Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách?

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách?
HHT - Nếu không cẩn thận, bạn rất có thể sẽ bị lạc đường và hoang mang vì sao tập mãi, diet mãi mà kết quả vẫn không như ý muốn.

Sai lầm 1: Giảm cân bằng detox

Detox là viết tắt của detoxification (thải độc). Và đúng như tên gọi của nó, đây là phương pháp được dùng để thải độc tố trong cơ thể chứ hoàn toàn không phải là cách để giảm cân chính thống. Khi detox, số cân bạn mất đi chính là lượng CƠ (cực kì quý giá trời ơi), chứ không có chút mỡ nào luôn. Chưa kể là phương pháp thải độc, chỉ được ăn rau xanh, hoa quả, kiêng hoàn toàn thịt và gần như hoàn toàn tinh bột nên detox được khuyến cáo chỉ dùng lâu nhất là 5-7 ngày. Nếu như bạn cứ khăng khăng đòi giảm cân bằng detox thì sẽ chỉ dẫn đến những hậu quả siêu rắc rối (tụt huyết áp, ngất xỉu, rối loạn tiêu hóa…).

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách? ảnh 1

Đi đúng đường bằng cách: Giảm cân theo chế độ diet chính thống (DAS, Paleo, 5:2…). Bạn chỉ nên kết hợp detox vào những ngày cuối tuần để cơ thể được nghỉ ngơi tối đa (bạn không phải đi làm, dạ dày và các bộ phận khác trong cơ thể cũng được tạm nghỉ để thanh lọc thải độc).

Sai lầm 2: Xây dựng cơ bằng DAS

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách? ảnh 2

Có hai loại giảm cân: Kiểu quân tử và tiểu nhân. Quân tử là vừa diet vừa tập tành chăm chỉ. Còn tiểu nhân là chỉ nhịn ăn (diet) để ép cân. Cuộc sống bận rộn với cả đống việc nên nàng nào cũng hèn hèn rồi lén lút chọn cách thứ hai. Thậm chí còn mơ ước một thân hình săn chắc, rắn rỏi như PT bằng cách ăn kiêng, mà cụ thể là DAS (một dạng low-carb). Xin thưa là sai lè. Vì khi chỉ ăn kiêng mà không tập tành, lượng cơ sẽ mất dần đi, và sau khi cơ đã teo gần hết thì đám mỡ thừa mới bị đụng tới. Theo tính toán thì mất đi bốn phần cơ bạn mới giảm được một phần mỡ nếu chỉ ăn kiêng không tập. Kết quả là bạn vẫn giảm cân, nhưng nhìn cơ thể bủng beo và chảy xệ đừng hỏi.

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách? ảnh 3

Đi đúng đường bằng cách: Xây dựng cơ bằng con đường khó khăn nhưng hiệu quả: Ăn kiêng kết hợp tập tành. Chỉ khi tập thường xuyên và nghiêm túc thì lượng cơ mới không bị tiêu hao, thay vào đó là đống mỡ thừa đáng ghét. Chưa kể việc tập luyện sẽ giúp cơ của bạn ngày càng trở nên săn chắc và gọn gàng hơn.

Sai lầm 3: Tăng cường thể lực bằng cách tập hùng hục

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách? ảnh 4

“Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”, sáng nào các cháu mẫu giáo cũng nghe nát bài này. Và tư tưởng chung bắt đầu hình thành: Muốn khỏe thì phải tập luyện. Nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Đừng chủ quan vì mình có thể lực tốt, sức bền dẻo dai mà càng ngày càng tăng cường độ tập luyện trong khi không để ý bổ sung dinh dưỡng. Nếu khẩu phần ăn của bạn vẫn èo uột như hồi chưa tập, mà ngày nào bạn cũng “tu” ở phòng gym cả tiếng đồng hồ thì đừng mơ đến chuyện tăng thể lực. Có mà ngất lúc nào không biết í.

Bạn có đang lạc lối trong ma trận ăn kiêng và toàn diet sai cách? ảnh 5

Đi đúng đường bằng cách: Càng tập nhiều, càng phải ăn nhiều. Tất nhiên là ăn những món đồ có ích cho sức khỏe chứ không phải đồ ăn nhanh chén cho đẫy mồm. Lí tưởng nhất là đầu tư một lọ protein tổng hợp để uống trước và sau khi tập. Trong bữa ăn hằng ngày nhớ bổ sung nhiều chất đạm, chất béo, vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất. Carb không nên cắt bỏ hoàn toàn, mà chỉ giảm lượng để không tích mỡ. Đảm bảo bạn sẽ thấy thể lực và sức bền tăng veo véo, mà cơ thể không bị tình trạng “sập nguồn” đe dọa 24/7.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công thức giảm rụng tóc tự nhiên ai cũng nên biết

Công thức giảm rụng tóc tự nhiên ai cũng nên biết

HHT - Mặc dù di truyền có thể đóng một vai trò lớn cho việc này, nhưng đôi khi chính những thói quen hằng ngày mới là nguyên nhân chính khiến tóc bạn rụng. Mách bạn một số biện pháp khắc phục có thể giúp nang tóc khỏe mạnh trở lại và giảm rụng một cách tự nhiên.
Giữ chặt thành quả bằng cách không bỏ bước và làm những điều đơn giản này

Giữ chặt thành quả bằng cách không bỏ bước và làm những điều đơn giản này

HHT - Một bước đổi đời ai chẳng ham. Nhưng không phải cơ hội lúc nào cũng có, mà có rồi cũng chưa chắc có phải là chuyện tốt lành hay không vì cái gì đến nhanh thì mất cũng nhanh. Thay vì vậy, có thể đổi đời bền vững bằng cách không bỏ bước, làm những điều đơn giản này mỗi ngày. Thành quả có được sẽ nằm chắc trong tay bạn hơn!
Bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này

Bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này

HHT - Lười biếng là một loại cảm giác mà nó luôn khiến bạn nghĩ rằng bạn không thể chiến thắng được nó. Nhưng đừng để suy nghĩ đó đánh lừa, bạn hoàn toàn có thể vượt qua cảm giác lười biếng và lấy lại động lực bằng những cách này. Khắp phục được thói quen trì hoãn và lười biếng bạn sẽ sống, làm việc hiệu quả và hết công suất hơn rất nhiều.