningning mặc trước đó. Những set đồ này đã được các cô gái mặc trong lần xuất hiện trên thảm đỏ của KBS Song Festival cách đây hơn 2 tháng.
Chỉ có set đồ của Ningning trong loạt ảnh solo này được khen là nổi bật và khác nhất, không bị trùng lặp với thành viên nào trước đó.
Nhiều netizen cảm thấy thương cho aespa, mang tiếng làm đại sứ thương hiệu mà mặc đồ cũng bị mặc lại của nhau. Thậm chí còn thấy khó hiểu với Givenchy, một thương hiệu thời trang lớn mà lại “tiết kiệm” quá đáng đến như vậy!