Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ?

HHT - Sau 48 giờ mở pre-order (đặt trước), phim tài liệu "Sky Tour" của Sơn Tùng M-TP đã lập kỷ lục phòng vé với con số lên tới 10.000 vé bán trước. Với thành tích này, liệu Sơn Tùng M-TP có thể vực dậy được thói quen ra rạp xem phim của teen Việt?

Khi lệnh cách ly xã hội kết thúc vì dịch COVID-19, các rạp chiếu phim dần mở cửa trở lại sau thời gian dừng hoạt động. Tuy nhiên, do vẫn mang tâm lí đề phòng dịch bệnh, hạn chế nơi đông người, lượng khách đến rạp phim vẫn khá thưa thớt. Không còn cảnh người người xếp hàng mua vé hay các suất chiếu online trưng biển "sold out", thay vào đó là những hàng ghế trống và sự vắng lặng tại các sảnh chờ của rạp chiếu phim. 

Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 1 Rạp phim vắng vẻ vào cuối tuần khiến các cụm rạp phải kêu gọi “giải cứu” rạp chiếu phim
Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 2

Khung cảnh vắng vẻ hiếm có của các rạp chiếu phim sau khi hết cách ly.

Trong thời gian phải "đóng băng" vì dịch bệnh, thói quen của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ cũng thay đổi. Đa số các phim hay, phim mới cũng như phim "bom tấn" hứa hẹn bùng nổ trong năm nay thì đã bị dời lịch chiếu. Một số phim dời đến tận năm sau, thay thế bằng những phim cũ khiến khán giả đa phần hụt hẫng. 

Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 3 Một số phim đang công chiếu vẫn còn nhiều ghế trống (Ảnh: CGV)
Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 4 Dù triển khai nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá vé nhưng lối vào mua vé rạp chiếu phim vẫn trong tình trạng vắng khách

Và trong "thời đại của Netflix", các khán giả trẻ đa phần lựa chọn cách “cày” phim "xịn" tại nhà, thuê phim trên các ứng dụng VOD (thuê/ mua phim) thay vì đến rạp phim để xem trực tiếp. Điều này vừa có thể bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể cập nhật kho tàng phim mới, hay và hấp dẫn so với các phim cũ chiếu ngoài rạp. Trước tình hình thói quen ra rạp xem phim của teen Việt đang dần chuyển dịch vì dịch bệnh, mới đây, Sơn Tùng M-TP đã công bố phát hành bộ phim tài liệu về hành trình âm nhạc mang tên "Sky Tour", đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm 2020.

Chỉ trong vòng 48 giờ mở pre-order (đặt trước), "Sky Tour" của Sơn Tùng M-TP công bố đã bán được hơn 10.000 vé bán trước. Đây là con số vô cùng ấn tượng với một bộ phim tài liệu âm nhạc. Với sức hút của Sơn Tùng M-TP, câu hỏi được đặt ra rằng liệu "Sky Tour" có thể là yếu tố kéo khách, giúp “hồi sinh” thói quen ra rạp xem phim của teen Việt hay không? Dưới đây là một số ý kiến của người trẻ Việt được HHT Online ghi nhận:

Bạn M.M (25 tuổi) chia sẻ: “Mình không nghĩ một tác phẩm đơn lẻ sẽ thay đổi được gì nhiều thói quen ra rạp của các bạn sinh viên đâu. Các bạn cũng có thể đi xem phim mình thích nếu như không có "Sky Tour". Sau dịch, có thể thói quen của mọi người sẽ ăn uống lành mạnh hơn, thường xuyên tập thể dục. Mình không nghĩ thói quen ra rạp mọi người sẽ thay đổi hoặc mất đi hẳn. Nếu có thay đổi thì chỉ là số ít mà thôi.”

Bạn U.M (20 tuổi, TP.HCM) nói: “Bởi vì mình cũng hay đi xem phim chiếu rạp nên thói quen này bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thông tin vé “Sky Tour” của Sơn Tùng M-TP bán chạy cũng khiến mình tò mò và cũng muốn đi xem thử nó như thế nào. Mình nghĩ sẽ đây sẽ là một bộ phim kích thích được mọi người như mình, dù không phải fan, để đến xem trong thời gian hết cách ly xã hội. Mình nghĩ khi có nhiều phim mới, mọi người sẽ lấy lại thói quen hay đi xem phim vào mỗi buổi tối cuối tuần”.

Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 5 Thói quen ra rạp xem phim của các bạn trẻ liệu sẽ quay lại sớm? (Ảnh minh họa)

Bạn T.P, nhân viên quầy vé tại một cụm rạp tại TP.HCM, cho biết: “Theo mình là 70% có thể hồi sinh thói quen ra rạp của đại đa số tên và sinh viên, nhờ hoạt động mua vé tại rạp, mua online mà các bạn sẽ vô tình thấy được những thông tin về phim khác, có thể trở thành những khách hàng tiềm năng cho những bộ phim ấy. 30% mình không chắc chắn là vì đại đa số khán giả là fan của Sơn Tùng, có thể sẽ chỉ ủng hộ duy nhất một bộ phim này.

Tuy nhiên nhờ Sky Tour mà doanh thu có phần ổn định hơn. Lượng khách được trải đều khắp các rạp nhờ sự kêu gọi của Sơn Tùng - "Rạp nào đông Sơn Tùng sẽ đến". Vì không biết chính xác nên fan sẽ ủng hộ hết các rạp ngẫu nhiên. Hiện tại vẫn chưa tìm ra được phim bom tấn có khả năng cao hơn Sky Tour để giúp doanh thu phòng vé ổn định như trước dịch”. 

Dù vẫn còn nhiều ý kiến đa chiều, nhưng không thể phủ nhận giữa rừng phim chiếu rạp thiếu vắng nội dung hấp dẫn, "Sky Tour" của Sơn Tùng M-TP là một điểm sáng. Bộ phim được kì vọng mang đến những thước phim mới mẻ, đạt chất lượng về phần nhìn lẫn phần nghe. 

Bán hơn 10K vé, phim của Sơn Tùng có đủ sức “hồi sinh” thói quen ra rạp của giới trẻ? ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm